Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil từ chối đá lại trận đấu với Argentina

Thứ Năm 11/08/2022 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ESPN cho biết Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã từ chối đá lại trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với Argentina.

Brazil từ chối đá lại trận đấu với Argentina

Lý do mà CBF đưa ra là bởi họ lo ngại rủi ro có thể xảy ra là quá lớn. Thông báo trên trang chủ CBF cho hay: "Sau khi nhận được yêu cầu từ HLV Tite và điều phối viên Juninho Paulista và chủ tịch CBF, Ednaldo Rodrigues sẽ tìm mọi cách đình chỉ trận đấu này. Họ lo ngại cầu thủ của mình có thể dính chấn thương hay treo giò,... Vì vậy mà Brazil thà đá các trận đấu giao hữu ở châu Âu còn hơn là đá lại trận đấu với Argentina".

Lịch thi đấu ban đầu diễn ra vào tháng 9 năm ngoái đã bị tạm hoãn khi các quan chức y tế Brazil xông vào sân sau 7 phút bóng lăn ở Sao Paulo. Họ đưa ra cáo buộc đội khách vi phạm vùng cách ly Covid-19. Vì vậy mà FIFA đã ra phán quyết hồi tháng 2 rằng trận đấu phải được đá lại vào tháng 9 này.

Brazil khong muon da lai tran dau voi Argentina

Brazil không muốn đá lại trận đấu với Argentina vì lo ngại rủi ro có thể xảy ra

Tuy nhiên, kể từ tháng 2, cả hai đội tuyển đều đã chắc suất tham dự World Cup 2022 ở Qatar nên việc đá lại dường như chỉ còn mang tính chất thủ tục. Tuyên bố của CBF cho thấy FIFA đã đồng ý với Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) về việc huỷ bỏ trận đấu.

CBF cho biết: “CBF sẽ chấp nhận thỏa thuận do FIFA và AFA đề xuất để đội tuyển quốc gia không thi đấu trận đấu với Argentina vào tháng 9”.

Chủ tịch CBF lên tiếng: “Chúng tôi sẽ liên hệ với FIFA để trận đấu nào không diễn ra. Tôi sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu của ban huấn luyện. Ưu tiên của chúng tôi là giành chức vô địch World Cup tại Qatar. Nếu trận đấu đó không được ban huấn luyện Selecao đề nghị, chúng tôi sẽ cố gắng để nó không phải diễn ra”.

Tại Qatar, Brazil nằm ở bảng G với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Trong khi đó, Argentina nằm ở bảng C với Mexico, Ba Lan và Saudi Arabia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X