Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo đối diện với nỗi lo về khủng hoảng nhân sự

Thứ Năm 13/01/2022 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trước thềm hội quân của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu kế tiếp tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Australia và Trung Quốc, HLV Park Hang Seo liên tiếp đón nhận những tin kém vui khi học trò nhiễm Covid-19.

ĐT Việt Nam lại rơi vào cơn khủng hoảng nhân sự

Tại đợt tập trung này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đề xuất triệu tập 30 cầu thủ với nguyên tắc vừa tiếp tục duy trì bộ khung ổn định vừa tạo điều kiện cho những gương mặt mới để gia tăng tính cạnh tranh, đồng thời lứa trẻ kế cận có cơ hội được thử sức mình.

Đáng chú ý trong danh sách triệu tập là sự trở lại của Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Xuân Hải và Đỗ Hùng Dũng.

Park Hang Seo
Park Hang Seo đã có mặt tại bản doanh của ĐT Việt Nam

Tất nhiên, việc thiếu vắng đi những trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Tuấn Anh và Văn Lâm tiếp tục là nỗi luyến tiếc lớn nhất với đoàn quân áo đỏ.

Mọi tính toán với 30 nhân sự chuẩn bị hướng đến mục tiêu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tưởng chừng ổn thoả thì HLV Park Hang Seo thêm một lần nữa phải đối diện với những khó khăn nằm ngoài mong muốn.

Việc bộ ba chủ chốt của ĐT Việt Nam là Tiến Linh, Hoàng Đức và Văn Toàn khó góp mặt trong chiến dịch sắp tới sẽ khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc đau đầu.

Ứng phó của HLV Park Hang Seo và bài toán nhân sự

Trước tình hình kể trên, HLV Park Hang Seo ngay lập tức hành động. Ông triệu tập bổ sung hai cầu thủ là Văn Đại và Phi Sơn hội quân cùng ĐT Việt Nam. Đây được xem là giải pháp về nhân sự cho đội bóng áo đỏ trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến 3 cái tên trong danh sách ban đầu không thể góp mặt.

Tín hiệu tích cực nhất lúc này là việc Hoàng Đức báo tin âm tính với Covid-19, tuy nhiên anh chắc chắn sẽ tiếp tục cách ly, thực hiện xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo chính xác kết quả cho đến hết ngày 16/1.

Theo quy định bên phía Australia, cầu thủ của ĐT Việt Nam phải tiêm 2 mũi vắc-xin và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước đó mới được nhập cảnh. Vì vậy mà tiền vệ thuộc biên chế của Viettel FC vẫn còn hy vọng kịp giờ lên đường.

Hoàng Đức
Hoàng Đức báo tín hiệu tích cực với kết qủa âm tính hôm 11/1 trong khi đó, Văn Toàn tiếp tục điều trị

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và mới đây là AFF Cup 2020, tiền vệ này đã chứng minh được năng lực của mình, anh ngày càng hoàn thiện và dần trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình của ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1998 và Quang Hải là hai tiền vệ trung tâm thi đấu hay và ổn định nhất. Cùng với sự trở lại của Hùng Dũng, người hâm mộ đang khao khát ngóng chờ sự kết hợp giữa bộ ba tiền vệ này.

Trong trường hợp tệ nhất khi tiền vệ gốc Hải Dương không kịp góp mặt, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho Xuân Trường và Minh Vương, cùng với đó là gương mặt trẻ hơn Nguyễn Trọng Long. Không chỉ gặp khó nơi tuyến giữa, HLV Park Hang Seo còn đau đầu hơn khi thiếu vắng hai “hoả lực” Tiến Linh và Văn Toàn.

Nguyễn Tiến Linh được xem là chân sút tốt nhất của ĐT Việt Nam ở đấu trường vòng loại World Cup với 7 bàn thắng sau 13 lượt trận. Lực lượng hiện tại trên hàng công có thể kể đến là Văn Đức, Công Phượng, Hồ Thanh Minh và cái tên mới được triệu tập Phi Sơn và Ngân Văn Đại.

Tiến Linh
Vắng Tiến Linh rõ rành là mối lắng lớn nhất của ông Park nơi hàng công của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, trước giải đấu mang tính chất quan trọng, những gương mặt mới rất khó để cáng đáng trọng trách quan trọng nơi hàng công. Lúc này người nhận được nhiều kỳ vọng hơn cả không ai khác ngoài tiền đạo Công Phượng. Số 10 của ĐT Việt Nam cũng đang khao khát thể hiện mình, nhất là ở đấu trường mang tầm cỡ châu lục.

Trong chiều nay (13/1), ĐT Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trước những diễn biến khôn lường của đại dịch, Ban huấn luyện cũng đã lên những phương án dự phòng về nhân sự để có thể chủ động ứng phó trong mọi tình huống.

Tuyển Việt Nam sẽ lên đường đi Australia vào ngày 21/1, gặp chủ nhà vào ngày 27/1. Sau đó, Công Phượng cùng đồng đội trở về Hà Nội, đón tiếp Trung Quốc ngày 1/2 trên SVĐ Mỹ Đình.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X