Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí quốc tế nói gì về trận thắng của Việt Nam trước Malaysia?

Thứ Bảy 12/06/2021 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các tờ báo của Malaysia cũng như Trung Quốc, Hàn Quốc đã có bài viết về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia vào đêm qua.

Đã không nằm ngoài những dự đoán của giới chuyên môn và NHM bóng đá Việt Nam, vào đêm qua 11/6, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã vượt qua đối thủ Malaysia trong màn tái đấu trên sân Al Maktoum.

Dù đây là một chiến thắng đầy khó khăn và khiến đối thủ chưa thể phục khi Văn Toàn mang về quả penalty gây tranh cãi, song nhìn chung ĐT Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh và xứng đáng với 3 điểm giành được.

Chứng kiến trận đấu này, giới truyền thông Malaysia đều đồng loạt cho rằng đội nhà xứng đáng có được 1 điểm. Trang Vocket của Malaysia chạy tít: "Pha đá phạt đền của Quế Ngọc Hải xóa đi cơ hội giành điểm của Malaysia".

Văn Toàn penalty
Báo Malaysia chưa phục chiến thắng của ĐT Việt Nam sau quả 11m của Văn Toàn


Trang này viết: "Cú sút ấy mang về chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam, đồng thời cướp đi điểm số mà Malaysia rất muốn có được. Chiến thắng trước Malaysia cũng giúp đội tuyển Việt Nam giữ được ngôi đầu bảng G, với khoảng cách 2 điểm so với UAE, đội cũng có trận thắng trước Indonesia trong đêm qua".

Tờ New Strait Times thì cho rằng Malaysia mới chính là đội bóng thi đấu lấn lướt và kiểm soát bóng nhiều hơn, trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục triển khai lối đá phòng ngự, phản công khó chịu thay vì chịu đá đôi công với 'bầy hổ'.

Trong khi đó các tờ báo tới từ các nước khác lại có đánh giá trung lập hơn. Tờ Osen của Hàn Quốc chạy tít: "Ma thuật của HLV Park Hang Seo giúp đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia 2-1".

Trong phần nội dung, tờ báo này viết: "Một cột mốc lịch sử khác đang chờ đội tuyển Việt Nam, sau khi HLV Park Hang Seo thi triển phép thuật. Chiến thắng trước Malaysia giúp cho đội tuyển Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng G với 17 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đội đứng nhì là UAE".

Văn Hậu
Truyền thông quốc tế đang quan tâm tới trận đấu giữa ĐT Việt Nam và UAE

Trang 163 của Trung Quốc thì lại quan tâm tới cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng G. Tờ báo này viết: "Đội tuyển Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa với UAE, đối thủ đang kém họ 2 điểm. Đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định với cả hai đội. Đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa là chắc chắn có vé đi tiếp.

Nhờ sự xuất sắc của đội tuyển Việt Nam mà bảng đấu này trở nên gay cấn. Tính tới trước vòng đấu cuối cùng, họ vẫn hơn đội bóng mạnh nhất là UAE 2 điểm. Trận đấu này sẽ rất đáng chú ý".

Trận quyết đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 15/6 tới. Ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đại diện Tây Á sau pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Tiến Linh.

Nhìn lại trận Malaysia 1-2 Việt Nam đêm qua

video


ĐT Việt Nam có tỷ lệ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cao hơn Trung QuốcĐT Việt Nam có tỷ lệ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cao hơn Trung Quốc
Theo thống kê của trang We Global Football thì cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 cũng chính là vòng loại cuối cùng khu vực châu Á đang là rất...
Nhiệt tình quá mức, Văn Hậu cướp bóng trong chân... Xuân TrườngNhiệt tình quá mức, Văn Hậu cướp bóng trong chân... Xuân Trường
Một tình huống hài hước diễn ra trong hiệp 1 trận Việt Nam vs Malaysia khi Văn Hậu vô tình tranh chấp và cướp bóng trong chân người đồng đội Xuân Trường.
Trọng tài FIFA: Quả penalty cho ĐT Việt Nam là hoàn toàn chính xácTrọng tài FIFA: Quả penalty cho ĐT Việt Nam là hoàn toàn chính xác
Chia sẻ với Bongda24h, một trọng tài FIFA đang cầm còi ở V.League cho rằng trọng tài chính xác khi cho ĐT Việt Nam hưởng penalty sau khi Văn Toàn ngã trong...
ĐT Việt Nam nhận thưởng khủng sau trận thắng MalaysiaĐT Việt Nam nhận thưởng khủng sau trận thắng Malaysia
Ngay sau thắng lợi 2-1 trước đối thủ Malaysia, ĐT Việt Nam đã nhận được những phần thưởng khích lệ tinh thần to lớn từ VFF và các mạnh thường quân.
Thầy Park đặt mục tiêu đánh bại chủ nhà UAEThầy Park đặt mục tiêu đánh bại chủ nhà UAE
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những phát biểu của mình sau trận thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối 11/6.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X