Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 14/03/2021 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Trung Quốc đã cho rằng giấc mơ đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo có nguy cơ tan thành mây khói khi phải đá ở UAE.

Ngày 12/3 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã chính thức công bố địa điểm diễn ra các trận tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới đây.

Và không nằm ngoài dự đoán, UAE đã trở thành quốc gia tổ chức các trận đấu còn lại ở bảng G, với sự tham gia của 4 quốc gia Đông Nam Á là ĐT Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Trước đó, Thái Lan nhiều lần bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình trong việc được đăng cai bảng G. Tuy nhiên, sau cùng UAE đã giành chiến thắng nhờ đáp ứng mọi tiêu chí AFC đưa ra từ cơ sở vật chất, trang thiết bị và phòng chống dịch bệnh.

Báo Trung Quốc bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam hình ảnh
Báo Trung Quốc bi quan về cơ hội đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Sau khi nắm được thông tin này, trang web thể thao 163 của Trung Quốc đã có những nhận định bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam. 

Tờ báo này viết: "ĐT UAE có lợi thế khi được thi đấu 4 trận còn lại trên sân nhà. Điều đó có thể làm tình hình bảng G thay đổi. Trong quá khứ, ngay cả những ông lớn của bóng đá châu Á như Hàn Quốc hay Nhật Bản đều từng "hứng chịu đau thương" khi làm khách tại Tây Á.

Tuyển Hàn Quốc từng thua tới 2-6 tại Asian Cup gặp Ả Rập Xê Út, tuyển Nhật Bản cũng từng trải qua thảm kịch ở Doha của Qatar. Thái Lan cũng không có kỷ niệm đẹp nào ở Tây Á và họ từng trải qua "ba phút thảm họa" khi đối đầu chính UAE.

Giả sử nếu tuyển Việt Nam được đá trên sân nhà, khả năng họ sẽ nắm chắc cơ hội tiến tới vòng loại cuối cùng. Nhưng bây giờ, khi sang Tây Á, họ không chỉ phải đối đầu với Malaysia có thực lực tương đương, mà còn gặp phải sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà UAE ở trận cuối cùng.

Mọi thứ sẽ rất khác khi UAE được đá trên sân nhà, nơi mà họ không phải chịu thời tiết ẩm ướt như ở Đông Nam Á và rất quen với nhiệt độ cao vào đầu tháng Sáu. Việc được đá sân nhà giúp UAE có cơ hội lớn để mơ tới ngôi nhất bảng".

Sự lo ngại của tờ báo Trung Quốc cũng là điều có thể hiểu được bởi khí hậu tại Tây Á vào mùa hè rất khắc nghiệt. Thông thường, thời tiết tháng 6 tại UAE khá nóng. Giai đoạn đầu tháng nhiệt độ cao nhất lên tới 42 độ C và nhiệt độ thấp nhất rơi vào 26 độ C, nhiệt độ trung bình trong ngày xấp xỉ 31 độ C.

Để đối phó với chuyện này, VFF cũng như HLV Park Hang Seo đang xây dựng kế hoạch để ĐT Việt Nam có thể sang Tây Á sớm nhằm làm quen tốt hơn với điều kiện thời tiết.

"Chúng tôi sẽ đi tập huấn sớm để làm quen với điều kiện thời tiết tại nơi thi đấu. Thời gian qua ban huấn luyện cũng đã nghiên cứu kỹ các đối thủ là ĐT Indonesia, Malaysia và UAE rồi" - HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Kiatisuk lần đầu tiên thừa nhận ĐT Việt Nam mạnh hơn Thái LanKiatisuk lần đầu tiên thừa nhận ĐT Việt Nam mạnh hơn Thái Lan
Vị cựu thuyền trưởng Voi chiến, Kiatisuk Senamuang mới đây đã đánh giá đội tuyển Việt Nam hiện tại đang mạnh hơn Thái Lan.
Báo Indonesia ảo tưởng về sức mạnh đội nhà khi so với ĐT Việt NamBáo Indonesia ảo tưởng về sức mạnh đội nhà khi so với ĐT Việt Nam
Truyền thông Indonesia mới đây đã có những đánh giá hạ thấp sức mạnh của các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.
Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022?Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022?
Vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu đầu tiên cũng là lớn nhất mà bóng đá Việt Nam hướng tới trong năm nay. Và liệu đang có những thuận lợi và khó khăn nào chờ...
Vòng loại World Cup 2022: Mục tiêu lớn nhất của ông ParkVòng loại World Cup 2022: Mục tiêu lớn nhất của ông Park
HLV Park Hang Seo từng khẳng định mục tiêu lớn nhất của ông với bóng đá Việt Nam là vòng loại World Cup 2022. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của giải đấu này...
HLV Park Hang Seo muốn tuyển Việt Nam được tập huấn tại Tây ÁHLV Park Hang Seo muốn tuyển Việt Nam được tập huấn tại Tây Á
Trong cuộc họp mới đây với các quan chức VFF, HLV Park Hang Seo đã mong muốn ĐT Việt Nam có cơ hội làm quen trước với thời tiết Tây Á, nếu Vòng loại World Cup...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X