Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Áo ngực - trang bị đặc biệt của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc

Thứ Sáu 08/10/2021 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc ra sân trong bộ trang phục thi đấu màu trắng khiến các cầu thủ ĐT Việt Nam dễ dàng để lộ những chiếc áo ngực trang bị nhiều "high tech" của bóng đá hiện đại.

Điểm nhấn từ chiếc áo ngực của ĐT Việt Nam

Trong một thế trận thi đấu ít có tính đột biến trong 45 phút đầu tiên của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc trong trận cầu diễn ra vào rạng sáng ngày 8/10 theo giờ Việt Nam, có lẽ không ít người hâm mộ đã để ý nhiều hơn tới chiếc áo nhỏ bên trong mà các tuyển thủ Việt Nam đang mặc. 

Do mặc đồ trắng nên khi các cầu thủ Việt Nam thi đấu, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra những chiếc áo tối màu có hình dạng giống như chiếc áo ba lỗ thông thường, nhưng chỉ ngắn tới ngực mà Quế Ngọc Hải và các đồng đội đang sử dụng. 

tuyển việt nam
Không khó để thấy chiếc áo ngực mà ĐT Việt Nam đang mặc ở trận gặp Trung Quốc

Với nhiều người, công dụng của chiếc áo giống 'áo ngực' phụ nữ này vẫn còn là bí ẩn. Thực ra, đây là trang bị không thể thiếu của bóng đá hiện đại. Những chiếc áo này thực ra là một trang bị thông minh được phát triển để dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp.

Chiếc áo này chứa một thiết bị thông minh, dùng để đo hiệu suất của cầu thủ trên sân. Với hệ thống GPS, chiếc áo ghi lại mọi thông tin cần thiết về cầu thủ như tốc độ, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, quãng đường di chuyển, khả năng bứt tốc và lập tức truyền đến máy tính. 

Áo ngực công nghệ cao là thiết bị không thể thiếu trong bóng đá hiện đại
Áo ngực công nghệ cao là thiết bị không thể thiếu trong bóng đá hiện đại

Nhờ vậy, ban huấn luyện đưa ra phương pháp luyện tập hợp lý, hướng dẫn cầu thủ sửa chữa các lỗi di chuyển để phòng tránh chấn thương.

Bên cạnh loại áo mặc bên ngoài đồ tập, các cầu thủ còn có thể được dùng loại áo mỏng hơn hay quần bó để mặc bên dưới trang phục thi đấu để giữ ấm khi phải thi đấu vào mùa đông. Theo quy định, chiếc quần phụ này phải trùng màu với quần thi đấu.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X