Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc vẽ ra kịch bản tồi tệ nhất một khi đội nhà để thua Việt Nam

Thứ Ba 05/10/2021 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các tờ Sohu và Sina mới đây đã có bài viết chỉ ra cơn ác mộng của bóng đá Trung Quốc nếu để thua trước ĐT Việt Nam ở màn so tài tối ngày 7/10 tới.

Báo Trung Quốc e ngại sức mạnh ĐT Việt Nam

Theo lịch thi đấu đội tuyển Việt Nam, ĐT Trung Quốc sẽ bước vào lượt đấu thứ 3 thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar gặp ĐT Việt Nam vào lúc 21h00 tối ngày 7/10 giờ UAE, tức 0h00 sáng 8/10 theo giờ Việt Nam. Đây được đánh giá là trận đấu mà cả hai bên đều muốn giành chiến thắng. Song cơ hội này chỉ có một. 

ĐT Trung Quốc
ĐT Trung Quốc đang bị đánh giá thấp trong màn so tài với ĐT Việt Nam.

Và trước trận đấu 'một mất, một còn' này, tờ Sohu đã đánh giá: "Sau khi lần lượt để thua trước Australia và Nhật Bản, đội tuyển Trung Quốc đã không còn gì để mất. Và nếu tiếp tục thất thủ trước Việt Nam, thầy trò Li Tie không chỉ sẽ hết hi vọng giành vé đi tiếp mà đó còn là một đòn giáng mạnh vào nền bóng đá Trung Quốc vốn đã rất rối ren.

Sau hai thất bại vừa qua, người ta đã đổi lỗi rằng giải Super League đã vắt kiệt thể lực của các tuyển thủ, khiến họ không có được thể lực tốt nhất trước đối thủ. Nhưng lần này, tuyển Trung Quốc đã tập trung cả tháng để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam.

Thêm vào đó, thời gian diễn ra trận đấu cũng được điều chỉnh theo hướng tốt nhất cho các cầu thủ. Có thể nói rằng ĐT Trung Quốc đã được tạo điều kiện tốt nhất cho trận đấu nhưng kết quả cuối cùng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng của HLV Li Tie".

Trên tờ Sina, cây viết Feng Zhen cũng thể hiện sự âu lo khi nói về trận Trung Quốc vs Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Người này nhận định: "Trước hết, dù kết quả của trận đấu sắp tới bất kể là thắng, hòa hay thua, tôi nghĩ đây chính là sự phản chiếu về năng lực của tuyển Trung Quốc được tích lũy trong mấy chục năm qua.

Nếu bị đội tuyển Việt Nam hạ gục, tôi nghĩ mọi thứ không chỉ dừng lại ở việc là thầy trò HLV Li Tie thất bại trước ĐTQG Việt Nam, mà là cả một nền bóng đá Trung Quốc sẽ hoàn toàn sụp đổ dưới tay nền bóng đá Việt Nam . Tôi muốn nhấn mạnh điều này.

Trên thực tế, tôi không lạc quan cho lắm. Sau khi xem đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019 và ở hai trận đầu tiên của vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tôi nghĩ sức mạnh của họ chắc chắn không hề thua kém đội tuyển Trung Quốc.

Tôi lo rằng việc tập huấn dài hạn của đội tuyển Trung Quốc ở Tây Á sẽ khiến họ không đạt được phong độ cao trong trận đại chiến với tuyển Việt Nam. Cho nên, tôi nghĩ kết quả của trận đấu sẽ không hứa hẹn với Trung Quốc".

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn

Lịch thi đấu bảng B vòng loại World Cup tháng 10

Thứ 6, 08/10
08/10Trung QuốcTrung Quốc00:00Việt Nam
08/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Nhật Bản
08/10AustraliaAustralia01:30Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
12/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út23:00Trung Quốc
AFC tin ĐT Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước Trung QuốcAFC tin ĐT Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước Trung Quốc
AFC rất kì vọng vào việc ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ ở 2 lượt trận sắp tới tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trước Trung Quốc và Oman.
Trung Quốc phát hiện bí mật của ĐT Việt NamTrung Quốc phát hiện bí mật của ĐT Việt Nam
Truyền thông Trung Quốc chẳng còn bất ngờ với việc HLV Park Hang Seo tráo đổi số áo của các cầu thủ ĐT Việt Nam trước những trận đấu quan trọng.
Văn Thanh: Tôi đã bình phục 100%Văn Thanh: Tôi đã bình phục 100%
Hậu vệ Vũ Văn Thanh tiết lộ chấn thương mình gặp phải không quá nghiêm trọng và anh sẵn sàng ra sân trong trận gặp Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X