Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Malaysia lo đội nhà khó soán ngôi đầu của Việt Nam

Thứ Bảy 02/05/2020 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo giới Malaysia vừa cảnh báo tuyển quốc gia sẽ vuột cơ hội “vàng” soán ngôi đầu của Việt Nam để lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 do dịch Covid-19.

 

Với sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, trận tái đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á đã không thể diễn ra.

Thời điểm đó, Malaysia đang có cơ hội lớn để đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo khi một loạt trụ cột của đoàn quân áo đỏ gặp chấn thương. Tuy nhiên điều này đã không thể diễn ra khi AFC quyết định đình chỉ loạt trận đấu vòng loại World Cup trong tháng 3 và tháng 6 vì bệnh dịch.

Báo Malaysia lo đội nhà khó soán ngôi đầu của ĐT Việt Nam hình ảnh
Báo Malaysia lo đội nhà khó soán ngôi đầu của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Không chỉ nuối tiếc việc không thể đánh bại Việt Nam, truyền thông Malaysia mới đây còn tỏ ra lo ngại việc đội nhà mất cơ hội soán ngôi đầu để lọt vào vòng tiếp theo nếu các trận đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Theo tờ Metro Daily của Malaysia nếu Liên đoàn Bóng đá thế (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn giữ lịch thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 vào tháng 10 và 11, thì có thể giấc mơ đi tiếp của Malaysia sẽ lại trở thành “ảo mộng” khi các cầu thủ không có môi trường để tập luyện, thi đấu duy trì phong độ.

Tờ báo này còn dẫn lại lời của nhà cầm quân từng dẫn dắt tuyển Malaysia vào năm 1996, Wan Jamak cho biết: "Sẽ rất khó khăn khi các giải đấu trong nước không thể diễn ra vì Covid-19. Nếu các trận đấu vòng loại World Cup 2022 vẫn tiếp tục, FAM có thể phải chi tiền để gửi các nhóm tuyển thủ ra tập luyện ở nước ngoài trong một tháng để chuẩn bị. Đó là lựa chọn duy nhất của FAM".

Giới truyền thông Malaysia cũng đang tỏ ra lo ngại vấn đề hủy bỏ giải Malaysia League sẽ xảy ra sau nỗ lực dập dịch Covid-19 của chính phủ nước này. Hiện Malaysia đang là quốc gia có hàng nghìn ca nhiễm Covid-19, vì thế bóng đá sẽ khó quay trở lại nếu tình hình vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát.

Trong một diễn biến mới đây, một vị HLV từng dẫn dắt Malaysia là ông Bhaskaran Sathianathan cũng cho rằng việc vòng loại World Cup trở lại vào cuối năm nay cũng là bất lợi với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. 

"Nếu bóng đá chỉ có thể trở lại vào tháng 10, không chỉ việc tổ chức trận đấu, phong độ và thể trạng cầu thủ cũng là vấn đề cần hết sức cân nhắc. HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ gặp vấn đề lớn trong việc tập hợp được một đội bóng có được một thể trạng tốt nhất”. 

Hiện ĐT Malaysia đang đứng vị trí thứ hai với 9 điểm sau Việt Nam (11 điểm). Ngoài trận đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo, người Mã còn có các trận đấu gặp Thái Lan và UAE.
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X