Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

AFC ra thông báo liên quan tới trận lượt về giữa Indonesia và Bahrain

Thứ Sáu 18/10/2024 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều ngày thứ Sáu (18/10), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo liên quan tới trận lượt về giữa Indonesia và Bahrain.

Cụ thể theo thông tin được đưa ra trên trang chủ AFC, cơ quan này đã xác nhận việc nhận được đề nghị từ phía Hiệp hội bóng đá Bahrain (BFA) sau những lo ngại về công tác đảm bảo an ninh của phía Indonesia ở trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2026 giữa hai đội diễn ra tại Jakarta vào đầu năm sau.

AFC
AFC lên án mọi hình thức đe dọa đội tuyển và người hâm mộ Bahrain.

Trong thông báo của mình, AFC khẳng định "tôn trọng những lo ngại của BFA và cam kết sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả cầu thủ, quan chức và người hâm mộ". AFC đồng thời cũng lên án mọi hình thức đe dọa, kể cả trực tuyến nhắm vào phía Bahrain của các cổ động viên quá khích người Indonesia.

Trước việc Bahrain muốn được đá trên sân trung lập, AFC đã thông báo sẽ thảo luận thêm về vấn đề này với LĐBĐ thế giới FIFA, BFA và Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) trong thời gian tới để cùng nhau tạo ra một môi trường thi đấu an toàn cho tất cả các bên liên quan tới trận đấu.

Về phần mình, phía Indonesia đã lên tiếng khẳng định sẽ đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho đội khách khi tới xứ Vạn đảo thi đấu trận lượt về.

"Chúng tôi sẽ viết một lá thư gửi tới AFC để khẳng định rằng trận tái đấu giữa Indonesia và Bahrain sẽ tiếp tục diễn ra ở Jakarta. Chúng tôi sẽ đảm bảo an ninh và sự thoải mái cho toàn đội Bahrain", một thành viên Ban điều hành PSSI cho biết.

Trong trận lượt đi giữa hai đội, đội tuyển Indonesia đã ở rất gần chiến thắng khi dẫn trước Bahrain với tỷ số 2-1 cho đến những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. 

Nếu trận đấu kết thúc ở phút 90+6, họ đã có 3 điểm. Tuy nhiên do trọng tài cho trận đấu kéo dài thêm 3 phút so với thời gian bù giờ ở hiệp 2 nên Tim Garuda đã đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc khi Bahrain có bàn gỡ ở phút 90+9'.

Cho rằng trọng tài đã cố tình ưu ái cho đội chủ nhà, nhiều cổ động viên Indonesia không hài lòng và đã có những hành động quá khích như tấn công mạng vào các tài khoản, trang web của BFA.

Trước lo ngại về việc bị trả đũa, phía Bahrain đã nhanh chóng gửi đơn xin AFC tổ chức trận lượt về gặp Indonesia trên sân trung lập. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi mà CĐV Indonesia thường nổi tiếng rất quá khích và có nguy cơ cao để xảy ra bạo động. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X