Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của đội nhà trước Việt Nam

Thứ Bảy 02/10/2021 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam, tờ Sina đã nhận định rằng ĐT Trung Quốc đang gặp những vấn đề tâm lý sau những trận thua liên tiếp.

Điểm yếu của ĐT Trung Quốc

Đứng trước việc đoàn quân của HLV Li Tie đang chịu nhiều sức ép từ dư luận Trung Quốc sau những màn trình diễn không mấy thuyết phục trước Úc và Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tờ Sina đã có bài viết chỉ rõ vấn đề này.

ĐT Trung Quốc đang gặp không ít áp lực trước màn so tài cùng ĐT Việt Nam
Các cầu thủ Trung Quốc đang gặp nhiều áp lực trước màn so tài cùng ĐT Việt Nam

Nhật báo hàng đầu Trung Quốc thừa nhận rằng đội nhà đang gặp những sức ép tâm lý không nhỏ: "Để phát huy tối đa điểm mạnh và khắc phục được những điểm yếu, trước hết phải nhìn nhận rõ điểm yếu của đội tuyển Trung Quốc lúc này nằm ở đâu.

Có thể nhận thấy vấn đề như thể lực, kỹ chiến thuật, kể cả năng lực cá nhân của các cầu thủ Trung Quốc không có gì nổi trội. Điều đáng lo hơn thế là vấn đề tâm lý của các cầu thủ. Họ đã trải qua hai đợt tập trung dài hạn trong những trại huấn luyện đóng kín. Sự tự tin của các cầu thủ cũng đang bị nghi ngờ sau hai thất bại trước Australia và Nhật Bản.

Trong những cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, những cầu thủ Trung Quốc thường đề cập tới vấn đề tinh thần. Sau hai trận thua, áp lực của đội tuyển Trung Quốc đã nặng nề nhưng cũng không dễ gì thoát ra khỏi đáy bởi các cầu thủ không thể thoải mái về tinh thần. 

Áp lực giống như con dao hai lưỡi. Nó có thể kích thích tinh thần toàn đội nhưng nó cũng có thể nhấn chìm họ. Trình độ của đội tuyển Việt Nam có thể bằng hoặc kém hơn một chút so với Trung Quốc. 

Do đó, việc đẩy mạnh kiểm soát bóng và tấn công được tính tới. Tuy nhiên, lối chơi này cần sự khát khao, tinh thần chiến đấu hết mình và sự đoàn kết của toàn đội bóng".

Vào tối ngày 30/9 vừa qua, ĐT Trung Quốc đã có trận giao hữu với đội hình dự bị của tuyển Syria nhằm kiểm tra tình hình lực lượng và đánh giá kết quả của đợt tập huấn gian khổ thời gian qua. Trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1 và cả 2 bàn thắng đều được các đội ghi trong hiệp 1.

Dù kết quả thi đấu không thực sự như mong đợi song thầy trò HLV Li Tie vẫn nhận được những sự động viên của giới truyền thông nước này. Báo giới Trung Quốc tin rằng kết quả của cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam mới quyết định sự hiệu quả của cuộc tập luyện gian khổ mà thầy trò HLV Lý Thiết vừa trải qua chứ không phải trận hòa "vô nghĩa" với Syria. 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn

ĐT Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng trước trận gặp Việt NamĐT Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng trước trận gặp Việt Nam
Đoàn quân của HLV Li Tie đang để lại nhiều hoài nghi khi liên tiếp thể hiện phong độ không tốt trong thời gian qua.
Tiến Linh: Việc ĐT Việt Nam không thắng Trung Quốc đã là quá khứTiến Linh: Việc ĐT Việt Nam không thắng Trung Quốc đã là quá khứ
Chân sút gốc Hải Dương Nguyễn Tiến Linh mới đây đã khẳng định quyết tâm đánh bại Trung Quốc trong cuộc phỏng vấn với trang chủ LĐBĐ châu Á.
Vũ Văn Thanh bỏ dở bài tập vì bị đauVũ Văn Thanh bỏ dở bài tập vì bị đau
Trong buổi tập đầu tiên tại UAE, Vũ Văn Thanh không thể hoàn tất buổi tập vì bị đau.
Nguyên Mạnh: Trở lại tuyển sau hai năm là vinh dự và động lực của tôiNguyên Mạnh: Trở lại tuyển sau hai năm là vinh dự và động lực của tôi
Thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã khẳng định quyết tâm khi được trả lời phỏng vấn giới truyền thông trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam trên đất UAE.
Sự thận trọng của ông Park qua bản danh sách ĐT Việt NamSự thận trọng của ông Park qua bản danh sách ĐT Việt Nam
Không có nhiều điều bất ngờ xảy ra trong danh sách rút gọn lần này của ĐT Việt Nam khi HLV Park Hang Seo gần như vẫn đặt niềm tin vào các cựu binh. Điều đó đã...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X