Thứ Tư, 16/10/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indo chỉ ra sai lầm của HLV Shin Tae Yong sau trận thua Trung Quốc

Thứ Ba 15/10/2024 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến trận thua 1-2 của đội nhà trên đất Trung Quốc, tờ Bola của Indonesia đã chỉ ra sai lầm mà HLV Shin Tae Yong phạm phải.

Ở trận đấu gặp đội chủ nhà Trung Quốc vào tối ngày 15/10, đội tuyển Indonesia đã thi đấu không tốt và phải đón nhận thất bại 1-2 trước đội chủ nhà. 

Đây là một kết quả hết sức thất vọng với 'Garuda' trong bối cảnh ở những lượt trận trước đó, họ đã kiên cường cầm chân hai 'ông lớn' là Saudi Arabia và Úc, cũng như suýt giành 3 điểm trước đội chủ nhà Bahrain.

Indonesia
HLV Shin Tae-yong thay 4 vị trí trong đội hình Indonesia trước Trung Quốc

Tuy nhiên bước vào trận đấu này, đội bóng xứ Vạn đảo đã không còn duy trì được sự tập trung, mà một phần nguyên nhân đến từ việc họ được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Trung Quốc. Và khi đã để đối phương chọc thủng lưới tới hai lần, Indonesia đã không thể gượng dậy dù cầm bóng áp đảo đối thủ.

Và sau trận đấu này, tờ báo danh tiếng Bola đã nhận định rằng quyết định nhân sự của HLV Shin Tae Yong đã ảnh hướng lớn tới màn trình diễn của toàn đội.

Tờ Bola viết: "HLV Shin Tae-yong đã tạo một điều thú vị trong trận đấu này, khi thực hiện khá nhiều sự thay đổi cầu thủ so với ở trận hòa trước Bahrain hôm 10/10. Có 4 cầu thủ ngồi dự bị ở trận trước đã được ông Shin trao cơ hội đá chính ở trận đấu này. Đó là Asnawi Mangkualam, Witan Sulaeman, Nathan Tjoe-A-On và Shayne Pattynama.

Trong số 4 tuyển thủ, có thể nói chỉ có Nathan Tjoe-A-On thể hiện khá tốt. Trên thực tế, Witan Sulaeman và Shayne Pattynama đã được rút ra ngay đầu hiệp hai. Đặc biệt Shayne còn mắc lỗi tạo cơ hội giúp Trung Quốc có được bàn thắng".

Và để thay đổi tình hình, ngay đầu hiệp 2 ông Shin Tae-yong đã tung vào sân 3 cầu thủ Rizky Ridho, Marselino Ferdinan và Thom Haye để thế chỗ Mees Hilgers, Shyne Pattynama và Witan Sulaeman.

Ba sự thay đổi cùng lúc ngay ở phút 46 là bằng chứng cho thấy những lựa chọn nhân sự của HLV Shin Tae-yong trong suốt hiệp một là không thực sự chính xác. Và đó có thể coi là một nguyên nhân khiến Garuda phải ra về tay trắng trong chuyến làm khách tới sân của Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X