Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Australia rút gọn danh sách cầu thủ trước màn so tài với ĐT Việt Nam

Thứ Tư 25/08/2021 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ danh sách sơ bộ 65 gương mặt, HLV Graham Arnold đã công bố bản danh sách rút gọn chỉ còn lại 29 tuyển thủ Australia trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Trước thềm vòng loại thứ 3, World Cup 2022, đội tuyển Australia vừa rút gọn danh sách từ 65 xuống còn 29 cầu thủ. Đáng chú ý là trong danh sách chuẩn bị cho hai trận gặp Trung Quốc (2/) và Việt Nam (7/9) không có bất kỳ cầu thủ nào đang chơi bóng tại giải Ngoại Hạng Anh. 

HLV Graham Arnold Australia
HLV Graham Arnold vừa rút gọn danh sách đội tuyển Australia

 

Trong danh sách rút gọn lần 1 của Socceroos, ngoài 4 thủ môn, HLV Graham Arnold chỉ giữ lại 9 hậu vệ, 8 tiền vệ và 8 tiền đạo. Phần đông các cầu thủ Australia trong danh sách này đều thi đấu ở nước ngoài, nhưng chỉ thi đấu cho các đội hạng dưới ở Đức, Anh, Italia.

So với thế hệ của những Tim Cahill từng để lại dấu ấn tại Premier League, lứa cầu thủ hiện tại của ĐT Australia được đánh giá thấp hơn. Thậm chí, cầu thủ Australia còn sang Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Serbia, Scotland, Kuwait.

Dẫu vậy so với tuyển Việt Nam, đoàn quân của ông Graham Arnold vẫn được đánh giá cao hơn về trình độ. Ngoài ra đội bóng này cũng vượt trội 'Những chiến binh sao vàng' ở thể hình, thể lực. Đặc biệt trong đó có trung vệ Harry Souttar cao đến 1m98. Đây cũng là cầu thủ vừa tham dự Olympic Tokyo 2020 cùng đội Olympic Australia.

Với thể hình tốt, không khó đoán là người Úc sẽ tập trung chơi bóng bổng để đối phó với ĐT Việt Nam. Và chắc chắn ngày 7/9 tới sẽ là một ngày làm việc vất vả của Quế Ngọc Hải và các đồng đội trong nhiệm vụ né thất bại đầu tiên dưới thời HLV Park Hang Seo tại Mỹ Đình.

Theo thông báo từ phía VFF, đội tuyển Australia sẽ đến Việt Nam vào đêm 3/9. Trước đó, đội bóng xứ sở Chuột túi có trận ra quân tại vòng loại thứ 3 gặp Trung Quốc tại Doha (Qatar).

Danh sách 29 tuyển thủ Australia:

  • Thủ môn (4): Mathew Ryan, Danny Vukovic, Andrew Redmayne, Lawrence Thomas
  • Hậu vệ (9): Trent Sainsbury, Aziz Behich, Miloš Degenek, Ryan McGowan, Rhyan Grant, Harry Souttar, Fran Karačić, Curtis Good, Ruon Tongyik.
  • Tiền vệ (8): Jackson Irvine, James Holland, Chris Ikonomidis, Ajdin Hrustic, Kenny Dougall, Riley McGree, Connor Metcalfe, Denis Genreau 
  • Tiền đạo (8): Mathew Leckie, Nikita Rukavytsya, Jamie Maclaren, Awer Mabil, Adam Taggart, Mitchell Duke, Martin Boyle, Brandon Borrello
Khán giả ảo lần đầu xuất hiện ở trận Việt Nam - AustraliaKhán giả ảo lần đầu xuất hiện ở trận Việt Nam - Australia
Với việc NHM Việt Nam không được phép vào sân trong trận Việt Nam - Australia, ban tổ chức đã lên kế hoạch tạo hiệu ứng khán giả “ảo”, nhằm mang đến không khí...
ĐT Việt Nam đối mặt với nỗi ám ảnh trọng tài ở trận gặp AustraliaĐT Việt Nam đối mặt với nỗi ám ảnh trọng tài ở trận gặp Australia
Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chỉ định vị trọng tài được xem là khắc tinh của bóng đá Việt Nam ở trận gặp Australia vào ngày 7/9 tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X