Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán thay thế Đoàn Văn Hậu ở ĐT Việt Nam

Thứ Tư 18/08/2021 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc hẳn là lúc này HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế Đoàn Văn Hậu, trong bối cảnh cầu thủ người Thái Bình khó trở lại trong tháng 9 tới.

 

Ai sẽ thay Đoàn Văn Hậu?

Chấn thương đang là vấn đề mà hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu đang phải đối mặt sau khi cùng ĐT Việt Nam chinh chiến tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất UAE hồi tháng 6 vừa qua. 

Trong 3 trận đấu đó, Văn Hậu đều được vào sân thi đấu. Ở trận gặp Indonesia, anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2, còn trong hai trận còn lại, cầu thủ sinh năm 1999 người Thái Bình đã được HLV Park Hang Seo bố trí trong đội hình xuất phát bên cạnh các đồng đội Duy Mạnh, Hải Quế, Tiến Dũng và Trọng Hoàng ở hàng thủ.

văn hậu
Chấn thương đang khiến Văn Hậu đối mặt nguy cơ tạm xa sân cỏ trong một thời gian dài

Dù không gặp chấn thương nào ở các trận đấu này, tuy nhiên sau khi về nước và trải qua quá trình cách ly để trở lại CLB Hà Nội, vết thương cũ của Văn Hậu đã tái phát. Anh được xác định là bị lỏng dây chằng gối và hiện đang phải tập gym kết hợp vật lý trị liệu để điều trị. 

Trong quá khứ, Văn Hậu từng gặp vấn đề đầu gối khi còn chơi bóng cho CLB Heerenveen của Hà Lan. Thật không may là sau khi về nước, vết thương cũ của cầu thủ người Thái Bình lại tiếp tục tái phát

Vào tháng 9 năm ngoái, hậu vệ của Hà Nội FC đã gặp chấn thương khi cùng các đồng đội chuẩn bị cho mùa giải mới. Phải rất tích cực chữa trị, chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải của Văn Hậu mới bình phục để anh kịp sang UAE cùng đội tuyển.

Chấn thương của Văn Hậu hiện giờ vẫn chưa được ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam lên tiếng. Nhưng ngay cả khi chỉ là một chấn thương nhẹ thì anh vẫn sẽ cần thời gian điều trị. Và chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ không mạo hiểm sử dụng Văn Hậu trong các trận đấu của ĐT Việt Nam vào đầu tháng 9 tới.

 

Cơ hội sẽ tới với Hồng Duy?

Trước việc ngôi sao người Thái Bình khó có khả năng ra sân trong các trận đấu tại vòng loại World Cup vào tháng 9 tới, thách thức đặt ra với thầy Park là làm sao phải tìm kiếm được một cái tên thực sự phù hợp để đá trám vào vị trí hành lang cánh trái. 

Lựa chọn khả dĩ nhất hẳn vẫn là Nguyễn Phong Hồng Duy - người đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Indonesia. Ở trận đấu đó, Hồng Duy thi đấu từ đầu và để lại rất nhiều dấu ấn. Anh chính là người châm ngòi cho các pha tấn công để sau đó Tiến Linh rồi Quang Hải ghi bàn vào lưới đối thủ. 

Hồng Duy ĐT Việt Nam vs Indonesia
Cờ sẽ tới tay Nguyễn Phong Hồng Duy?

Tiếc là sau màn trình diễn điểm 10 đó, Hồng Duy đã phải ngồi dự bị trong suốt 90 phút tranh tài giữa Việt Nam và Malaysia. Anh sau đó cũng chỉ vào sân ở hiệp 2 trong trận gặp UAE khi chiến thắng đã nằm trong tay đối phương. 

Có thể hiểu việc HLV Park Hang Seo tin dùng Văn Hậu bởi cầu thủ này có thể hình, sức mạnh và khả năng phòng ngự tốt hơn. Tuy nhiên, tại vòng loại thứ 3 sắp tới, cơ hội đá chính của Hồng Duy sẽ là rất sáng sủa khi 'đối thủ cạnh tranh' lớn nhất của anh khó ra sân với cái đầu gối vẫn chưa thực sự ổn định.

Bên cạnh Hồng Duy, Văn Thanh cũng có thể sẽ là một phương án hợp lý để thay thế Đoàn Văn Hậu do anh cũng có thể thi đấu tốt ở cả hai cánh. Tuy nhiên đây là vị trí mà cầu thủ người Hải Dương không thường xuyên thi đấu. Và câu hỏi được đặt ra là liệu hậu vệ sinh năm 1996 có đáp ứng được yêu cầu công việc đã được giao phó. 

Ngoài ra, cũng có hai lựa chọn mà HLV Park Hang Seo có thể sử dụng để thế chỗ Văn Hậu. Đó là người đồng đội tại CLB Hà Nội, Lê Văn Xuân và tân binh Trương Văn Thiết của CLB Viettel. Song khả năng những cầu thủ này được sử dụng từ đầu là khá nhỏ.

Tóm lại, sẽ không dễ để tìm kiếm người đóng thế xuất sắc cho Văn Hậu song vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên đó cũng là một cơ hội tốt để HLV Park Hang Seo thử nghiệm nhân sự ở vị trí mà sao trẻ người Thái Bình để lại. 

Đoàn Văn Hậu là một hậu vệ biên hiếm có mà bóng đá Việt đang sở hữu. Nhưng BHL ĐT Việt Nam cũng cần có phương pháp phù hợp nhất để đảm bảo cho sự nghiệp chơi bóng lâu dài của chàng trai mới 22 tuổi này.

VFF nói gì về viễn cảnh ĐT Việt Nam phải đá tập trung?VFF nói gì về viễn cảnh ĐT Việt Nam phải đá tập trung?
Trước kịch bản vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra theo hình thức thi đấu tập trung, đại diện LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh đã có chia sẻ về chuyện này.
HLV Park Choong Kyun chia sẻ nguyên nhân đồng ý lên ĐT Việt NamHLV Park Choong Kyun chia sẻ nguyên nhân đồng ý lên ĐT Việt Nam
HLV Park Choong Kyun đã chia sẻ lý do khiến ông quyết định gia nhập ban huấn luyện ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Đình Trọng chỉ ra hai đối thủ đáng gờm của ĐT Việt NamĐình Trọng chỉ ra hai đối thủ đáng gờm của ĐT Việt Nam
Trung vệ Trần Đình Trọng đã chỉ ra những đối thủ đáng gờm của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong cuộc phỏng vấn ngắn trước buổi tập vào chiều...
Hé lộ địa điểm thi đấu mới của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022Hé lộ địa điểm thi đấu mới của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Một khi xảy ra viễn cảnh vòng loại thứ 3 World Cup 2022 phải tổ chức theo hình thức tập trung thì rất có thể tuyển Việt Nam sẽ phải chơi ở Nhật Bản.
Hồ Tuấn Tài sẵn sàng cạnh tranh tại ĐT quốc giaHồ Tuấn Tài sẵn sàng cạnh tranh tại ĐT quốc gia
Trong buổi tập ngày 8/8, tiền đạo Hồ Tuấn Tài là người được lựa chọn để trả lời phỏng vấn. Tại đây, cầu thủ này đã chia sẻ về cuộc chiến nơi hàng công của ĐT...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X