Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC lên phương án thi đấu tập trung tại Vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm 05/08/2021 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Nhật Bản tiết lộ, LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã gửi văn bản về kế hoạch B tới 12 liên đoàn thành viên dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Như đã biết, trước yêu cầu từ phía FIFA, LĐBĐ châu Á (AFC) đã lên kế hoạch tổ chức vòng loại World Cup 2022 cho 12 đội tuyển đã đi tới vòng loại cuối cùng theo thể thức thi đấu sân nhà, sân khách như cũ. Điều này được cho là vì quyền lợi của các nhà tài trợ.

Tuy nhiên theo tờ Nikkan Sports của Nhật Bản tiết lộ, AFC cũng đã thông báo cho các đội tham gia vòng loại thứ 3 về kế hoạch tổ chức giải đấu theo hình thức đá tập trung giống như trong các trận đấu cuối vòng loại thứ 2.

ĐT Việt Nam
AFC lên phương án thi đấu tập trung ở Vòng loại World Cup 2022

Nội dung văn bản này có đoạn: "Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tổ chức theo thể thức sân nhà, sân khách. Nhưng có khả năng một số nước khó tổ chức trên sân nhà được vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, có khả năng các trận đấu sẽ diễn ra tập trung".

Dịch Covid-19 cũng đang có ảnh hưởng không nhỏ tới một số quốc gia trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo báo chí Trung Quốc thì LĐBĐ nước này hiện vẫn đang loay hoay trong việc lựa chọn được sân nhà cho tuyển Trung Quốc. Lý do là bởi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở một số địa phương tại đất nước tỷ dân.

Thậm chí, CFA cũng chưa dám chắc các trận đấu của tuyển Trung Quốc liệu có thể diễn ra trên sân nhà hay không. Theo đánh giá của tờ Sina, công cuộc chuẩn bị cho vòng loại cuối vấp phải nhiều khó khăn hơn đáng kể so với vòng loại thứ hai.

Về phía Việt Nam, hiện VFF đã sẵn sàng phương án tổ chức các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân Mỹ Đình. Không những vậy, ban lãnh đạo VFF cũng đang đề nghị các bộ ngành liên quan cho phép đơn vị này được bán ra khoảng 4000 vé, tương đương 10% sức chứa sân Mỹ Đình để NHM có thể vào sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo vắng mặt, Văn Toàn và Tuấn Anh tập riêng trong buổi tập đầu của ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo vắng mặt, Văn Toàn và Tuấn Anh tập riêng trong buổi tập đầu của ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo không góp mặt trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Minh Vương tủi thân khi đứng cạnh các đàn emMinh Vương tủi thân khi đứng cạnh các đàn em
Tiền vệ Trần Minh Vương đã tỏ ra tự ti với chiều cao của mình khi đứng cạnh các đàn em ở ĐT Việt Nam.
Trọng Hoàng: Toàn đội đã sẵn sàng cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022Trọng Hoàng: Toàn đội đã sẵn sàng cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Trọng Hoàng cho biết các cầu thủ ĐT Việt Nam lúc này đều đã sẵn sàng bước vào hành trình tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup...
ĐT Việt Nam tìm kiếm quân xanh quốc tế trước trận gặp Saudi ArabiaĐT Việt Nam tìm kiếm quân xanh quốc tế trước trận gặp Saudi Arabia
Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với một đối thủ tại Tây Á trước khi bước vào trận lượt đi trên sân của Saudi Arabia.
HLV Park Hang Seo bổ sung trợ lý mới cho U22 Việt NamHLV Park Hang Seo bổ sung trợ lý mới cho U22 Việt Nam
Để giúp đội U22 có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á sắp tới, HLV Park Hang Seo vừa quyết định bổ sung thêm một trợ lý mới người Hàn Quốc trong...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X