Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc thừa nhận ĐT Việt Nam trên cơ thầy trò Li Tie

Thứ Năm 09/09/2021 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tờ Sina Sports (Trung Quốc) đã thẳng thắn đưa ra nhận định là ĐT Việt Nam đang mạnh hơn hẳn so với Trung Quốc.

Trong một bài viết phân tích về 2 loạt trận đầu tiên ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar), tờ Sina Sports của Trung Quốc đã đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam.

Tờ báo này cho rằng dù chưa có được điểm nào nhưng đoàn quân của HLV Li Tie nhưng cách thất bại của hai đội hoàn toàn khác nhau.

Việt nam vs australia
Tờ Sina Sports vừa nhận định là ĐT Việt Nam đang mạnh hơn hẳn Trung Quốc.

Sina Sports bình luận: "Dù để thua ở hai lượt trận đầu tiên nhưng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao khi gặp các đối thủ mạnh nhất châu Á. Dù có thua thì họ vẫn được thế giới bên ngoài nể phục.

Rõ ràng nhìn vào những gì mà ĐT Việt Nam đã thể hiện, chắc hẳn không ai dám đánh giá thấp họ. Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc. Những gì họ đã thể hiện hoàn toàn không giống với một đội mới chỉ lần đầu tiên bước vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Ở trận thua 0-1 trước Úc, nếu trọng tài không từ chối quả phạt đền ở phút 29 của ĐT Việt Nam thì chưa biết ai sẽ thắng trong trận đấu này".

Từ nhận xét trên, tờ báo hàng đầu Trung Quốc cho rằng việc Trung Quốc muốn thắng Việt Nam lúc này không đơn giản. Sina Sports thậm chí còn thẳng thắn đưa ra nhận định là ĐT Việt Nam đang mạnh hơn hẳn so với Trung Quốc.

"Trong lịch sử, đội tuyển Trung Quốc chưa từng thua Việt Nam ở một trận đấu chính thức nào. Nhưng hiện tại, Trung Quốc muốn thắng Việt Nam e rằng rất khó. Theo chúng tôi, thực lực của Việt Nam phải được đánh giá cao hơn hẳn so với Trung Quốc".

Trước đó, trong bài viết nói về trận thua 0-1 của thầy trò HLV Park Hang Seo trước người Úc, trang Sohu của Trung Quốc cũng đánh giá cao sức mạnh của đoàn quân áo đỏ.

"Có thể nói, màn trình diễn của ĐT Việt Nam là tuyệt vời, thậm chí nhiều người hâm mộ cũng bắt đầu lo lắng liệu Trung Quốc có thể giành trọn 3 điểm như mong đợi khi thi đấu với họ hay không?", Sohu tỏ ra bi quan về cơ hội cho đội nhà.

Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 07/10 tại UAE (sân trung lập được Trung Quốc lựa chọn). Trận đấu tới cũng được đánh giá là trận chung kết ngược của bảng B giữa hai đội bóng cho tới lúc này vẫn chưa giành được điểm nào ở vòng loại thứ 3.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
FIFA khen ngợi ĐT Việt Nam chiến đấu quả cảmFIFA khen ngợi ĐT Việt Nam chiến đấu quả cảm
Dù thua cả 2 trận gặp Saudi Arabia và Australia, ĐT Việt Nam vẫn nhận được những lời khen từ FIFA với màn trình diễn quả cảm.
Sân Mỹ Đình bị chê xấu, người trong cuộc nói gì?Sân Mỹ Đình bị chê xấu, người trong cuộc nói gì?
Trước việc mặt cỏ sân Mỹ Đình xuất hiện không được lung linh trong trận đấu của ĐT Việt Nam và Australia vừa qua, người chịu trách nhiệm quản lý khu liên hợp...
VFF đề nghị FIFA và AFC đánh giá chất lượng công tác trọng tàiVFF đề nghị FIFA và AFC đánh giá chất lượng công tác trọng tài
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị FIFA và AFC kiểm tra chất lượng công tác trọng tài tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar.
Đội tuyển Trung Quốc liên tiếp mất người trước trận gặp Việt NamĐội tuyển Trung Quốc liên tiếp mất người trước trận gặp Việt Nam
Những thông tin không vui đã liên tiếp xuất hiện với ĐT Trung Quốc sau thất bại trước Nhật Bản. Đó chính là việc đội trưởng của họ bị treo giò trong khi một...
HLV Trung Quốc coi màn so tài với ĐT Việt Nam như trận chung kếtHLV Trung Quốc coi màn so tài với ĐT Việt Nam như trận chung kết
Chia sẻ sau thất bại 0-1 trước Nhật Bản tối qua, vị thuyền trưởng đội tuyển Trung Quốc, HLV Li Tie đã thể hiện quyết tâm trước màn so tài với thầy trò HLV Park...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X