Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc muốn đội nhà nằm cùng bảng với Việt Nam

Thứ Năm 01/07/2021 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông Trung Quốc đang rất hy vọng thầy trò HLV Lý Thiết có thể ở cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam - một gương mặt đang lên tại châu Á.

Vào chiều nay 1/7, LĐBĐ châu Á sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vinh dự góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup cùng các 'ông lớn' bóng đá châu lục.

Và trước lễ bốc thăm vòng loại thứ ba, giới truyền thông Trung Quốc tỏ ra hồi hộp và hi vọng sẽ được nằm chung bảng đấu với tuyển Việt Nam.

ĐT Trung Quốc
Truyền thông Trung Quốc rất muốn đội nhà ở cùng bảng với ĐT Việt Nam.

Trang báo 163 của Trung Quốc đưa tin: "Trung Quốc và Việt Nam đã lâu không thi đấu với nhau. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở trận giao hữu vào năm 2012, khi đó tuyển Trung Quốc thắng Việt Nam 3-0.

Trong quá khứ, Việt Nam từng là đội bóng chiếu dưới ở châu Á và từng tụt xuống hạng 172 trên bảng xếp hạng FIFA. Với tuyển Trung Quốc, Việt Nam là đối thủ rất dễ chịu.

Đội tuyển Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây, tuy nhiên đội tuyển Trung Quốc vẫn có lợi thế như cầu thủ nhập tịch, thể hình với chiều cao vượt trội và do vậy có thể sử dụng những pha bóng bổng để ghi bàn.

Nhiều CĐV Trung Quốc vẫn tin rằng đội tuyển quốc gia nhỉnh hơn so với Việt Nam. Họ hy vọng tuyển Trung Quốc sẽ giành chiến thắng ở 2 lượt trận và đoạt 6 điểm".

Quả thực bóng đá Việt Nam từng rất lép vé khi đối đầu người Trung Quốc trong quá khứ. Hai bên đã gặp nhau 6 lần và tuyển Trung Quốc đã toàn thắng cả 6 trận. Trong đó ở các trận đấu chính thức gần nhất, đội tuyển Trung Quốc đã giành cả 2 chiến thắng với tỉ số 6-1 và 2-1 tại vòng loại Asian Cup 2011.

HLV đội tuyển Trung Quốc tự tin trước Lễ bốc thăm vòng loại World CupHLV đội tuyển Trung Quốc tự tin trước Lễ bốc thăm vòng loại World Cup
Chia sẻ với giới truyền thông Trung Quốc trước Lễ bốc thăm vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Li Tie đã tỏ ra tự tin dù đội nhà rơi vào bảng...
Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Tờ Sohu mới đây đã có bài viết phân tích điểm mạnh, yếu của thầy trò HLV Park Hang Seo sau vòng loại World Cup vừa qua.
Báo Trung Quốc lo sợ đội nhà thất bại nếu chạm mặt ĐT Việt NamBáo Trung Quốc lo sợ đội nhà thất bại nếu chạm mặt ĐT Việt Nam
Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã tỏ ra lo ngại trước viễn cảnh trắng tay của thầy trò HLV Li Tie nếu chạm mặt ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3.
ĐT Trung Quốc và lần tham dự World Cup 2002 đầy may mắnĐT Trung Quốc và lần tham dự World Cup 2002 đầy may mắn
ĐT Trung Quốc đã từng có một lần tham dự World Cup trong quá khứ dù không được đánh giá cao trên bản đồ bóng đá châu Á. Song nếu nhìn kỹ lại thì phải nói là...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X