Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc chỉ ra tử huyệt của ĐT Việt Nam

Thứ Hai 16/08/2021 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tờ Sina, đội tuyển Trung Quốc cần khai thác điểm yếu ở khả năng chống bóng bổng của các học trò HLV Park Hang Seo.

Trước thềm vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, giới truyền thông Trung Quốc đã tỏ ra tự tin về khả năng giành chiến thắng của đội nhà trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

Sở dĩ bóng đá Trung Quốc đang rất khát khao đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo bởi họ thường bị giới truyền thông nước này chỉ trích về lối chơi yếu kém, trái ngược với tinh thần thi đấu quả cảm và giàu nhiệt huyến của "Các chiến binh sao vàng".

ĐT Việt Nam bất ngờ thay đổi kế hoạch tới Saudi Arabia
Báo Trung Quốc chê chiều cao của ĐT Việt Nam.

Theo tờ Sina, không tính các thủ môn thì đội tuyển Trung Quốc đang sở hữu những cầu thủ có thể hình rất tốt, vượt trội so với đối thủ Việt Nam, có thể kể tới như Guo Tianyu (1m92), Zhang Yuning (1m85) hay Elkerson (1m81).

"Elkerson cao 1m81 và dù còn hạn chế trong những tình huống không chiến nhưng chắc chắn vẫn có thể khiến hàng thủ đội tuyển Việt Nam phải vất vả.

Trong khi đó, Guo Tianyu và Zhang Yuning có chiều cao vượt trội. So với các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam thì rõ ràng chiếm quá nhiều lợi thế", Sina viết.

Tờ báo này cũng không quên thống kê và chỉ ra hạn chế chiều cao của hàng thủ ĐT Việt Nam. Tờ Sina liệt kê: "Các hậu vệ chủ chốt như Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng cao chưa đến 1m80 và họ tỏ ra không quá mạnh mẽ khi tranh chấp. Hậu vệ cánh phải của đội tuyển Việt Nam là Văn Thanh chỉ cao 1m72.

Riêng hậu vệ cánh trái là Văn Hậu cao 1m85 nhưng thể hình chưa thực sự tốt. Văn Thanh và Văn Hậu sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu trước Zhang Yuning và Guo Tianyu chứ chưa nói tới chạm mặt những tiền đạo đầy mạnh mẽ bên phía tuyển Trung Quốc như Alan hay Elkerson".

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ đá trận lượt đi vào ngày 7/10/2021. Trận đấu này ban đầu dự kiến sẽ diễn ra tại Trung Quốc song có thể sẽ dời sang Qatar. Trong khi trận lượt về giữa hai bên sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2022 (Mùng Một Tết Nhâm Dần) trên sân Mỹ Đình.

>>> Lịch thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Hai thủ môn gốc Việt tỏa sáng ở giải VĐQG Cộng hòa SécHai thủ môn gốc Việt tỏa sáng ở giải VĐQG Cộng hòa Séc
Hai thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang đều đã có những màn trình diễn ấn tượng tại đội bóng của mình ở giải VĐQG Cộng hòa Séc vào cuối tuần qua.
Saudia Arabia nhận tin không vui trước trận gặp ĐT Việt NamSaudia Arabia nhận tin không vui trước trận gặp ĐT Việt Nam
ĐT Saudia Arabia vừa nhận một thông tin chẳng mấy vui vẻ trước đợt hội quân chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
ĐT Việt Nam có nên đá sân trung lập thay cho sân Mỹ Đình ở trận gặp Úc?ĐT Việt Nam có nên đá sân trung lập thay cho sân Mỹ Đình ở trận gặp Úc?
Bài toán thể lực của cầu thủ cũng như ảnh hưởng của dịch Covid-19 là hai lý do để VFF cân nhắc lựa chọn sân trung lập cho ĐT Việt Nam trong trận gặp Úc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X