Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC lo ngại đội tuyển Việt Nam gặp khó trước Iraq

Thứ Ba 21/11/2023 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã có những trận định về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đối thủ Iraq trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h00 tối nay, 21/11.

Trước màn tiếp đón Iraq đến sân Mỹ Đình thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, thầy trò HLV Philippe Troussier đã nhận được những lời cảnh báo từ trang chủ AFC.

AFC lo ngại đội tuyển Việt Nam gặp khó trước Iraq 1
Thầy trò HLV Troussier đối mặt nhiều thách thức ở trận gặp Iraq

Cụ thể trong bài viết đánh giá về sức mạnh giữa hai bên, AFC có viết: "Việt Nam đã đánh bại Philippines 2-0 trong trận mở màn trong khi Iraq gây ấn tượng với chiến thắng 5-1 trước Indonesia. Cả hai đội đều góp mặt ở vòng thứ ba của vòng loại World Cup năm 2022. Đây cũng là lần đầu tiên Đội tuyển Việt Nam có được thành tích này.

Đội bóng Đông Nam Á đã phải nỗ lực nhiều hơn dự kiến trong trận đấu gặp Philippines và có thể sẽ có 1 buổi tối khó khăn hơn nhiều trước Iraq. Đại diện Tây Á đã tỏ ra rất áp đảo trước Indonesia và sẽ tận dụng sai lầm nếu ĐT Việt Nam bộc lộ điểm yếu trong phòng ngự".

Rõ ràng trước một đối thủ mạnh như Iraq, Đội tuyển Việt Nam sẽ phải đặt nhiệm vụ phòng ngự, bảo vệ khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm lên hàng đầu. Trước một đối thủ vừa nhanh, khỏe lại khéo léo như Iraq, sẽ không dễ dàng để đoàn quân áo đỏ có thể hoàn thành mục tiêu có điểm ở trận đấu tới. 

Thay vào đó họ chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết mình trong suốt 90 phút thi đấu. Đây cũng là điều đã được HLV P.Troussier đưa ra trong buổi họp báo trước trận đấu. 

"Chúng tôi sẽ cố hết sức để đạt kết quả tốt. Với lợi thế sân nhà, chúng tôi sẽ có sự tiếp sức của CĐV. Hy vọng chúng tôi không chỉ đá với 11 cầu thủ mà 30.000-40.000 CĐV, khiến đối thủ hiểu rằng họ phải đối đầu với áp lực từ số đông khản giả trên SVĐQG Mỹ Đình. Hy vọng đội tuyển sẽ giành kết quả tốt", nhà cầm quân người Pháp tâm sự.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq sẽ diễn ra vào 19h00 tối nay (21/11) trên SVĐQG Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong phục màu đỏ truyền thống còn Iraq mặc trang mục có màu trắng.

Báo Indonesia muốn đội nhà học hỏi chiến thuật của tuyển Việt NamBáo Indonesia muốn đội nhà học hỏi chiến thuật của tuyển Việt Nam
Theo đó tờ CNN Indonesia mới đây đã có một bài viết ca ngợi đấu pháp hợp lý của ĐT Việt Nam khi làm khách trên sân của Philippines hôm 16/11 vừa qua. 
HLV Troussier đứng trước cơ hội làm nên lịch sửHLV Troussier đứng trước cơ hội làm nên lịch sử
Nếu giúp các học trò giành chiến thắng trước Iraq ở màn so tài tại Mỹ Đình tối ngày 21/11, HLV Troussier khi ấy sẽ làm được một điều đặc biệt với bóng đá Việt Nam.
Đại chiến Việt Nam vs Iraq: Màn thử thách bản lĩnh thầy trò ông TroussierĐại chiến Việt Nam vs Iraq: Màn thử thách bản lĩnh thầy trò ông Troussier
Trận đấu với một đội bóng có tiếng tại châu Á như Iraq tối 21/11 tới đây hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier, ngay cả khi họ có lợi thế sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X