Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam ra sao trong mắt người Trung Quốc

Thứ Ba 15/06/2021 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ 2, tờ nhật báo hàng đầu Trung Quốc Sohu đã có bài viết khen ngợi sự thăng tiến vượt bậc của bóng đá Việt Nam.
Trực tiếp Việt Nam vs UAE 23h45 ngày 15/6: Cập nhật đội hình xuất phátTrực tiếp Việt Nam vs UAE 23h45 ngày 15/6 (VL World Cup 2022)
Chỉ cần giành một điểm trước UAE, ĐT Việt Nam sẽ chính thức nhất bảng và giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.


Vào tối nay 15/6, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức khép lại với loạt trận đấu ở các bảng A, B, C, D, E, F và G. Riêng bảng H do chỉ còn 4 đội tuyển nên đã thi đấu xong vào ngày 13/6 vừa qua.

Sau lượt đấu này, người hâm mộ châu Á sẽ xác định được 12 đội bóng ưu tú nhất sẽ góp mặt tại vòng loại thứ 3 cũng là vòng loại cuối cùng để tìm ra 4,5 suất tham dự VCK World Cup vào cuối năm sau tại Qatar.

Ở bảng G, ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên đi tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Với thành tích thi đấu khá ấn tượng ở 7 trận đấu vừa qua, đoàn quân áo đỏ chỉ cần 1 trận hòa là chắc chắn đi tiếp. 

Thậm chí nếu các đội nhì bảng ở các bảng khác 'sảy chân', thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ có vé đi tiếp trong trường hợp phải nhận trận thua trước UAE.


Báo Trung Quốc khen ngợi sự tiến bộ vượt bậc của ĐT Việt Nam
Báo Trung Quốc khen ngợi sự tiến bộ vượt bậc của ĐT Việt Nam

Và trước màn đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs UAE vào đêm nay, tờ Sohu của Trung Quốc đã dành những lời khen có cánh cho đoàn quân áo đỏ.

Tờ báo hàng đầu Trung Quốc viết: "Hiện ĐT Việt Nam đang có 17 điểm và đứng nhất bảng G. Đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) có 15 điểm, xếp thứ 2. Ở lượt cuối, hai đội sẽ gặp nhau để tranh ngôi nhất bảng.

So với đội tuyển UAE, đội tuyển Việt Nam từng nằm ở vùng trũng bóng đá Đông Nam Á và đã phải nhận không ít thất bại trong quá khứ. Tuy nhiên với sự phát triển nhanh chóng của công tác đào tạo trẻ những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành một thế lực mà không thể không nhắc tới.

Họ thực sự không dễ chịu khuất phục, ngay cả khi đối phương có sử dụng cầu thủ nhập tịch. Ở vòng loại lần này, ĐT Việt Nam đã có 17 điểm sau 7 trận, thậm chí đứng trên cả UAE. Ở trận lượt đi, họ đã có chiến thắng 1-0 trước UAE dù gặp phải rất nhiều sức ép của đối thủ, đặc biệt trong hiệp 2.

Từ năm 2007 đến 2013, đội tuyển Việt Nam đã để thua UAE 4 trận liên tiếp, trong đó hai lần phải nhận thất bại 0-5. Nhưng giờ đây họ đã mạnh mẽ để có thể đánh bại UAE.

Ở trận tới, chỉ cần một kết quả hòa, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ giành ngôi nhất bảng và đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Suốt 59 năm qua, Việt Nam chưa từng lọt vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup, và bây giờ họ chuẩn bị tạo nên một trang sử mới".

Màn so tài giữa ĐT Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào lúc 23h45 trên Sân vận động Zabeel, Dubai. Ở lượt đi vào ngày 14/11/2019, chúng ta đã đánh bại đoàn quân của HLV Bert van Marwijk sau siêu phẩm ghi bàn của Nguyễn Tiến Linh.   

Vì đội nhà, báo lớn Trung Quốc ủng hộ Việt Nam đánh bại UAEVì đội nhà, báo lớn Trung Quốc ủng hộ Việt Nam đánh bại UAE
Trước màn so tài quyết định ngôi đầu bảng G giữa ĐT Việt Nam và UAE, tờ Sohu của Trung Quốc đã kỳ vọng vào một chiến thắng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
Người hâm mộ đánh giá cao cửa thắng của ĐT Việt Nam trước UAENgười hâm mộ đánh giá cao cửa thắng của ĐT Việt Nam trước UAE
Trong bài nhận định về cục diện bảng G trước lượt trận cuối cùng của AFC, phần đông người hâm mộ đã dự đoán ĐT Việt Nam sẽ gieo sầu cho chủ nhà UAE.
Danh sách ĐT Việt Nam gặp ĐT UAE: Lần đầu đủ cả 3 thủ mônDanh sách ĐT Việt Nam gặp ĐT UAE: Lần đầu đủ cả 3 thủ môn
Lần đầu tiên kể từ đợt thi đấu tập trung, ĐT Việt Nam sẽ ra sân với đầy đủ 3 thủ môn trong trận đấu với ĐT UAE.
ĐT Việt Nam đấu UAE: Trong nỗi nhớ Hùng Dũng, Tuấn AnhĐT Việt Nam đấu UAE: Trong nỗi nhớ Hùng Dũng, Tuấn Anh
So với trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam đang có nguy cơ mất luôn hai tiền vệ thi đấu tốt nhất ở khu vực trung tuyến. Và đó sẽ là một bất lợi lớn của đoàn quân áo...
Nhận định Việt Nam vs UAE (23h45 ngày 15/6): Thách thức cực đạiNhận định Việt Nam vs UAE (23h45 ngày 15/6): Thách thức cực đại
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu giữa Việt Nam vs UAE vào đêm nay. Song liệu họ có thể đứng vững trước sức mạnh của đội chủ nhà?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X