Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc: "Thắng Việt Nam lúc này không đơn giản"

Thứ Bảy 21/08/2021 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã có bài viết nhắc nhở ĐTQG của nước này không được phép xem thường các đối thủ, đặc biệt là trước ĐT Việt Nam.

Vào tối ngày 2/9 tới đây, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức diễn ra. Nằm ở bảng B, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán các đối thủ Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Đây đều là những đối thủ mạnh, có thể hình, thể lực nhỉnh hơn so với đoàn quân áo đỏ. 

Báo Trung Quốc thận trọng khi nhắc tới ĐT Việt Nam
Tờ Sohu cảnh báo ĐT Trung Quốc không được xem thường các đối thủ ở bảng B.

Nhận định về các đối thủ trong bảng B, tờ Sohu của Trung Quốc cũng thừa nhận hật Bản, Australia và Saudi Arabia đều là những đội bóng rất mạnh. Còn Việt Nam và Oman cũng là những đối thủ mà ĐT Trung Quốc không được phép xem thường.

Tờ báo này viết: "Ngay cả khi tuyển Trung Quốc bây giờ có sự trợ giúp của cầu thủ nhập tịch, nhưng Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia vẫn là các đội mạnh hơn chúng ta.

Trong khi đó, các đội Việt Nam và Oman đều có sự tiến bộ trong thời gian gần đây và đội tuyển Trung Quốc chưa chắc đã đánh bại được họ. Quả thật, rất khó để bứt phá từ vòng loại thứ ba đến thẳng vòng chung kết World Cup.

Theo kinh nghiệm ở các kỳ vòng loại gần đây, một đội bóng cần khoảng 17 điểm sau 10 trận, để chắc suất vào VCK World Cup.

Với sự kết thúc của kỷ nguyên vàng ở giải Chinese Super League cùng khó khăn từ đại dịch Covid-19, bóng đá Trung Quốc hiện đang đứng trước ngã rẽ mới. Đây là giai đoạn quyết định đầy khó khăn của đội tuyển".

Được biết, ĐT Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie đã hội quân từ ngày 19/8 vừa qua. Trong giai đoạn đầu, họ dự kiến sẽ đá các trận sân nhà tại Qatar, bao gồm trận đấu với ĐT Việt Nam trong tháng 10. 

Việc ĐT Trung Quốc thi đấu mà không có sự cổ vũ của khán giả nhà được xem là một thiệt thòi, nhưng cũng được xem là cách để họ giữ được nền tảng thể lực tốt nhất khi không phải di chuyển và cách ly liên tục như các đối thủ.

VFF cam kết hỗ trợ tối đa cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022VFF cam kết hỗ trợ tối đa cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022
Theo chia sẻ từ ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN thì dù đối diện với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song VFF sẽ cố gắng...
Truyền thông Saudi Arabia cảnh giác trước các thông tin về ĐT Việt NamTruyền thông Saudi Arabia cảnh giác trước các thông tin về ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá của đài Afaq TV, Ibrahim Awwed đã tỏ ra thận trọng khi nhận xét về sức mạnh của ĐT Việt Nam.
Báo Trung Quốc chỉ ra cái tên khó lường nhất bên phía Việt NamBáo Trung Quốc chỉ ra cái tên khó lường nhất bên phía Việt Nam
Truyền thông Trung Quốc mới đây đã lên tiếng cảnh báo đội nhà phải đặc biệt dè chừng một gương mặt bên phía ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X