Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc ngao ngán khi đội nhà chỉ ngang ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 03/04/2022 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc được đánh giá cao hơn khiến ĐT Trung Quốc bị báo chí nước này chỉ trích vì phải nhận số bàn thua ngang tuyển Việt Nam.

ĐT Trung Quốc kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với vị trí đứng thứ 5/6 đội tuyển tại bảng B. Họ giành được 6 điểm, ghi 9 bàn và để lọt lưới 19 bàn. Trong khi đó ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đứng cuối bảng với 4 điểm có được, ghi 8 bàn và cũng để thủng lưới 19 lần.

Wu Xi ĐT Trung Quốc
ĐT Trung Quốc bị chỉ trích vì thành tích thi đấu tệ hại ở vòng loại World Cup 2022

Chứng kiến việc đội nhà có số bàn thua ngang với đội tuyển Việt Nam, tờ Sohu đã viết: "Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, cùng với đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc là đội để lọt lưới nhiều nhất: 19 bàn qua 10 trận, trung bình để thua 1,9 bàn/trận.

Trung Quốc và Việt Nam cũng là hai đội tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á không giữ sạch lưới trận nào. Đội tuyển Việt Nam dù cũng có tổng số bàn để thủng lưới giống tuyển Trung Quốc, nhưng có đến 5 trận đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ thua một bàn. Không trận nào tuyển Việt Nam thua với cách biệt lớn, ngoại trừ thất bại 0-4 trước Australia.

Trong hai trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở hai lượt trận, tuyển Trung Quốc để thủng lưới đến 5 bàn. Trung Quốc chỉ có 4 trận để thua một bàn, có đến 3 trận để lọt lưới 3 bàn và 3 trận để lọt lưới 2 bàn.

Trung Quốc cũng là đội có ít cú sút trúng mục tiêu nhất vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, tức là tuyến trên và tuyến dưới đều kém. Đội không hề có sự ổn định nhân sự trong phòng ngự, thường xuyên thay đổi đội hình. Ngoài ra, năng lực phòng ngự cá nhân của từng người cũng không tốt".

So với 12 điểm có được ở hành trình vòng loại 4 năm trước, số điểm của đội tuyển Trung Quốc lần này chỉ còn một nửa. Thống kê đó đủ mang đến vô vàn áp lực cho đội tuyển này. Sau chiến dịch lần này, tương lai của HLV Li Xiaopeng đang là một dấu hỏi lớn khi nhiều thông tin cho rằng nhà cầm quân này sẽ bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải.

Tuy nhiên tờ Sohu lại cho rằng HLV Li Xiaopeng sẽ chỉ là "con tốt thí" cho thất bại của ĐT Trung Quốc. Và tờ báo này chỉ ra rằng vấn đề với nền bóng đá xứ tỷ dân không phải đến từ phía HLV, mà có một thực tế là họ đang quá thiếu cầu thủ chất lượng.

Những dấu ấn của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022Những dấu ấn của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Trong lần đầu tiên lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng với 1 trận thắng và 1 trận hòa trước những đối thủ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X