Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc lo lắng trước màn tái xuất của Công Phượng

Thứ Sáu 10/09/2021 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi biết tin tiền đạo Công Phượng vừa được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam, tờ Sohu của Trung Quốc đã tỏ ra hết sức lo lắng cho chuyện này.

 

Trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tờ Sohu của Trung Quốc cho rằng sự trở lại của Công Phượng trong tháng 10 sẽ là mối đe dọa lớn với ĐTQG nước này.

Đây rõ ràng là một nhận định rất có cơ sở bởi Phượng đã có rất nhiều đóng góp cho thành công chung của ĐT Việt Nam trong thời gian qua. 

Báo Trung Quốc lo lắng trước màn tái xuất của Công Phượng hình ảnh
Truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo ngại khi Công Phượng trở lại ĐT Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Tờ Sohu nói về tầm quan trọng của chân sút xứ Nghệ: "Trong tháng 10 tới, nếu các cầu thủ hàng phòng ngự của Việt Nam kịp hồi phục chấn thương, cộng thêm sự trở lại của Công Phượng, đây chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn đối với tuyển Trung Quốc.

ĐT Việt Nam chịu thua Australia khi thiếu những hậu vệ chủ lực như Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng vì lý do chấn thương. Duy Mạnh thì bị treo giò. Trên hàng công là sự vắng mặt của Công Phượng. 

Việt Nam không mạnh trong những pha tranh chấp, tuy nhiên họ vẫn có thứ vũ khí riêng. Đội bóng này có những tình huống ban bật nhanh và sở hữu khả năng phản công tốc độ. Những điều này từng khiến hàng thủ Australia chao đảo”.

Bên cạnh đó, tờ báo thể thao Trung Quốc thậm chí còn đánh giá cao những gì mà ĐT Việt Nam thể hiện trước Australia hơn ĐT Trung Quốc. “Việt Nam thực hiện tới 11 cú dứt điểm trong trận đấu này, trong đó có 2 pha trúng đích. 

Họ còn không được công nhận một quả 11m trong một tình huống gây tranh cãi. Nhìn sang Trung Quốc, chúng ta chỉ có 7 cú dứt điểm khi đối đầu với Australia. Trong 7 cú sút đó, thậm chí không có tình huống nào bay trúng đích”, Sohu phân tích.

Tờ báo này cũng đánh giá cao năng lực phòng ngự của thầy trò HLV Park Hang Seo khi liệt kê việc ĐT Việt Nam chỉ để Australia dứt điểm trúng đích 1 lần, trong khi con số tương tự với ĐT Trung Quốc là 9 lần.

Theo lịch, ĐT Trung Quốc sẽ chạm trán với ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại World Cup 2022 vào ngày 7/10 tại UAE. Do không được 'đặc cách' khi về nước nên thầy trò HLV Li Tie sẽ không về Trung Quốc mà sang thẳng UAE để tập luyện trước khi bước vào các trận đấu tiếp theo trong tháng 10 tới.
 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
HLV Park Hang Seo đôn 5 cầu thủ U22 lên ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo đôn 5 cầu thủ U22 lên ĐT Việt Nam
Liên tiếp trong ngày 9/9, lực lượng của ĐT U22 Việt Nam có những sự xáo trộn mạnh khi 4 cầu thủ phải rời tuyển trong khi 5 cái tên khác được đôn lên ĐTQG.
Báo Trung Quốc thừa nhận ĐT Việt Nam trên cơ thầy trò Li TieBáo Trung Quốc thừa nhận ĐT Việt Nam trên cơ thầy trò Li Tie
Mới đây, tờ Sina Sports (Trung Quốc) đã thẳng thắn đưa ra nhận định là ĐT Việt Nam đang mạnh hơn hẳn so với Trung Quốc.
FIFA khen ngợi ĐT Việt Nam chiến đấu quả cảmFIFA khen ngợi ĐT Việt Nam chiến đấu quả cảm
Dù thua cả 2 trận gặp Saudi Arabia và Australia, ĐT Việt Nam vẫn nhận được những lời khen từ FIFA với màn trình diễn quả cảm.
VFF đề nghị FIFA và AFC đánh giá chất lượng công tác trọng tàiVFF đề nghị FIFA và AFC đánh giá chất lượng công tác trọng tài
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị FIFA và AFC kiểm tra chất lượng công tác trọng tài tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X