Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc nói gì khi đội nhà cùng bảng với Việt Nam?

Thứ Sáu 02/07/2021 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông Trung Quốc đã có những đánh giá của mình về kết quả lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 mới đây.

 

Vào chiều ngày 1/7 vừa qua, lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur, Malaysia. Và lá thăm đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng B cùng các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. 

Đối đầu ĐT Việt Nam vs Trung Quốc
Truyền thông Trung Quốc đều chờ đợi thầy trò HLV Li Tie đánh bại ĐT Việt Nam

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm tờ 163 của Trung Quốc đã tỏ ra hoan hỉ khi đội nhà cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam. Tờ báo này viết: "Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Trung Quốc nằm chung bảng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam có lẽ cũng rất vui khi nằm ở bảng đấu này khi được đối đầu với đội tuyển Trung Quốc như ước muốn. Thế nhưng, đội tuyển Trung Quốc đủ sức để đánh bại đối thủ này.

Mặc dù đội tuyển Việt Nam đã có tiến bộ vượt bậc nhưng đây là cơ hội tốt để chứng minh rằng sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc vẫn hơn đối thủ. Tuy nhiên, điều mà đoàn quân của HLV Li Tie cần làm là không được phép coi thường đối phương".

Tờ Sohu lại viết: "Trong quá khứ, đội tuyển Trung Quốc thường xuyên đánh bại đội tuyển Việt Nam. Trong 12 lần gặp gỡ, đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng trong 10 trận, hòa 1, thua 1 (tỷ lệ thắng tới 83%). Kể từ năm 1990, đội tuyển Trung Quốc đã toàn thắng trong cả 6 trận trước đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc diễn ra vào ngày 7/10 và trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2022 (tức mồng 1 Tết). Đội tuyển Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giành trọn 6 điểm trong hai trận đấu này".

Cũng thể hiện sự thận trọng khi nói về bảng đấu của mình, đội trưởng đội tuyển Trung Quốc, Wu Xi đã cho biết: "Nhiều quan điểm cho rằng hai đội tuyển Oman và Việt Nam yếu hơn đội tuyển Trung Quốc thì họ đã sai lầm. 

Ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, không có đội bóng nào yếu cả. Chúng tôi cần phải nỗ lực hết mình trong từng trận đấu, với hy vọng giành được những kết quả tốt nhất".

Lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới. Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tới sân Saudi Arabia để đá trận đầu.

Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 KV Châu Á
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 
HLV Trung Quốc nói gì về kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup?HLV Trung Quốc nói gì về kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup?
Vị thuyền trưởng ĐT Trung Quốc, ông Li Tie đã có những chia sẻ của mình về kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 vừa mới diễn ra.
Báo Úc dự đoán ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ tại vòng loại World CupBáo Úc dự đoán ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ tại vòng loại World Cup
Tờ Sydney Morning Herald vừa có một bài viết tỏ rõ sự thận trọng khi nhắc tới ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
HLV Park Hang Seo: Đối thủ càng mạnh thì tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam càng caoHLV Park Hang Seo: Đối thủ càng mạnh thì tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam càng cao
HLV Park Hang Seo tỏ ra rất thận trọng về cơ hội của ĐT Việt Nam sau khi biết được các đối thủ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn: Đó sẽ là cơ hội rất quý giá đối với ĐT Việt NamPhó chủ tịch Trần Quốc Tuấn: Đó sẽ là cơ hội rất quý giá đối với ĐT Việt Nam
Chia sẻ trên trang chủ VFF, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã kỳ vọng giải đấu này sẽ là bước đệm để ĐT Việt Nam hướng tới World Cup 2026.
Kịch bản trong mơ nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3?Kịch bản trong mơ nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3?
Rơi vào một bảng đấu được nhận định là có phần dễ thở hơn, ĐT Việt Nam đang nhận được rất nhiều những kỳ vọng của người hâm mộ. Và hãy cùng tưởng tượng xem...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X