Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 07/01/2022 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trang 163 (Trung Quốc) cho rằng việc không có sự phục vụ của các cầu thủ nhập tịch trong đội hình có thể khiến Dragon Team gặp khó khăn trước màn tái đấu Việt Nam.

 

Theo giới truyền thông Trung Quốc, trong đợt hội quân tới đây, tân HLV Li Xiaopeng đã quyết định sẽ không triệu tập 4 cầu thủ nhập tịch, đó là Elkeson, Lou Goufu, Alan và Fernando.

Những cầu thủ này đã bị CLB Quảng Châu thanh lý hợp đồng sau khi trải qua cơn khủng hoảng tài chính (vì tập đoạn mẹ là Evergrande phá sản). Họ không còn gánh nổi mức lương khổng lồ của những cầu thủ Brazil.

Trong thời gian qua, cả 4 người này đều đã trở về Brazil và không hẹn ngày trở lại Trung Quốc. Đó cũng là lý do HLV Li Xiaopeng không triệu tập họ do lo ngại phong độ không đảm bảo. 

ĐT Trung Quốc không dùng cầu thủ nhập tịch trong trận tái đấu Việt Nam
ĐT Trung Quốc không dùng cầu thủ nhập tịch trong trận tái đấu Việt Nam

Đánh giá về việc này, trang 163 tỏ ra lo ngại: "Trong tình hình hiện tại, đối thủ tiềm tàng của đội tuyển Trung Quốc trong giai đoạn còn lại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 không phải là Nhật Bản, Saudi Arabia mà chính là đội tuyển Việt Nam.

Trong quá khứ, đội tuyển Trung Quốc từng đánh giá thấp đối thủ này nhưng giờ đây, họ có đủ cơ sở để hạ gục chúng ta. Ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Li Tie đã may mắn mới có được chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Wu Lei.

Song thực tế hiện tại khác xa trận đấu hồi tháng 10. Ở thời điểm này, đội tuyển Trung Quốc không còn sự phục vụ của 4 cầu thủ nhập tịch. Trước đó, thực lực của Việt Nam gần như ngang ngửa so với khi đội tuyển Trung Quốc được tăng cường thêm những cầu thủ gốc Brazil. Và bây giờ, khi lực lượng chỉ còn những cầu thủ bản địa, ĐT Trung Quốc có thể thua kém đối thủ về nhiều mặt".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 1/2 (tức Mồng 1 Tết Âm Lịch). Trước đó, cả hai đội sẽ có những chuyến làm khách xa nhà. Với Việt Nam sẽ là chuyến làm khách tại Australia, còn Trung Quốc sang Nhật Bản thi đấu.

Liên quan tới màn so tài này, hôm qua 6/1 FIFA cũng đã công bố danh sách tổ trọng tài làm nhiệm vụ cầm còi. Cụ thể người điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ là ông Shukralla Nawaf Ghayyath (Bahrain). Đây được đánh giá là một trọng tài giỏi, được phong cấp trọng tài FIFA từ năm 2008.

Trọng tài VAR ở trận đấu này là trọng tài người Singapore, Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari - người từng điều khiển trận bán kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và Qatar.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X