Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Malaysia muốn đội nhà cải thiện 5 điều trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ Năm 10/06/2021 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Vocket FC mới đây đã chỉ ra những hạn chế của ĐT Malaysia trước thềm trận đấu khó khăn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Trước trận gặp ĐT Việt Nam vào lúc 23h45 đêm mai, trang Vocket FC đã chỉ ra những hạn chế mà thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cần khắc phục để hướng tới một kết quả tốt ở màn so tài sắp tới. 

Điều đầu tiên mà tờ báo của Malaysia chỉ ra đó chính là sự thiếu cơ động ở hai biên: "Những cầu thủ đảm trách vai trò cầu thủ tấn công bên cánh của Malaysia là Mohamadou Sumareh và Safawi Rasid mờ nhạt. Họ thường xuyên đảo cánh cho nhau nhưng không mang lại hiệu quả" - trang Vocket FC viết.

UAE vs Malaysia
ĐT Malaysia được yêu cầu khắc phục các hạn chế trước màn so tài với ĐT Việt Nam

Yếu tố tiếp theo được Vocket FC chỉ ra là việc 'Những chú hổ Malaya' bế tắc trong việc triển khai bóng tiếp cận cầu môn đối phương. 

"Hai tiền vệ Liridon Krasniqi và Azam Azih không phối hợp được với nhau, còn Syamer không hỗ trợ được cho các đồng đội. Hệ quả là thay vì phát động tấn công thông qua hàng tiền vệ, thủ môn Farizal phải phát bóng thẳng sang phần sân đối phương".

Tờ báo này cũng cho rằng khả năng đá pressing, gây áp lực khi chơi không bóng là điểm yếu của ĐT Malaysia trong trận thua UAE. "UAE có quá nhiều khoảng trống để hoạt động vì cầu thủ Malaysia không gây sức ép lên đối thủ. Mỗi khi đối phương phối hợp, cầu thủ Malaysia không áp sát".

Việc chống phản công kém cũng là lý do được kể tới. Thực tế thì 3/4 bàn thua mà Malaysia phải nhận trước UAE đều đến từ các tình huống phản công, phá bẫy việt vị rồi ghi bàn. Điều này chứng tỏ hàng phòng ngự của 'Những chú hổ Malaya' rất kém, cự ly giữa các vị trí thiếu hợp lý, dẫn đến việc đoàn quân trong tay HLV Tan Cheng Hoe  gần như mất khả năng bọc lót cho nhau. 

Tiền đạo gốc Brazil mới nhập tịch Malaysia, Guilherme de Paula (áo vàng) gây thất vọng trong trận thua UAE
Trung phong mới nhập tịch Malaysia, Guilherme de Paula (áo vàng) gây thất vọng trong trận thua UAE

Trang Vocket FC bình luận: "Việc thiếu sự bảo vệ của các tiền vệ khiến hàng thủ của Malaysia rất vất vả để ngăn chặn các đợt phản công của UAE. Đội hình dâng cao khi bị dẫn trước lại càng trở thành miếng mồi béo bở cho đối thủ phản công".

Yếu tố cuối cùng dẫn tới thất bại thảm hại của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe trước đội chủ nhà UAE theo báo chí Malaysia chính là việc các tiền đạo thi đấu quá tệ trước chủ nhà UAE, trong đó trung phong De Paula quá… lười di chuyển.

"De Paula đá cao nhất nhưng anh ấy quá lười di chuyển. Dường như cầu thủ này không quan tâm đến việc phải gây áp lực cho đối phương. Theo thống kê, anh ta chỉ có duy nhất một lần áp sát các đối thủ. Cần phải thay thế De Paula bằng Syafid Ahmad, để dạy cho De Paula một bài học về cách vận hành chiến thuật của Malaysia", Trang Vocket FC kết luận. 

Theo lịch trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 tới, cùng giờ sẽ là màn so tài giữa UAE và Indonesia. Và Bong da 24h sẽ tường thuật trực tuyến hai trận đấu này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi. 



Highlights: UAE 4-0 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

video
Nhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểmNhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểm
Chiến thắng trong trận Việt Nam vs Malaysia đêm nay không phải điều kiện tiên quyết, nhưng sẽ mở ra cánh cửa rất rộng đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua...
Tiền vệ Trọng Hoàng lên trang chủ FIFA: Chúng tôi sẽ chiến đấu để hiện thực hóa giấc mơ của người Việt NamTiền vệ Trọng Hoàng lên trang chủ FIFA: Chúng tôi sẽ chiến đấu để hiện thực hóa giấc mơ của người Việt Nam
Trước thềm trận gặp Malaysia, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã có những chia sẻ với FIFA về mục tiêu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
HLV Tan Cheng Hoe động viên ĐT Malaysia trước trận gặp Việt NamHLV Tan Cheng Hoe động viên ĐT Malaysia trước trận gặp Việt Nam
HLV Tan Cheng Hoe liên tục có những phát biểu đầy tự tin nhằm mục đích lên giây cót tinh thần cho ĐT Malaysia trước màn so tài với Việt Nam tối 11/6.
Nguyễn Phong Hồng Duy và màn trình diễn điểm 10 trên tuyển Việt NamNguyễn Phong Hồng Duy và màn trình diễn điểm 10 trên tuyển Việt Nam
Dù là người thi đấu thầm lặng trong trận thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước Indonesia vừa qua, song hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy lại có những đóng góp không hề...
Dư âm Việt Nam 4-0 Indonesia: Khi đẳng cấp lên tiếngDư âm Việt Nam 4-0 Indonesia: Khi đẳng cấp lên tiếng
Vượt qua mọi khó khăn từ sức nóng tại UAE cho tới sự phản kháng của Indonesia, ĐT Việt Nam vẫn có được chiến thắng 4-0 một cách đầy thuyết phục, nhờ sự khác...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X