Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

BXH các đội nhì bảng vòng loại World Cup 2022: Lebanon tự làm khó mình

Thứ Tư 09/06/2021 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như Lebanon sẽ là đội nhì bảng đầu tiên có vé vào vòng tiếp theo nếu thắng Turkmenistan. Tuy nhiên kết quả trận đấu này lại không theo ý đội bóng Tây Á.

Lebanon tự làm khó mình trong cuộc đua đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022

Vào chiều ngày 9/6, trận đấu giữa Lebanon và Turkmenistan tại bảng H đã diễn ra. Kết quả chung cuộc là Turkmenistan đã thắng 3-2 nhờ bàn mở tỷ số ở phút 59 của Annagulyýew cùng cú đúp ở cuối trận của Annadurdyýew.

Với kết quả này, Hàn Quốc vẫn dẫn đầu bảng H với 10 điểm sau 4 trận, Lebanon giậm chân ở thứ 2 với cùng 10 điểm nhưng đá 5 trận, Turkmenistan đã đá đủ 6 trận, giành được 9 điểm và đứng thứ 3. Cuối bảng là Sri Lanka 0 điểm/5 trận. Triều Tiên bỏ giải không được tính kết quả.

BXH bảng H
BXH bảng H sau trận thua của Lebanon trước Turkmenistan.

Xem thêm : ket qua bong da mới nhất

Với việc bất ngờ để thua Turkmenistan, ĐT Lebanon đã tự làm khó mình trong cuộc đua đi tiếp bởi ở lượt đấu cuối, họ gặp đội chủ nhà Hàn Quốc của Son Heung Min nên gần như sẽ trắng tay.

Khả năng cao Lebanon sẽ kết thúc vòng loại thứ hai với 10 điểm sau 6 trận. Và điều này khiến họ đối mặt nguy cơ không thể giành vé đi tiếp trong cuộc đua giữa các đội xếp thứ nhì của các bảng.

Trên BXH các đội nhì bảng trước khi trận Lebanon - Turkmenistan diễn ra thì Lebanon đang là đội dẫn đầu với 10 điểm sau 4 trận. Ở các vị trí kế tiếp là Uzbekistan (9 điểm/5 trận), UAE (9 điểm/5 trận), Iran (9 điểm/5 trận), Oman (9 điểm/5 trận), Trung Quốc (7 điểm/4 trận), Jordan (7 điểm/4 trận) và cuối cùng là Tajikistan (4 điểm/5 trận).

BXH các đội nhì bảng trước lượt đấu ngày 11/6
BXH các đội nhì bảng trước khi trận Lebanon - Turkmenistan diễn ra

Như vậy nếu giành chiến thắng trước Turkmenistan, ĐT Lebanon sẽ có 13 điểm/5 trận, bỏ xa các đối thủ tới 4 điểm. Khi đó họ chắc chắn sẽ có vé đi tiếp trước một vòng đấu, với tư cách một trong số những đội nhì bảng thi đấu ấn tượng nhất. Bởi các đội khác nếu thắng ở lượt trận thứ 6 cũng chỉ có tối đa 12 điểm, ít hơn 13 điểm mà Lebanon giành được. 

Song 'đời không như mơ' - việc thất thủ trước Turkmenistan khiến Lebanon đối mặt nguy cơ bị loại rất cao. Không còn cách nào khác, đội bóng Tây Á phải có ít nhất 1 điểm trước Hàn Quốc để cải thiện điểm số của mình, đồng thời chờ các đội nhì các bảng khác sảy chân mới có hi vọng đi tiếp.

Việc đội tuyển Lebanon sảy chân trước Turkmenistan rõ ràng là một thông tin có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Bởi nếu thắng Malaysia và để thua UAE ở vòng cuối, chúng ta sẽ tụt xuống ngôi nhì bảng với 17 điểm, kém UAE 1 điểm. 

Trong cuộc đua các đội nhì bảng khi đó, ĐT Việt Nam có 11 điểm và nhiều khả năng sẽ đứng trên Lebanon nếu đội bóng này thua Hàn Quốc ở vòng cuối. Tuy nhiên, việc tụt xuống vị trí nhì bảng G sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo đối mặt nhiều rủi ro trong cuộc đua các đội nhì bảng bởi nhiều đội bóng nhì các bảng khác đang có điểm số khá tốt.


Tổng hợp: Turkmenistan 3-2 Lebanon

video

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểmNhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểm
Chiến thắng trong trận Việt Nam vs Malaysia đêm nay không phải điều kiện tiên quyết, nhưng sẽ mở ra cánh cửa rất rộng đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua...
Khó tin: ĐT Việt Nam có thể bị loại dù không thua trận nào ở bảng GKhó tin: ĐT Việt Nam có thể bị loại dù không thua trận nào ở bảng G
Kịch bản ĐT Việt Nam không thể đi tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á rất có thể xảy ra mặc dù chúng ta bất bại ở bảng G.
ĐT Việt Nam phải đổi giờ tập chính thức trước trận gặp ĐT MalaysiaĐT Việt Nam phải đổi giờ tập chính thức trước trận gặp ĐT Malaysia
Buổi tập chính thức của ĐT Việt Nam trước trận đấu với ĐT Malaysia sẽ phải thay đổi về mặt thời gian so với dự kiến ban đầu.
HLV Malaysia vui mừng vì ĐT Việt Nam mất Quang HảiHLV Malaysia vui mừng vì ĐT Việt Nam mất Quang Hải
HLV Tan Cheng Hoe tin rằng việc ĐT Việt Nam mất Quang Hải là cơ hội để Malaysia có thể có được kết quả tốt ở lượt đấu tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X