Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái Lan "dọa" Việt Nam bằng thành tích đối đầu tại Mỹ Đình

Chủ Nhật 17/11/2019 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Thái Lan đã sử dụng thành tích tốt của "Voi chiến" khi gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình để khích lệ đội nhà trước trận cầu quyết định tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.
Trang Siam Sport đã đưa ra một thống kê đáng chú ý: Thái Lan chưa từng thất bại khi làm khách của Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình (trước đó, Hàng Đẫy là sân nhà của tuyển Việt Nam). Trận đầu tiên giữa Việt Nam và Thái Lan tại Mỹ Đình là trong khuôn khổ lượt đi bán kết AFF Cup 2007.
Báo Thái Lan nhắc gì về thành tích đối đầu Việt Nam vs Thái Lan hình ảnh
Tuyển Thái Lan đã có mặt ở Hà Nội chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam

Kết quả, 2 pha lập công của Dasakorn Thonglao và Pipat Thonkanya giúp "Voi chiến" đánh bại Việt Nam của HLV Alfred Riedl với tỷ số 2-0. Trận lượt về trên đất Thái Lan, hai đội hòa 0-0 đồng nghĩa Thái Lan tiến vào chung kết trước khi thua Singapore 2-3 sau hai lượt trận.

Ngày 28/12/2008, Thái Lan có mặt ở sân Mỹ Đình trong trận lượt về chung kết AFF Cup 2008. Trước đó ở trận lượt đi, "Voi chiến" bất ngờ thua 1-2 ngay trên sân nhà. Bất lợi như thế song tại Mỹ Đình, Thái Lan đã chơi tốt khi dẫn 1-0 đến tận phút bù giờ. Song cú đánh đầu của Lê Công Vinh sau quả đá phạt của Minh Phương vào phút bù giờ cuối cùng đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử vô địch AFF Cup.
HLV Nishino ra tối hậu thư cho các học trò trước trận gặp Việt Nam
Trước màn đọ sức với ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình tối 19/11 tới, ông Akira Nishino đã ra những chỉ thị cho các học trò.

7 năm sau, Việt Nam tiếp đón Thái Lan ở sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Hôm đó, tuyển Việt Nam của HLV Miura đã thua trắng 0-3. Kroekrit Thaweekarn vs Theerathon Bunmathan là hai cầu thủ lập công cho Thái Lan. Bàn còn lại thuộc về ... trung vệ Đinh Tiến Thành với pha phản lưới nhà.

Đây cũng là trận đấu tốn nhiều giấy mực của Siam Sport. Bên cạnh việc nhắc lại trận đấu và dành lời khen cho đội nhà, tờ này cho hay trong đội hình Thái Lan hiện tại có 8 cầu thủ từng góp mặt trong trận thắng đó (do HLV Kiatisuk dẫn dắt) gồm Kawin Thamsatchanan, Chatchai Budprom, Theerathon Bunmathan, Tristan Do, Tanaboon Kesarat, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda. 

Thái Lan đã không thể khuất phục tuyển Việt Nam trong trận lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà vào ngày 5/9 (0-0). Sau thất bại trên đất Malaysia cách đây ít ngày, Thái Lan mà tiếp tục sảy chân trước Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 19/11 sắp tới thì cơ hội vào vòng loại thứ 3 sẽ chẳng còn bao nhiêu.


Tổng hợp: Việt Nam 0-3 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2018)


 
Xem thêm: Tin Tức Việt Nam vs Thái Lan Hôm Nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X