Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùi Tấn Trường: Cứ nỗ lực, thành công sẽ đến!

Thứ Ba 01/06/2021 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói cơ hội đang mở ra trước mắt Bùi Tấn Trường, khi mà đối thủ Đặng Văn Lâm đã không thể lên tuyển Việt Nam do trở thành F1 của một ca Covid-19 tại CLB Cerezo Osaka.

Vào tối qua 29/5, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức đưa ra thông báo về việc không triệu tập thủ môn Đặng Văn Lâm lên ĐT Việt Nam thi đấu Vòng loại World Cup 2022 sau khi CLB Cerero Osaka có ca mắc Covid-19.

Trang chủ VFF ghi rõ: "Để đảm bảo an toàn tối đa trong phạm vi có thể cho ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và thi đấu các trận Vòng loại World Cup sắp tới, qua trao đổi với HLV trưởng Park Hang Seo và tham khảo các yếu tố về dịch tễ đối với trường hợp của Đặng Văn Lâm, LĐBĐVN đã đồng ý thôi không triệu tập Đăng Văn Lâm ở đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam".

Bùi Tấn Trường thủ môn ĐT Việt Nam
Việc Văn Lâm không lên tuyển đã mở ra nhiều cơ hội bắt chính cho thủ môn Bùi Tấn Trường.

Quyết định gạch tên Đặng Văn Lâm khỏi danh sách ĐT Việt Nam tham dự các trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022 của VFF ngay lập tức đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và lo lắng, khi mà Lâm 'tây' đang được đánh giá là sự lựa chọn 'an toàn' nhất trước khung gỗ tuyển Việt Nam lúc này. 

Với cá nhân Đặng Văn Lâm, việc không được lên tuyển đợt này cũng là một tin kém vui với anh. Bởi trong suốt nửa năm qua, thủ môn mang hai dòng máu Việt Nga đã không có cơ hội ra sân thi đấu tại Muangthong cũng như khi chuyển sang Cerezo Osaka. 

Vì thế các trận đấu tại vòng loại World Cup sắp tới được xem là một cơ hội không thể tốt hơn để Đặng Văn Lâm tìm lại cảm giác bóng sau một thời gian dài không được thi đấu. Tuy nhiên điều đó đã không thành khi Lâm 'tây' trở thành F1 của một ca nhiễm Covid-19 và phải ở lại Nhật Bản. 

"Bất hạnh" của người này đôi khi lại chính là cơ may với kẻ khác. Và rõ ràng ở tình huống này, việc Văn Lâm không được thi đấu đang mở ra cơ hội rất tốt cho các thủ môn còn lại của tuyển Việt Nam, trong đó có Bùi Tấn Trường, người từng rất lâu đã không xuất hiện trên tuyển. 

Bùi Tấn Trường ĐT Việt Nam
Bùi Tấn Trường đang được đánh giá nhỉnh hơn hai thủ môn còn lại của ĐT Việt Nam

So với Văn Hoàng và Văn Toản, Tấn Trường không hề kém về thể hình, sải tay hay phản xạ. Đặc biệt trong hai năm qua, anh đang hồi sinh và chơi rất ổn định trong vai trò “người gác đền số 1” của Hà Nội FC. Việc Tấn Trường được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam ở đợt này là kết quả sau những cố gắng, nỗ lực của anh tại sân Hàng Đẫy. 

Tưởng như là một cái tên đã hết thời và sắp 'về vườn', tuy nhiên Tấn Trường đã tỏa sáng khi được CLB Hà Nội trao cơ hội ở giai đoạn 2 mùa giải 2020, khi Văn Công có dấu hiệu sa sút vì ảnh hưởng của chấn thương. 

Ở vào thời điểm CLB Hà Nội ký hợp đồng với cựu thủ thành của Becamex Bình Dương, có lẽ không nhiều người tin rằng đó sẽ là một bước ngoặt trong sự nghiệp cầu đùi áo số của thủ môn Bùi Tấn Trường, bởi trước đó anh đang thất nghiệp sau khi không được phía Bình Dương gia hạn. 

Song cũng nhờ cơ hội 'trời cho' này, người gác đền quê Đồng Tháp đã có những màn trình diễn rất ấn tượng khi được trao cơ hội và đồng thời cũng đẩy luôn thủ môn số 1 của đội bóng Thủ đô là Nguyễn Văn Công lên băng ghế dự bị. 

Những nỗ lực không biết mệt mỏi đó của Tấn Trường sau đó cũng đã làm lay động HLV Park Hang Seo, để rồi sau đó thủ thành sinh năm 1986 đã chính thức có suất trở lại ĐT Việt Nam trong đợt hội quân vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Nguyễn Văn Hoàng thủ môn ĐT Việt Nam
Vị trí thủ môn ĐT Việt Nam luôn có tính chất cạnh tranh rất cao. 

Chiếm được lòng tin của HLV Park Hang Seo là một chuyện, nhưng để giành suất thi đấu chính thức trên tuyển Việt Nam lại là một chuyện khác, bởi đây là vị trí có tính chất cạnh tranh rất cao. 

Song ở thời điểm hiện tại, hẳn là nhiều người cũng đang dự đoán rằng Bùi Tấn Trường sẽ được trao cơ hội tại vòng loại World Cup sắp tới, khi mà anh rõ ràng đang nhỉnh hơn so với các đồng nghiệp Văn Hoàng hay Văn Toản.

Là người đã trải qua nhiều cay đắng, ngọt bùi trong sự nghiệp bắt bóng, hẳn là Bùi Tấn Trường rất hiểu về giá trị của suất bắt chính. Đó cũng là lý do khi đứng trước cơ hội lớn để tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia trong những ngày tới đây, thủ môn này đã tỏ ra rất bình tĩnh. 

Anh chia sẻ: "Cứ nỗ lực hết sức mình, rồi mọi điều tốt đẹp sẽ đến. Hãy bình tĩnh mà sống". 

Có thể thấy Bùi Tấn Trường dường như đã có một sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu lần này. Có lẽ là anh cũng hiểu là mình đang đứng trước cơ hội rất lớn được tham dự những trận cầu lớn cùng ĐT Việt Nam sau nhiều năm. 

"Sông sâu tĩnh lặng lúa chín cúi đầu" - Một sự điềm tĩnh là điều rất cần thiết đối với những người gác đền trước những trận đấu lớn. So với hai đồng đội trẻ, lợi thế của Tấn Trường chính là bề dày kinh nghiệm từ cấp đội tuyển cho đến CLB, nơi anh từng cùng CLB Bình Dương vô địch rất nhiều danh hiệu quốc nội cũng như thi đấu ở mặt trận AFC Champions League. 

Và nếu thủ thành quê Đồng Tháp tiếp tục giữ vững phong độ cùng 'cái đầu lạnh', chắc chắn viễn cảnh được đứng trước khung thành trong các trận đấu chính thức trên tuyển Việt Nam của anh cũng sẽ sớm trở thành hiện thực.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X