Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo xứ Trung khen ĐT Việt Nam hay hơn Trung Quốc, may mắn khi vào bảng đấu dễ

Thứ Sáu 17/11/2023 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines, trang 163.com cho rằng thầy trò HLV Troussier khá may mắn khi ở một bảng đấu dễ chịu. Còn Sohu lại so sánh kết quả thi đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc khi phải đá tại Philippines.

Đã không có 'kỳ tích Hà Nội' nào được các cầu thủ Philippines tạo ra trên sân nhà sau khi đoàn quân của HLV Michael Weiss thất thủ 0-2 trước dàn sao ĐT Việt Nam trong màn so tài tại vòng loại World Cup 2026 tối ngày 16/11/2023.

Ở trận này mặc dù HLV Troussier chỉ tung ra sân đội hình gồm nhiều gương mặt dự bị cho tuyển Việt Nam, nhưng họ vẫn đủ sức vượt qua 'cửa ải' mang tên Philippines dù phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở Manila.

Tuyen Viet Nam da tren co Philippines
Tuyển Việt Nam đã thi đấu trên cơ Philippines

Chiến thắng này của tuyển Việt Nam cũng nhận được một sự quan tâm đông đảo của báo giới Trung Quốc. Viết về trận đấu này, trang 163.com cho biết: "Khi tuyển Trung Quốc và tuyển Thái Lan phải trải qua trận kịch chiến đầy căng thẳng thì tuyển Việt Nam lại giành 3 điểm đầy dễ dàng. 

Ba đối thủ cùng bảng là Iraq, Indonesia và Philippines đều không mạnh. Rõ ràng, bảng đấu này không có một đội tuyển hàng đầu nào của châu Á góp mặt. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam có cơ hội rất lớn để giành vé đi tiếp. Họ không phải chạm trán với Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran hay Saudi Arabia.

Còn tuyển Trung Quốc không chỉ phải cạnh tranh với Hàn Quốc mà còn phải đấu với Thái Lan, chưa kể tuyển Singapore cũng là đối thủ không thể xem nhẹ. Thế nên đội tuyển Việt Nam may mắn hơn rất nhiều. Quả thực nếu xét theo tình hình ở bảng F, nếu ĐT Việt Nam tiếp tục thi đấu như thế này thì khả năng để họ đi tiếp với suất nhất bảng sẽ là rất cao".

Trong khi đó tờ Sohu lại khen ngợi thầy trò HLV Troussier vì đã có thành tích thi đấu trên sân Philippines tốt hơn Trung Quốc, bởi đội bóng của quốc gia tỷ dân chỉ có được trận hòa 0-0 đáng thất vọng khi thi đấu tại đây ở vòng loại World Cup 2022.

Tờ báo này viết: "Tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, đội tuyển Trung Quốc đã hòa trên sân nhà của Philippines. Nhìn vào phong độ của đội tuyển Việt Nam hôm nay có thể so sánh với đội tuyển quốc gia của chúng ta. Đánh giá thành tích trên sân, thành tích của đội tuyển Việt Nam quả thực tốt hơn rất nhiều so với đội tuyển Trung Quốc.

Ở một mức độ nào đó, chúng ta phải thừa nhận rằng bóng đá Đông Nam Á đã tiến rất gần đến trình độ của ĐT Trung Quốc. Hay nói cách khác, nếu được tham dự AFF Cup thì bạn có nghĩ là đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc có thể giành chức vô địch được hay không?".

video
Sao gốc Việt bị báo Thái Lan chỉ trích gay gắt sau trận gặp Trung QuốcSao gốc Việt bị báo Thái Lan chỉ trích gay gắt sau trận gặp Trung Quốc
Theo đó hậu vệ gốc Việt Nam, Tristan Đỗ đã phải nhận những lời chê trách từ tờ Thairath sau màn trình diễn kém thuyết phục trước Trung Quốc tối qua, 16/11. 
Wu Lei: Trung Quốc thắng vì không sợ Thái LanWu Lei: Trung Quốc thắng vì không sợ Thái Lan
Theo đó ngôi sao từng thi đấu tại La Liga, Wu Lei cho rằng ý chí tinh thần đã giúp đội tuyển Trung Quốc có màn lội ngược dòng giành chiến thắng trước Thái Lan ngay trên sân khách. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X