Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indonesia: "Vắng Đỗ Hùng Dũng, bi kịch có thể đến với ĐT Việt Nam"

Thứ Năm 25/03/2021 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Indosport tin rằng việc thiếu vắng Hùng Dũng sẽ khiến ĐT Việt Nam suy giảm sức mạnh, mở ra cơ hội chiến thắng cho đoàn quân của HLV Shin Tae-yong.
Chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khiến HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng. Vòng loại World Cup 2022 đang đến gần và chắc chắn cầu thủ sinh năm 1993 sẽ không thể góp mặt ở ĐT Việt Nam cho 3 trận đấu quan trọng sắp tới. Đưa tin về sự việc này, tờ Indosport của Indonesia đã có bài viết với tiêu đề: "Chấn thương kinh hoàng khiến ĐT Việt Nam và HLV Park Hang-seo lo lắng, Indonesia liệu có hưởng lợi?"
Báo Indonesia Bi kịch có thể đến với ĐT Việt Nam hình ảnh
Chấn thương nặng của Hùng Dũng khiến HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng.

Tác giả Dwi Kadiasa viết: "ĐT Việt Nam nhận tin không vui bởi một trong những trụ cột của họ gặp phải chấn thương nặng. Liệu đây có phải là tin vui với ĐT Indonesia ở vòng loại World Cup?

Bóng đá Indonesia đang bị đánh giá thấp trong những năm gần đây. Đó là điều dễ hiểu sau những kết quả đáng buồn trong thời gian qua. Dù đã giành HCB môn bóng đá nam SEA Games 2019 nhưng ĐTQG vẫn chỉ đứng ở hạng 173 FIFA.

Có thể thấy, sự xuất hiện của những cầu thủ lớn tuổi chưa giúp đội tuyển có sự tiến bộ đáng kể, nhất là khi vòng loại World Cup khu vực châu Á đang tới gần. Bảng G như địa ngục, nơi đội bóng áo đỏ-trắng gặp phải những đối thủ quá khó.

Tham vọng tiến sâu của ĐT Indonesia đã tan tành mây khói sau 5 trận toàn thua dưới thời HLV McMenemy. Dù vẫn còn 3 trận đấu nữa nhưng Indonesia đã bị loại khỏi cuộc đua giành vé tham dự World Cup 2022. Bản thân Garuda cũng bất lực trước sức mạnh của ĐT Việt Nam không chỉ ở vòng loại World Cup mà cả ở SEA Games 2019. Giữa 2 đội có nhiều sự khác biệt, cả về cầu thủ và HLV.

2 đội sẽ gặp lại trước mắt là ở vòng loại World Cup, sau đó tới SEA Games vào cuối năm, vẫn còn đó những hy vọng cho Evan Dimas và các đồng đội. Không chỉ vì McMenemy bị thay thế bởi Shin Tae-yong mà còn bởi bi kịch đã ập đến với ĐT Việt Nam.

Báo Indonesia Vắng Đỗ Hùng Dũng, bi kịch có thể đến với ĐT Việt Nam hình ảnh 2
HLV Park sẽ rất đau đầu để tìm ra người thay thế cậu học trò cưng ở tuyến giữa.

Đúng vậy, đội hình của "Những ngôi sao vàng" sẽ không có được sự phục vụ của Đỗ Hùng Dũng sau khi anh gặp chấn thương nặng ở giải VĐQG. Cầu thủ này cần 6 tháng để hồi phục và sẽ bỏ lỡ 3 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup.

Dĩ nhiên điều này sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch của HLV Park Hang-seo, người luôn coi Hùng Dũng là nhân tố chủ chốt trong lối chơi của mình. Những tiền vệ khác như Lương Xuân Trường hay Nguyễn Huy Hùng sẽ rất khó để thay thế Đỗ Hùng Dũng.

Liệu đây có phải tin tốt với ĐT Indonesia? Sự suy giảm sức mạnh của ĐT Việt Nam mở ra cơ hội cho Indonesia giành 1 chiến thắng trong các trận còn lại ở vòng loại World Cup, dù đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã không còn cơ hội đi tiếp".

Theo kế hoạch, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7/6 tới. Các trận đấu còn lại của bảng G sẽ được tổ chức toàn bộ tại UAE.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X