Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ ĐT UAE bị phạt vì hành vi vô kỷ luật

Thứ Sáu 01/04/2022 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shahin Abdulrahman, hậu vệ của ĐT UAE bị phạt tiền và nhận áo treo giò nội bộ vì những hành vi thiếu kỷ luật trong hai lượt trận cuối Vòng loại World Cup.

ĐT UAE ra án phạt với cầu thủ vô kỷ luật

Shahin Abdulrahman được HLV Rodolfo Arruabarrena điền tên vào danh sách triệu tập để chuẩn bị cho hai lượt trận cuối Vòng loại 3 World Cup 2022 đối đầu ĐT Hàn Quốc và ĐT Iraq. Tuy vậy, cầu thủ này tỏ thái độ bất mãn với HLV người Argentina khi từ chối ngồi dự bị ở đội tuyển và đòi trở lại CLB.

Theo thông tin từ UAE, Shahin Abdulrahman đã tự ý rời ĐT UAE mà chưa được sự đồng ý của ban huấn luyện. Trong chuyến làm khách tới sân của Iraq, khi tất cả đồng đội đã ra sân chuẩn bị cho buổi tập thì cầu thủ này ngồi trong khách sạn. Khi đại diện đội tuyển tìm tới khách sạn để làm việc với Shahin thì cầu thủ này đã lên máy bay về nước từ lúc nào.

Ủy ban Kỷ luật của LĐBĐ UAE sau đó đã ra án phạt nghiêm khác với Shahin Abdulrahman. Cụ thể, hậu vệ này sẽ phải nộp phạt số tiền khoảng 50,000 USD cùng với đó là án treo giò 4 trận ở mọi giải đấu. Thậm chí, Shahin cũng không được phép ra sân trong màu áo CLB chủ quản ở bốn trận tới.

Shahin Abdulrahman
Shahin Abdulrahman (số 4) bị ĐT UAE phạt

Án phạt này gây ra nhiều tranh cãi khi người hâm mộ cho rằng LĐBĐ UAE không có quyền cấm cầu thủ của mình thi đấu tại CLB, hoặc ít nhất vẫn phải cho phép cầu thủ nhận án phạt được thi đấu các giải quốc tế. Nếu không thể kháng cáo thành công, hậu vệ của Al-Sharjah sẽ vắng mặt trong trận đấu với Al Hilal tại vòng bảng AFC Champions League tới đây.

Ngoài ra, Shahin sẽ ngồi ngoài trong trận play-off giữa ĐT UAE vs ĐT Australia tới đây. Thắng lợi 1-0 trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối thắp lên hy vọng dự World Cup cho bóng đá UAE, tuy vậy, đoàn quân của Rodolfo Arruabarrena sẽ phải vượt qua Australia ở trận play-off khu vực châu Á trước khi chạm trán Peru ở trận play-off liên lục địa.

Shahin Abdulrahman có lần đầu được triệu tập lên ĐT UAE năm 2019 dưới thời HLV Bert van Marwijk. Tuy vậy, phải chờ tới đầu năm 2021 (nhiệm kỳ thứ hai của HLV van Marwijk tại ĐT UAE), Shahin mới có cơ hội ra sân. Cầu thủ này cũng góp mặt trong trận đấu giữa ĐT UAE vs ĐT Việt Nam ở lượt trận cuối vòng loại 2 World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X