Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

"Bóng đá Việt Nam cần đầu tư mạnh từ thế hệ trẻ"

Thứ Năm 11/11/2021 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông qua trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tối 11/11, HLV Park Hang Seo cũng hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ chú trọng phát triển bóng đá trẻ để tạo sức bật trong tương lai.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào tối ngày 11/11 khi phần thắng đã thuộc về phía đội bóng được đánh giá cao hơn.

Đây cũng là một trận đấu mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy cố gắng nhưng bất lực trong việc đưa bóng tiếp cận khung thành đối thủ. Trận thua 0-1 tối ngày 11/11 cũng đánh dấu thất bại thứ 4 của Việt Nam trong lịch sử đối đầu "Samurai xanh".

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo cho rằng VFF phải chú trọng việc đào tạo trẻ

Và chia sẻ sau trận đấu, bên cạnh việc thừa nhận về sự chênh lệch trình độ hai đội, HLV Park Hang Seo cũng hi vọng những người làm bóng đá Việt Nam cần có những kế hoạch, chiến lược đầu tư dài hạn, tập trung phát triển bóng đá trẻ để giúp ĐTQG vươn tầm và thu hẹp dần khoảng cách trình độ với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Ông thầy người Hàn Quốc cho biết: "Chúng ta nên xây dựng phương án, đặt mục tiêu và làm sao để có các kết quả tốt, làm sao để dự lại được các vòng loại thứ 3 trong tương lai.

Nhưng cái đó cần sự đầu tư từ bóng đá trẻ. Ta phải có một hệ thống từ đó mới đào tạo trẻ, mới phát triển được. Còn cứ đưa đội người lớn, cứ trông chờ ở họ và tìm kiếm quyết định từ đó thì sẽ rất khó. Đội lớn không thể làm như thế được. Còn mấy năm mới rút ngắn khoảng cách đó, tôi không thể nói được.

Chính phủ và VFF cần phải có kế hoạch cụ thể. Làm bóng đá trẻ phải có từ lứa tuổi trẻ, phải làm từng giai đoạn, phải kết hợp từ nhiều bên. 4 năm rồi, tôi ở đây mà tiền đạo Việt Nam gần như không có thêm. Sau Anh Đức, Tiến Linh và Đức Chinh, ta có nhiều tiền đạo nhưng không ai hơn. Vì V-League đa số xài tiền đạo ngoại nên không có ai tiềm năng. Không có tiềm năng nào cả từ U22. Câu hỏi bao giờ giải quyết được những vấn đề đó, tôi cũng rất khó để nói được".

HLV Park Hang Seo cũng cho rằng việc các cầu thủ U22 ít được thi đấu ở V-League cũng là lý do khiến bóng đá Việt Nam gặp khó trong tương lai.

Ông nói thêm: "Đội U22 cũng vậy. Rất ít cầu thủ U22 được thi đấu tại V-League. Mà cầu thủ không chỉ trong thời gian ngắn, ta đưa được năng lực của họ đi lên được. Không được đá thì năng lực sẽ đi xuống.

Ta muốn họ vô địch SEA Games, rất muốn nhưng làm sao năng lực của họ lên thì ta chưa trả lời được. Thấy cầu thủ của ta đá với các đội châu Á đang có một khoảng cách, họ gặp áp lực rất lớn. Nhưng không cho họ thi đấu V-League thì làm sao ta tăng cao được năng lực cho họ. Sang năm tổ chức SEA Games, nhiệm vụ rất cao và chúng ta chắc chắn phải suy nghĩ nghiêm túc về chuyện này".

HLV Park Hang Seo: Đừng chỉ chú ý kết quả mà cần có sự chuẩn bị cho tương laiHLV Park Hang Seo: Đừng chỉ chú ý kết quả mà cần có sự chuẩn bị cho tương lai
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đưa ra những chia sẻ của mình sau thất bại của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối ngày 11/11.
Giới trọng tài nói gì về bàn thắng bị VAR từ chối của Nhật Bản?Giới trọng tài nói gì về bàn thắng bị VAR từ chối của Nhật Bản?
Nói về tình huống các trọng tài từ chối pha ghi bàn thứ hai của Nhật Bản, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng đây là một quyết định rất chính xác.
HLV Nhật Bản khen ngợi ĐT Việt NamHLV Nhật Bản khen ngợi ĐT Việt Nam
HLV Hajime Moriyasu đã dành lời khen cho ĐT Việt Nam với những gì đã thể hiện bất chấp việc thất bại 0-1 trước Nhật Bản.
Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản?Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản?
Trước một đối thủ hơn hẳn về trình độ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chơi đầy cố gắng. Song điều đó không giúp họ tránh được một thất bại ở trận ĐT Việt...

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2022)

video

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X