Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốn năm vắng mặt, Balotelli vẫn lọt top ghi bàn cho tuyển Italia

Thứ Năm 27/01/2022 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mario Balotelli đứng thứ hai trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Italia còn đang thi đấu bất chấp việc chỉ đá ba trận trong sáu năm gần nhất.

Balotelli có tên trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Italia còn đang thi đấu

Nhằm chuẩn bị cho những trận đấu tới đây tại vòng loại World Cup, HLV Mancini đã triệu tập Mario Balotelli lên tuyển Italia với mục tiêu làm mới hàng công cho Azzurri.

Balotelli từng là niềm hy vọng trên hàng công của ĐT Italia những năm đầu thập niên 2010 với tốc độ, sức càn lướt cùng khả năng dứt đểm ấn tượng. Tuy vậy, thái độ thi đấu thiếu chuyên nghiệp khiến cựu cầu thủ Man City dần mất suất trên tuyển Italia kể từ sau World Cup 2014.

Cầu thủ sinh năm 1990 vắng mặt tại Euro 2016 (khi ấy ĐT Italia được dẫn dắt bởi Antonio Conte) và không được HLV Gian Piero Ventura gọi lên tuyển tại Vòng loại World Cup 2018. Lần cuối cầu thủ này góp mặt trong trận đấu của Azzurri là trận hòa 1-1 giữa Italia và Ba Lan ngày 9/7/2018 trong khuôn khổ UEFA Nations League.

Tuy vậy, Balotelli vẫn đứng thứ hai trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Italia còn đang thi đấu với 14 pha lập công. Người xếp trên Balotelli là Immobile với 15 lần sút tung lưới đối thủ. Tuy vây, hiệu suất của Balotelli tốt hơn rất nhiều khi cựu cầu thủ Man City chỉ cần 36 trận để ghi được 14 bàn, trong khi tiền đạo của Lazio cần tới 54 trận để có 15 bàn thắng.

Top ghi bàn Italia
Top ghi bàn ĐT Italia trong số những cầu thủ còn thi đấu (Ảnh: Onefootball)

Tại Euro 2016, Graziano Pelle nổi lên như một "hiện tượng" của ĐT Italia với khả năng chơi đầu tốt cùng sự nhạy bén cần có của một tiền đạo. Cầu thủ sinh năm 1985 có lần đầu lên tuyển khi đã 29 tuổi và sau 20 lần ra sân cho ĐTQG, Pelle ghi được 9 bàn.

Trong số năm chân sút còn đang thi đấu ghi nhiều bàn nhất cho Italia, hầu hết các cầu thủ đều sắp bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Người trẻ tuổi nhất, Andrea Belotti, cũng đã 28 tuổi và tiền đạo của Torino chưa khi nào được đánh giá cao trong màu áo tuyển. 

Ngay sau khi trở lại với đội hình ĐT Italia, Balotelli đã khiến người hâm mộ "dậy sóng" với phát ngôn đậm chất "ngông" quen thuộc của mình.

“Ở tuổi 31, việc được chơi cho ĐTQG là chuyện bình thường, có gì bất thường đâu. Tôi lúc này cảm thấy ổn và tâm trạng thoải mái.

Tôi hy vọng tuyển ĐT Italy có thể lấy được vé World Cup vì hoàn toàn xứng đáng. Tôi không biết sao đội lại rơi cảnh phải đấu play-off nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra."

Ở mùa giải năm nay, Balotelli dần lấy lại phong độ trong màu áo Adana Demirspor tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Sau 15 lần đá chính, Balotelli góp công trong 9 bàn thắng (7 bàn, 2 kiến tạo) của Adana Demirspor.

Balotelli phát ngôn cực ngầu khi trở lại ĐT ItaliaBalotelli phát ngôn cực ngầu khi trở lại ĐT Italia
Tiền đạo Mario Balotelli tỏ ra khá bình thản khi được HLV Roberto Mancini triệu tập trở lại ĐTQG Italia trong đợt tập trung mới nhất.
HLV Mancini gọi trò cưng Super Mario trở lại giải cứu ĐTQG?HLV Mancini gọi trò cưng Super Mario trở lại giải cứu ĐTQG?
Theo báo chí Italia, nhiều khả năng HLV Mancini sẽ gọi Mario Balotelli trở lại thi đấu cho ĐTQG để chuẩn bị cho vòng play-off giành vé dự World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X