Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indonesia muốn đội nhà học hỏi chiến thuật của tuyển Việt Nam

Thứ Hai 20/11/2023 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tờ CNN Indonesia mới đây đã có một bài viết ca ngợi đấu pháp hợp lý của ĐT Việt Nam khi làm khách trên sân của Philippines hôm 16/11 vừa qua. 

Với nhan đề bài viết là "2 điểm yếu của Philippines mà ĐT Indonesia có thể tận dụng", tờ CNN Indonesia mới đây đã mách nước cho thầy trò ông Shin Tae Yong đối phó với đội chủ nhà, sau khi Philippines để thua 0-2 trước ĐT Việt Nam tối ngày 16/11 vừa qua.

Viet Nam 2-0 Philippines
ĐT Việt Nam thắng thuyết phục ngay trên sân của Philippines

Tờ báo này có đoạn viết: "Thất bại của đội tuyển của Philippines trước Việt Nam diễn ra trên sân Rizal Memorial hôm 16/11 vừa qua. Dù thi đấu trước 10.378 khán giả nhưng The Azkals vẫn không thể ngăn cản được sức mạnh của Việt Nam.

Từ trận đấu này, có ít nhất hai điểm yếu của Philippines mà tuyển Việt Nam đã khai thác hiệu quả. Từ đó, Indonesia cũng có thể làm được điều tương tự để giành được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ này.

Điểm yếu đầu tiên của Philippines là phòng ngự cánh. Bị Việt Nam tấn công mạnh từ hai hành lang trong hiệp một, Philippines vẫn không thay đổi chiến thuật trong hiệp hai. Hai bàn thắng của Việt Nam vào lưới Philippines cũng bắt đầu từ những pha lên bóng ở biên. Những đường chuyền vào trong của Việt Nam rất khó lường và hàng thủ Philippines đã không thể ngăn chặn.

Điểm yếu thứ hai của họ là sự phối hợp giữa hàng phòng ngự và tiền vệ phòng ngự. Nhắc đến trận gặp Việt Nam, hai tuyến này tỏ ra thiếu chắc chắn nên mắc nhiều sai lầm. Kết quả là những pha phối hợp giữa các vị trí này xảy ra những sai lầm chí mạng, và một trong số đó đã dẫn đến bàn thua".

Chia sẻ với báo giới xứ Vạn đảo, HLV Shin Tae Yong cũng muốn Indonesia áp dụng lối chơi tấn công giống đội tuyển Việt Nam, trong trận đấu với Philippines tới đây.

"Chúng ta đã thấy cách Philippines để thua đội tuyển Việt Nam. Thế nên Indonesia sẽ chuẩn bị cho lối chơi tấn công tương tự như Việt Nam để vượt qua Philippines. Tôi sẽ chuẩn bị tốt cho toàn đội và sẽ có sự điều chỉnh phù hợp so với trận đấu trước", chiến lược gia người Hàn Quốc nói.

HLV Troussier quyết đoán khi không dùng Hùng Dũng và Hoàng ĐứcHLV Troussier quyết đoán khi không dùng Hùng Dũng và Hoàng Đức
HLV Philippe Troussier đã gây bất ngờ trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước Philippines. Và việc không dùng các trụ cột như Hùng Dũng và Hoàng Đức đã cho thấy sự tự tin và quyết đoán của vị thuyền trưởng này. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X