Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Hai 21/06/2021 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sohu mới đây đã có bài viết phân tích điểm mạnh, yếu của thầy trò HLV Park Hang Seo sau vòng loại World Cup vừa qua.

Trước việc ĐT Việt Nam có thể sẽ trở thành đối thủ của Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới, tờ Sohu đã có bài viết về sức mạnh của đoàn quân áo đỏ.

Theo đó tờ báo này đã đánh giá cao sự tiến bộ của 'Những ngôi sao vàng' và tin rằng đội nhà sẽ gặp không ít khó khăn nếu chạm mặt thầy trò HLV Park Hang Seo.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Tờ Sohu đánh giá cao tinh thần thi đấu của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

"Ở nhóm hạt giống số 6, đội tuyển Việt Nam là đối thủ đáng chú ý. Họ đang có tiến bộ rất nhanh. Quan trọng hơn, lối chơi của họ có sức sống mạnh mẽ nhờ sự quyết tâm của từng cầu thủ. Do đó, nếu gặp đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn", tờ Sohu viết.

Tuy nhiên Sohu cũng chỉ ra điểm yếu của đoàn quân của HLV Park Hang Seo, đó là yếu tố kinh nghiệm bởi đây mới là lần đầu tiên đoàn quân áo đỏ vào tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

"ĐT Việt Nam đã gặt hái được thành công rực rỡ trong những năm qua. Họ sở hữu đội hình trẻ với khát khao lớn. Ngoài Trọng Hoàng và Tấn Trường, những cầu thủ còn lại của đội tuyển Việt Nam đều dưới 30 tuổi. Đó còn chưa kể họ chưa có thủ thành Văn Lâm ở những trận đấu vừa qua.

Đây mới là lần đầu tiên họ tham dự vòng loại World Cup. Do đó, họ chưa được trang bị kinh nghiệm để thi đấu ở vòng đấu căng thẳng này. Có nhiều nghi ngờ về việc ĐT Việt Nam có chịu nổi áp lực ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 hay không".

Dù đây mới là lần đầu ĐT Việt Nam vào tới vòng loại thứ 3 nhưng chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng là họ sẽ không bị ngợp khi bước vào màn so tài với các ông lớn châu lục.

Trong quá khứ, lứa Công Phượng đã từng trải qua những trận cầu căng thẳng từ VCK U23 châu Á, Asiad 2018 cho tới VCK Asian Cup 2019. Cho nên những thách thức ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sắp tới chắc chắn sẽ không thể làm khó được họ.

Theo dự kiến, lễ bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 1/7 ở Malaysia. Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm 6 có nguy cơ chạm trán nhiều đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Úc, Saudi Arabia,...

Nhóm hạt giống vòng loại World Cup 2022 cập nhật
Nhóm hạt giống vòng loại World Cup 2022 cập nhật

ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?
Trước một đội chủ nhà thi đấu vượt trội, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự thua thiệt hẳn so với đối thủ. Và dưới đây là những vấn đề của ĐT Việt...
Chuyện tác nghiệp về ĐT Việt Nam: Thấp thỏm với những lần chọc mũiChuyện tác nghiệp về ĐT Việt Nam: Thấp thỏm với những lần chọc mũi
Những lần chọc mũi dường như đã trở thành thứ đặc sản với nhóm phóng viên đưa tin về ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
ĐT Việt Nam âm tính với virus SARS-CoV-2 tại đợt xét nghiệm đầu tiên trong khu cách lyĐT Việt Nam âm tính với virus SARS-CoV-2 tại đợt xét nghiệm đầu tiên trong khu cách ly
Toàn bộ các thành viên ĐT Việt Nam đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 tại đợt xét nghiệm đầu tiên trong khu cách ly.
Lộ diện tiền thưởng mà ĐT Việt Nam được nhận khi tham dự VCK Asian Cup 2023Lộ diện tiền thưởng mà ĐT Việt Nam được nhận khi tham dự VCK Asian Cup 2023
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã thông báo số tiền thưởng mà các đội tuyển được nhận khi tham dự giải vô địch châu Á vào năm 2023 tại Trung Quốc.
ĐT Việt Nam và chuyện thú vị về những tấm biển quảng cáo trên SVĐ ở DubaiĐT Việt Nam và chuyện thú vị về những tấm biển quảng cáo trên SVĐ ở Dubai
Đợt thi đấu tập trung lần này ĐT Việt Nam không chỉ đặc biệt ở thể thức mà còn từ… những tấm biển quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X