Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc chi ra nhiều điểm yếu của thủ thành Đặng Văn Lâm

Thứ Bảy 10/07/2021 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sina của Trung Quốc mới đây đã có bài viết chỉ ra những hạn chế của thủ môn đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm.

 

Với việc đội nhà nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo, trong thời gian gần đây, báo chí Trung Quốc đã chú ý nhiều hơn tới 'Những chiến binh sao vàng".

Và trong bài viết đánh giá về vị trí trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam, tờ Sina đã có những bình luận về thủ môn Đặng Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm
Báo Trung Quốc cho rằng thủ thành Đặng Văn Lâm phản xạ không thực sự nhanh

 

Tờ Sina viết: "Đó là thủ môn mang 2 dòng máu Việt Nam và Nga. Anh ta sinh ra tại Nga và được đào tạo trong môi trường bóng đá Nga từ nhỏ. 

Thủ môn này từng khoác áo Dynamo Moscow và CSKA Moscow, hai đội bóng nổi tiếng ở xứ sở Bạch dương. Năm 22 tuổi, Đặng Văn Lâm tới Việt Nam thi đấu. Đến khi 24 tuổi, cầu thủ này được khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Thủ môn giỏi sẽ giúp gia tăng 50% sức mạnh đội bóng. Văn Lâm là một thủ môn như vậy. Đội tuyển Việt Nam tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua khi trở thành lá cờ đầu của Đông Nam Á. Họ còn có khả năng thách thức tuyển Trung Quốc. 

Khuyết điểm của tuyển Việt Nam trước đây chính là chiều cao hạn chế của các cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự. Do vậy, sự xuất hiện của Văn Lâm đã bù đắp đáng kể điều đó.

Văn Lâm là một thủ môn điển hình của châu Âu. Anh ta cao to, được đào tạo ở môi trường bóng đá Nga. Nhưng cũng từ đó, anh ta có điểm yếu để các cầu thủ Trung Quốc tận dụng, là các pha bóng sệt vì ngả người chậm".

Và tờ Sina cũng cho rằng đội tuyển Trung Quốc có những cầu thủ như Wu Lei chơi bóng rất linh hoạt và vô cùng mạnh mẽ có thể sẽ khai thác được hạn chế của Văn Lâm.

"Chỉ cần Wu Lei chơi đúng phong độ, đội tuyển Trung Quốc sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Việt Nam", Sina khẳng định.

Trận đấu lượt đi tại Vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào ngày 7/10/2020, trong khi trận đấu lượt về diễn ra vào 01/02/2022, tức là ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, trên sân Mỹ Đình.

Nếu không được đặc cách, ĐT Việt Nam có nguy cơ phải đá sân trung lậpNếu không được đặc cách, ĐT Việt Nam có nguy cơ phải đá sân trung lập
Nếu đề xuất của VFF về việc miễn cách ly cho ĐT Việt Nam và các đối thủ khi thi đấu ở Mỹ Đình bị bác bỏ, nhiều khả năng ĐT Việt Nam có nguy cơ phải đá sân...
Nhìn lại siêu phẩm Trivela của Đoàn Văn Hậu khiến người Oman ôm hậnNhìn lại siêu phẩm Trivela của Đoàn Văn Hậu khiến người Oman ôm hận
Cách đây gần 3 năm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có một pha ghi bàn mang phong cách Trivela đầy ngẫu hứng trong trận giao hữu với U23 Oman trên sân Mỹ Đình.
VFF xin ý kiến chỉ đạo để ĐT Việt Nam được chơi tại Mỹ ĐìnhVFF xin ý kiến chỉ đạo để ĐT Việt Nam được chơi tại Mỹ Đình
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, LĐBĐ Việt Nam vừa có công văn để ĐT Việt Nam được phép chơi trên sân nhà tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp...
Báo Trung Quốc mổ xẻ thành công của ĐT Việt NamBáo Trung Quốc mổ xẻ thành công của ĐT Việt Nam
Tờ Sohu mới đây đã có bài viết thể hiện sự quan tâm tới sự phát triển nhanh chóng của bóng đá Việt Nam những năm qua.
ĐT Trung Quốc sắp nhập tịch đối tác một thời của NeymarĐT Trung Quốc sắp nhập tịch đối tác một thời của Neymar
Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, ĐTQG nước này đang chuẩn bị nhập tịch gương mặt từng được đánh giá là đối tác trên hàng công một thời của ngôi sao...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X