Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc thán phục khi ĐT Việt Nam chơi hay ở bảng tử thần

Thứ Năm 03/06/2021 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ báo hàng đầu của Trung Quốc, Sina mới đây đã thừa nhận sự khốc liệt của bảng G mà ĐT Việt Nam tham dự tại vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á.

Trong một bài viết nói về tại vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á của mình, tờ Sina đã thừa nhận sự khốc liệt ở bảng đấu có ĐT Việt Nam tham dự.

Hồng Duy ĐT Việt Nam
Báo Trung Quốc tỏ rõ sự ấn tượng về ĐT Việt Nam

Tờ này viết: "Đội tuyển Trung Quốc vừa hạ gục Guam với tỷ số 7-0. Tất nhiên, khả năng đội tuyển Trung Quốc vượt qua Syria để dẫn đầu bảng A là rất khó nhưng chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ về việc lọt vào nhóm nhì bảng xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, so với bảng A thì tình hình ở bảng G khốc liệt hơn rất nhiều. Đây xứng đáng được xem là bảng tử thần khi khoảng cách giữa các đội bóng khá sít sao. Lúc này, cả 4 đội là Việt Nam, UAE, Malaysia và Thái Lan đều có cửa giành vé đi tiếp. Đội được đánh giá cao nhất là UAE đã bị đẩy xuống thứ 4, còn Việt Nam lại vươn lên dẫn đầu bảng.

Trước thời điểm dịch bùng phát, UAE đã phải chật vật khi hành quân tới Đông Nam Á. Họ đã gục ngã trước cả Thái Lan lẫn Việt Nam. Thậm chí ở trận Malaysia, UAE phải rất vất vả mới có thể lội ngược dòng chiến thắng.

Thực tế ở lượt đi cho thấy, trình độ của 4 đội bóng khá ngang nhau. Đội tuyển Việt Nam cho thấy sức mạnh của 'chú ngựa ô' khi giành chiến thắng trong 3 trận và hòa 2 trận. Thậm chí, lúc này, họ còn có nhiều cơ hội đi tiếp nhất ở bảng G.

Trong trận đấu với Indonesia sắp tới, đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng. Họ chỉ cần giành 3 điểm trong một trong hai trận đấu với Malaysia hoặc UAE là có thể đi tiếp. Với 17 điểm, Việt Nam chắc chắn sẽ nằm trong hai vị trí dẫn đầu. Về cơ bản, số điểm này có thể giúp họ đi tiếp ngay cả khi cạnh tranh với nhóm nhì bảng".

Tờ Sina cũng dành nhiều sự ấn tượng khi viết về Việt Nam. Tờ báo tiếng Trung cho rằng ĐT Việt Nam từ vị trí lót đường đang vươn lên với tốc độ chóng mặt nhờ thành công ở các giải U23 châu Á, Asian Cup, ASIAD 2018. Sina cũng đánh giá cao đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi chỉ để thua với tỷ số tối thiểu 0-1 trước tuyển Nhật Bản tại trận tứ kết Asian Cup 2019.

Trước khi khép lại bài viết, tờ Sina còn đánh giá màn trình diễn của ĐT Việt Nam là ấn tượng hơn rất nhiều so với Trung Quốc tại vòng loại lần này.

"Sự phát triển của bóng đá Việt Nam có thể giúp họ càng mạnh mẽ hơn trong tương lai. Ít nhất ở vòng loại World Cup này, họ xuất sắc hơn đội tuyển Trung Quốc. Trong khi đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để đi tiếp thì đội tuyển Trung Quốc phải chiến đấu chỉ vì hy vọng giành vị trí thứ 2", Sina kết luận.

ĐT Việt Nam chính thức đổi sang khách sạn triệu đô đẹp lung linh giữa lòng DubaiĐT Việt Nam chính thức đổi sang khách sạn triệu đô đẹp lung linh giữa lòng Dubai
Chiều 3/6, ĐT Việt Nam chính thức chuyền về khách sạn Crowne Plaza Dubai Festival City theo sự bố trí của nước chủ nhà UAE.
Văn Lâm vắng mặt trong đội hình cầu thủ ĐNÁ lỡ hẹn với vòng loại World CupVăn Lâm vắng mặt trong đội hình cầu thủ ĐNÁ lỡ hẹn với vòng loại World Cup
Trang Asean Football mới đây đã đưa ra đội hình ngôi sao ĐNÁ vắng mặt đáng tiếc tại vòng loại World Cup 2022. Và bóng đá Việt Nam chỉ có 1 đại diện góp mặt.
Phan Văn Đức lo lắng về phong độ bản thân sau trận giao hữu với ĐT JordanPhan Văn Đức lo lắng về phong độ bản thân sau trận giao hữu với ĐT Jordan
Sau trận giao hữu với ĐT Jordan, Phan Văn Đức thừa nhận phong độ chưa thực sự tốt sau thời gian dài quay lại ĐT Việt Nam.
ĐT Việt Nam mệt phờ khi thầy Park đổi giờ tập luyệnĐT Việt Nam mệt phờ khi thầy Park đổi giờ tập luyện
Với việc HLV Park Hang Seo điều chỉnh giờ tập luyện, các cầu thủ ĐT Việt Nam có dấu hiệu về sự xuống sức nhanh hơn.
Bùi Tấn Trường: Đặng Văn Lâm có mặt cũng chưa chắc bắt chínhBùi Tấn Trường: Đặng Văn Lâm có mặt cũng chưa chắc bắt chính
Bùi Tấn Trường cho rằng ngay cả khi có mặt ở ĐT Việt Nam thì Đặng Văn Lâm cũng chưa chắc được bắt chính.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X