Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Australia - đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam mạnh cỡ nào?

Thứ Sáu 03/09/2021 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Australia đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong ngày ra quân tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ 3 World Cup 2022). Và đây cũng là đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam.

ĐT Australia là ngọn núi lớn ở Vòng loại World Cup

Sau thất bại có phần nuối tiếc trước chủ nhà Saudi Arabia trong lượt trận ra quân, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục đá trận thứ 2, gặp đối thủ Australia trên sân nhà Mỹ Đình vào tối ngày 7/9 tới.

Đây được đánh giá là một đội bóng rất mạnh, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn Saudi Arabia với đội hình gồm nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. ĐT Australia hiện đang xếp hạng 35 trên BXH FIFA trong khi Saudi Arabia là hạng 61.

ĐT Australia
ĐT Australia sẽ là đối thủ hùng mạnh tiếp theo mà ĐT Việt Nam có dịp chạm trán

Trước thềm vòng loại thứ 3, ĐT Australia chỉ có 4 ngày tập trung cho trận ra quân gặp Trung Quốc do có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.

Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của họ bởi người Úc vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ Trung Quốc  với một lối chơi mạnh mẽ, thiên nhiều về thể hình, thể lực.

Dù là quốc gia thuộc châu Đại Dương tuy nhiên bóng đá Úc đã quyết định gia nhập vào LĐBĐ châu Á AFC vào năm 2006, với lý do muốn được thi đấu với các đối thủ mạnh hơn để cường sức cạnh tranh, cũng như có nhiều cơ hội để giành vé dự VCK World Cup.

Và đây là một quyết định sáng suốt của họ bởi từ năm 2006 tới nay, người Úc liên tục góp mặt ở sân chơi thế giới. Trước đó, Socceroos (biệt danh của đội tuyển này) chỉ có một lần góp mặt duy nhất tại World Cup 1974 diễn ra trên đất Đức.

Tại vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, người Úc đã phô diễn sức mạnh đáng sợ của mình khi đứng đầu tại bảng B với 24 điểm sau 8 trận toàn thắng. Trong hành trình đó, đoàn quân của HLV Graham Arnold đã ghi tới 28 bàn thắng, và chỉ để thủng lưới 2 lần, hiệu số +26.

ĐT Australia
ĐT Australia ăn mừng pha ghi bàn của số 23, Harry Souttar

Những nhân tố đáng chú ý nhất của đội bóng xứ sở chuột túi có thể kể đến thủ thành Matthew Ryan đang khoác áo Real Sociedad ở La Liga hay Harry Souttar thuộc biên chế Stoke City.

Một cầu thủ khác cũng không thể không nhắc tới là hậu vệ Jackson Alexander Irvine (Hull City), với chiều cao ấn tượng lên tới 1,9m. Một người khác cũng sở hữu chiều cao khủng là trung vệ Harry Souttar cao đến 1m98.

Đây chính là cầu thủ có pha đánh đầu quyết định giúp ĐT Australia đánh bại Jordan ở lượt đấu cuối vòng loại thứ 2, qua đó gián tiếp giúp thầy trò HLV Park Hang Seo lọt vào vòng loại thứ 3 với tư cách 1 trong số những đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất.


ĐT Việt Nam cần làm gì để hạn chế sức mạnh của Australia?

Là đội bóng có chiều cao trung bình cầu thủ cao nhất tại bảng B (1m82), tấn công bóng bổng vẫn luôn là một thứ vũ khí lợi hại với đội bóng đến từ châu Đại Dương. Theo thống kê, 13/28 bàn thắng của Australia ở Vòng loại thứ 2 Word Cup 2022 là từ bóng bổng.

Và đây chắc chắn sẽ là một bài toán đầy khó khăn với HLV Park Hang và ĐT Việt Nam khi mà không chiến vốn lại không phải thế mạnh của chúng ta với chiều cao trung bình toàn đội chỉ là 1m76.

Với sự hạn chế về thể hình, đoàn quân áo đỏ được dự báo sẽ gặp nhiều bất lợi trong các tình huống tranh chấp, đặc biệt là trong các pha nhảy lên không chiến trong cuộc so tài sắp tới.

ĐT Australia
Ngôi sao Wu Lei trở lên quá bé nhỏ trước trung vệ Harry Souttar của ĐT Australia

Trong bối cảnh sẽ không có được sự phục vụ của một trung vệ rất chất lượng như Đỗ Duy Mạnh vì án treo giò, điều này thực sự sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế. Liệu ông sẽ tìm được ai trong những cái tên hiện có để có thể sử dụng hiệu quả trước người Úc.

Nhìn vào trận đấu với ĐT Trung Quốc vừa qua, ta có thể phần nào thấy được sức mạnh tấn công của Australia. Với hàng tiền vệ cơ động, chơi pressing tốt, người Úc gần như không cho các cầu thủ Trung Quốc cơ hội để thở.

Đoàn quân của HLV Li Tie gần như không có cơ hội lên bóng khi 3 tiền vệ tấn công của Australia là Martin Boyle, Tomas Rogic và Awer Mabil đã chơi bóng rất linh hoạt. Họ chủ động áp sát, đoạt bóng từ bên sân đối phương để tổ chức tấn công.

Và sự yếu kém nơi hàng phòng ngự ĐT Trung Quốc đã giúp người Úc dễ dàng có những bàn thắng liên tiếp ở các phút 24 và 26 nhờ công của Anwer Mabil và Martin Boyle. Và bàn thắng cuối do Mitchel Duke thực hiện ở phút 70 của hiệp 2 xuất hiện chỉ còn ý nghĩa về mặt tỷ số, bởi trước đó thắng bại đã sớm được định đoạt.

Nhìn cách ĐT Australia tấn công và ghi bàn vào lưới Trung Quốc có thể thấy đây là một đội bóng không hề tầm thường. Và ĐT Việt Nam sẽ cần tìm ra một đấu pháp phù hợp để có thể phần nào đó vô hiệu hóa sự nguy hiểm của 'Những chú chuột túi".

ĐT Việt Nam nhận tin không vui trước màn so tài với AustraliaĐT Việt Nam nhận tin không vui trước màn so tài với Australia
Với việc trung vệ Đỗ Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Saudi Arabia vừa rồi, đây sẽ là một bài toán khó trong việc bố trí hàng phòng ngự trước...
HLV Park Hang Seo phải họp báo online trước trận gặp AustraliaHLV Park Hang Seo phải họp báo online trước trận gặp Australia
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên AFC và VFF sẽ áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt trong việc tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia tại Mỹ Đình...
Thủ quân Australia xin không dự trận gặp Trung Quốc và Việt NamThủ quân Australia xin không dự trận gặp Trung Quốc và Việt Nam
Theo truyền thông Úc, người mang tấm băng thủ quân ĐTQG nước này - Mathew Leckie quyết định rút lui khỏi danh sách của Socceroos trước các cuộc tranh tài với...
ĐT Việt Nam đối mặt với nỗi ám ảnh trọng tài ở trận gặp AustraliaĐT Việt Nam đối mặt với nỗi ám ảnh trọng tài ở trận gặp Australia
Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chỉ định vị trọng tài được xem là khắc tinh của bóng đá Việt Nam ở trận gặp Australia vào ngày 7/9 tới.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Tổng hợp trận Australia 3-0 Trung Quốc (Vòng loại thứ 3 World Cup 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X