Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC dành lời khen cho Tiến Linh trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup

Thứ Hai 28/06/2021 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trang trang Twitter của AFC đã đánh giá cao tài năng của chân sút ĐT Việt Nam Nguyễn Tiến Linh.

Với chiến tích lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng loại thứ 2 để tham dự vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, ĐT Việt Nam đã nhận được những lời tán dương từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hay Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Và trước lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 vào ngày 1/7 tới, trên trang Twitter của giải Asian Cup 2023 trực thuộc quản lý của AFC đã vinh danh tài năng của chân sút ĐT Việt Nam Nguyễn Tiến Linh.

Trang này viết: "Không có cầu thủ Việt Nam nào ghi nhiều bàn hơn Tiến Linh ở một kỳ vòng loại World Cup trong lịch sử. 5 bàn. Ngôi sao này liệu có thể tiếp tục tỏa sáng ở vòng loại cuối cùng?".

AFC đã dành cho Tiến Linh những lời khen có cánh
Trang Asian Cup 2023 của AFC vừa dành cho Tiến Linh những lời khen có cánh

5 pha lập công của Tiến Linh đến từ trận gặp UAE (2 bàn), Indonesia (2 bàn) và Malaysia (1 bàn). Trong đó, 3/5 bàn được ghi khi vòng loại thứ hai tái khởi tranh vào tháng 6 vừa qua, vừa vặn với mục tiêu mà tiền đạo của Becamex Bình Dương đặt ra trước ngày lên đường.

Trong quá khứ chỉ có cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn là làm được điều tương tự như Tiến Linh ở òng loại World Cup 2002. Tuy nhiên, Tiến Linh vẫn còn nhiều cơ hội để vượt qua kỷ lục này của người đàn anh, bởi trước mắt anh và các đồng đội sẽ có tới 10 trận đấu nữa ở vòng loại cuối cùng (5 trận sân nhà, 5 trận sân khách).

Là niềm hi vọng số 1 trên hàng công tuyển Việt Nam, Tiến Linh cũng hiểu được những kỳ vọng đang ngày càng lớn dần lên của BHL ĐT Việt Nam cũng như người hâm mộ dành cho anh.

Chân sút sinh năm 1997 cũng bày tỏ quyết tâm tỏa sáng ở vòng loại sắp tới: "Ở đó tập hợp tất cả những đội tuyển mạnh nhất của châu Á, vì vậy đương nhiên sẽ khó khăn với Việt Nam. Nhưng trong bóng đá không nói trước được gì.

Như trận đấu với UAE ở lượt cuối bảng G, họ chơi hay hơn, đá trên chân nhưng mấy phút cuối chúng tôi vẫn ghi được 2 bàn. Vì vậy, chúng tôi xác định cứ chơi hết mình, đến đâu thì đến".

Lượt đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2/9 tới.

Tổng hợp 5 bàn thắng của Tiến Linh tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022:

video

FIFA báo tin cực vui cho ĐT Việt NamFIFA báo tin cực vui cho ĐT Việt Nam
Theo đó, LĐBĐ thế giới FIFA không tán thành với ý kiến tổ chức thi đấu tập trung tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 như phía AFC đưa ra.
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không muốn né bất cứ đối thủ nào ở vòng loại 3HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không muốn né bất cứ đối thủ nào ở vòng loại 3
Chia sẻ trên AFC, HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam sẵn sàng đương đầu với mọi đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
ĐT Việt Nam xin cách ly thêm tại khách sạn sau khi qua 7 ngàyĐT Việt Nam xin cách ly thêm tại khách sạn sau khi qua 7 ngày
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xin cho các cầu thủ ĐT Việt Nam được cách ly thêm tại khách sạn thêm 7 ngày.
Nguyễn Tiến Linh: Hãy mãi giữ lửa!Nguyễn Tiến Linh: Hãy mãi giữ lửa!
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thi đấu ở những năm gần đây. Điều này đã được anh thể hiện tại vòng loại World Cup vừa qua....
Tiến Linh: Dáng dấp mẫu trung phong bóng đá Việt Nam hằng ao ướcTiến Linh: Dáng dấp mẫu trung phong bóng đá Việt Nam hằng ao ước
Góp công lớn giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, Tiến Linh thể hiện dáng dấp của 1 trung phong cắm bóng đá Việt Nam tìm kiếm suốt thời...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X