Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc lo ngại cho đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ Tư 08/09/2021 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài viết trên trang Sohu mới đây đã tỏ ra lo ngại cho thầy trò HLV Li Tie sau khi chứng kiến màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Australia.

Sau khi trận Việt Nam 0-1 Australia khép lại, báo chí Trung Quốc đã có những bài viết đánh giá cao sức mạnh của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, mặc dù họ vừa để thua trận đấu thứ hai.

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra bi quan sau khi chứng kiến trận đấu kiên cường của ĐT Việt Nam trước Australia
Truyền thông Trung Quốc tỏ ra bi quan sau khi chứng kiến trận đấu kiên cường của ĐT Việt Nam trước Australia

Trong bài viết có tiêu đề: "Việt Nam thua tiếc nuối Australia, Trung Quốc tiếp tục xếp cuối bảng", trang Sohu đưa ra nhận xét: "ĐT Australia vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy vất vả để giành chiến thắng 1-0 trước Việt Nam. Đây thực sự là trận đấu rất kịch tính. ĐT Việt Nam suýt chút nữa còn được hưởng 11m nhưng bị trọng tài từ chối dù đã tham khảo VAR.

Australia đã dễ dàng đánh bại đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 3-0 ở lượt trận trước nhưng đã phải rất vất vả trong trận này. Họ không thể triển khai tấn công thuận lợi như trước, thậm chí Việt Nam còn tung ra số cú sút nhiều hơn.

Có thể nói, màn trình diễn của ĐT Việt Nam là tuyệt vời, thậm chí nhiều người hâm mộ cũng bắt đầu lo lắng liệu Trung Quốc có thể giành trọn 3 điểm như mong đợi khi thi đấu với họ hay không?".

Ở một bài viết khác trên Sohu, một cây viết người Trung Quốc khác cũng tỏ ra lo ngại cho nguy cơ trắng tay của đội nhà khi chạm trán ĐT Việt Nam tại trận lượt đi ở bảng B vào ngày 7/10 sắp tới.

"ĐT Australia đứng thứ 3 châu Á và hạng 35 thế giới, còn Việt Nam đứng hạng 92 thế giới, hơn nữa đây mới là lần đầu tiên họ lọt vào top 12. ĐT Việt Nam vốn dĩ được coi là đối thủ yếu nhất bảng B, nhưng sau những gì vừa diễn ra, có thể thấy Việt Nam đã bị đánh giá thấp hơn so với thực tế.

Trước một đội bóng mạnh như Australia, dù thua chung cuộc nhưng màn trình diễn của Việt Nam là không tệ. Họ đã có tổng cộng 11 cú sút về phía đối phương, trong khi phía Australia chỉ sút 6 lần.

So sánh hai chiến thắng của Úc trước Trung Quốc và Việt Nam, không khó để nhận thấy sức mạnh của đội tuyển Việt Nam là mạnh hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ về đội bóng này. Họ chơi khá ăn ý ở khu vực giữa sân. Ngoài ra các hậu vệ biên cũng rất cực dâng cao hỗ trợ tấn công. Rõ ràng Việt Nam chỉ thiếu đi một chút sức mạnh và may mắn mới để cho Australia đánh bại".

Với việc cùng bại trận sau hai lượt đầu tiên, ĐT Việt Nam vs Trung Quốc sẽ có màn cạnh tranh trực tiếp để xác định đội bóng đứng cuối bảng B. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân trung lập ở UAE vào tối ngày 7/10 tới.

Highlights: Trung Quốc 0-1 Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2022)

video
HLV Australia thừa nhận việc đánh bại ĐT Việt Nam đã không hề đơn giảnHLV Australia thừa nhận việc đánh bại ĐT Việt Nam đã không hề đơn giản
Chia sẻ sau chiến thắng 1-0 tối thiểu trước ĐT Việt Nam, HLV Graham Arnold đã thừa nhận những khó khăn mà các học trò phải đối mặt khi thi đấu xa nhà.
HLV Park Hang Seo: Tôi tôn trọng quyết định của trọng tàiHLV Park Hang Seo: Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài
HLV Park Hang Seo không hề trách trọng tài vì không cho ĐT Việt Nam được hưởng penalty sau khi bóng chạm tay cầu thủ Australia.
Trọng tài FIFA: Đáng ra phải là penalty cho ĐT Việt Nam và thẻ vàng cho cầu thủ AustraliaTrọng tài FIFA: Đáng ra phải là penalty cho ĐT Việt Nam và thẻ vàng cho cầu thủ Australia
Trao đổi với Bongda24h.vn, trọng tài FIFA Elite, Ngô Duy Lân đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về tình huống ĐT Việt Nam bị từ chối penalty trước...
Trung vệ Quế Ngọc Hải nói gì sau thất bại tiếc nuối của ĐT Việt Nam?Trung vệ Quế Ngọc Hải nói gì sau thất bại tiếc nuối của ĐT Việt Nam?
Chia sẻ sau trận thua 0-1 của ĐT Việt Nam trước đối thủ Australia, Quế Ngọc Hải tỏ ra tiếc nuối khi đội đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không thể giành điểm.
CĐV Australia: Trọng tài không cho ĐT Việt Nam hưởng 11m là sự cứu rỗi với tuyển ÚcCĐV Australia: Trọng tài không cho ĐT Việt Nam hưởng 11m là sự cứu rỗi với tuyển Úc
Sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia kết thúc, người hâm mộ châu Á đã có những lời động viên dành cho đoàn quân áo đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X