Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Australia chơi kém thuyết phục trước Việt Nam"

Thứ Tư 08/09/2021 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Australia chỉ hài lòng về mặt tỷ số khi đội nhà có màn trình diễn không thật sự thuyết phục trước tuyển Việt Nam tối 7/9 (giờ Hà Nội).
Trang Heraldsun cho rằng các cầu thủ Việt Nam khiến tuyển Australia gặp nhiều khó khăn. Không còn là một trận đấu dễ thở như khi hạ Trung Quốc 3-0 ở lượt trận đầu tiên, thầy trò Graham Arnold vấp phải một bài kiểm tra khó nhằn.

Tờ này nhận định rằng thắng lợi trước Việt Nam của tuyển Australia tại Hà Nội trông có phần xấu xí. Tuy nhiên, bàn thắng của Rhyan Grant là đủ để "Socceroos" giành được chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở chiến dịch AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á).
Đặng Văn Lâm Việt Nam vs Australia Việt Nam 0-1 Australia
 
"Chiến thắng thứ 10 hoàn hảo, nhưng màn trình diễn trước Việt Nam là trận đấu thiếu thuyết phục nhất của Australia trong suốt thời gian qua", tờ Heraldsun phân tích.

Daily Telegraph bình luận tuyển Australia gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam. Đó một phần do mặt sân xấu, khiến thầy trò HLV Arnold không có được màn trình diễn tốt nhất.

Theo tờ này, độ phủ bề mặt cỏ có vấn đề ảnh hưởng lớn tới khả năng di chuyển và phối hợp của các cầu thủ Australia. Trong khi đó, phóng viên thể thao Lee Gaskin của đài SBS gọi mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình là "không phù hợp để thi đấu".

Tờ Sportingnews thì có đoạn: "Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng khi các hậu vệ Australia nhiều lần xử lý thiếu bóng an toàn. Thời tiết khắc nghiệt ở Hà Nội cũng khiến Australia vất vả bảo toàn tỷ số".

"Bộ đôi trung vệ Harry Souttar và Trent Sainsbury đóng vai trò quan trọng. Cả hai thi đấu ăn ý và bọc lót hiệu quả để hạn chế các pha lên bóng của Việt Nam", Sportingnews kết luận.

Tuyển Australia không thể tung ra sân đội hình tốt nhất trận này. Cầu thủ chạy cánh đang có phong độ cao Martin Boyle, ghi 8 bàn trong 10 lần ra sân mùa này, sớm bị loại khỏi đội hình thi đấu trước trận do bị căng cơ.

Theo Sportingnews, Boyle là một trong những lựa chọn tốt nhất trên hàng công. Cầu thủ thay thế Riley McGree chưa có nhiều kinh nghiệm nên thi đấu mờ nhạt. Sự thiếu vắng Boyle vì thế làm giảm đi sức tấn công của "Socceroos".

Trở lại với trận đấu, tuyển Việt Nam thi đấu quyết tâm, nhưng không thể giành ít nhất kết quả hòa. Pha ghi bàn duy nhất mang đến chiến thắng cho Australia tới từ tình huống hậu vệ Rhyan Grant đánh đầu ở phút 43.

Thực tế, thầy trò HLV Park Hang-seo có màn thể hiện ấn tượng trận này. Quang Hải và đồng đội tung ra tới 11 cú dứt điểm, 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Với Australia, họ chỉ có 6 lần sút khung thành, 1 lần trúng đích.

Video tổng hợp Việt Nam 0-1 Australia

video


 
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X