Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc khuyên đội nhà học hỏi thầy trò Park Hang Seo

Thứ Tư 27/10/2021 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của các cầu thủ nhập tịch, tờ báo Trung Quốc PP Sport cho rằng bóng đá nước này nên học hỏi cách đào tạo trẻ như Việt Nam.

 

Báo Trung Quốc lấy bóng đá Việt Nam làm tấm gương  

Tại chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022, các ngoại binh nhập tịch của ĐT Trung Quốc đã thi đấu không như kỳ vọng. Trước đó NHM bóng đá ở quốc gia 1 tỷ dân đã kỳ vọng các cầu thủ nhập tịch sẽ giúp họ tạo nên sự khác biệt ở vòng loại lần này. 

HLV Park Hang Seo nhắc nhở ĐT Việt Nam
PP Sport cho rằng bóng đá Trung Quốc nên học hỏi từ Việt Nam

Tuy nhiên trải qua 4 trận đấu, những đóng góp của các 'ông Tây' với đoàn quân của HLV Li Tie vẫn là chưa nhiều. Đánh giá về chuyện này, tờ PP Sport tỏ ra rất thất vọng: "Sau 4 trận đấu, Trung Quốc mới kiếm được 1 chiến thắng, còn lại đều là thất bại. Trình độ của chúng ta hiện tại thực sự còn hạn chế nên việc bị loại chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo thông tin từ nhà báo Huang Yutiao, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã nhận ra sự thất bại của chiến dịch "Tây hóa" đối với ĐTQG. Hiện CFA chỉ mong muốn HLV Li Tie cùng đội đi hết vòng loại cuối World Cup 2022 mà không xảy ra biến cố nào. Mục tiêu giành vé đi World Cup của tuyển Trung Quốc sẽ chuyển sang vòng loại World Cup 2026.

Trong 10 năm qua, bóng đá Trung Quốc đã sống trong sự phồn vinh đầy giả tạo. Chúng ta chỉ mong muốn đốt thật nhiều tiền để đi đường tắt. Bóng đá Trung Quốc cần chú tâm vào khâu đào tạo trẻ giống những quốc gia láng giềng như Việt Nam hay Nhật Bản.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng cũng cần được đầu tư để thu hút nhiều tài năng trẻ hơn. Hãy để các HLV nội có nhiều đất diễn ở giải VĐQG hơn. Ngoài ra chúng ta cũng nên tích cực gửi các cầu thủ tài năng sang châu Âu. Từ đó, bóng đá Trung Quốc mới có hy vọng vươn lên".

Trận lượt về giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 1/2/2022, tức tối ngày Mùng 1 Tết âm lịch Nhâm Dần. Hy vọng với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu một trận tưng bừng để đòi lại món nợ để thua trước thầy trò Li Tie ở trận lượt đi.

ĐT Việt Nam bị báo Ả Rập đánh giá thấp sau trận thua Trung QuốcĐT Việt Nam bị báo Ả Rập đánh giá thấp sau trận thua Trung Quốc
Truyền thông Ả Rập mới đây đã có những nhận xét đánh giá thấp sức mạnh ĐT Việt Nam sau những trận thua liên tiếp vừa qua.
Quế Ngọc Hải: ĐT Việt Nam đã bỏ qua trận đấu với Trung QuốcQuế Ngọc Hải: ĐT Việt Nam đã bỏ qua trận đấu với Trung Quốc
Quế Ngọc Hải khẳng định ĐT Việt Nam đã gạt bỏ những gì đã xảy ra để hướng đến trận đấu với ĐT Oman.
Tiến Linh vượt ngôi sao Trung Quốc trong cuộc bình chọn của AFCTiến Linh vượt ngôi sao Trung Quốc trong cuộc bình chọn của AFC
Chân sút Nguyễn Tiến Linh mới đây đã được vinh danh khi đánh bại Zhang Yuning (Trung Quốc) trong cuộc bình chọn của AFC.
Quế Ngọc Hải và đồng đội lên tiếng sau thất bại trước Trung QuốcQuế Ngọc Hải và đồng đội lên tiếng sau thất bại trước Trung Quốc
Vào chiều ngày 8/10, trang cá nhân của một loạt cầu thủ ĐT Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh đều đã có những chia sẻ, như để lấy lại tinh thần sau...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X