Thứ Tư, 16/10/2024Mới nhất
Zalo

AFC có câu trả lời vụ Indonesia đòi kiện trọng tài

Thứ Ba 15/10/2024 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã phản hồi khiếu nại từ phía Indonesia sau những lùm xùm liên quan tới trọng tài ở trận gặp Bahrain vừa qua. 

Trước đó, sau khi chứng kiến việc đội nhà để Bahrain cầm chân với tỷ số hòa 2-2, phía Hiệp hội bóng đá Indonesia đã khẳng định sẽ gửi đơn khiếu nại lên AFC cũng như FIFA về tình huống này. Ông Arya Sinulingga, thành viên Ban điều hành PSSI xác nhận: "Chúng tôi sẽ gửi thư phản đối lên FIFA".

Sau khi nhận đơn khiếu nại của PSSI, AFC cũng đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời của mình. Theo đó AFC đã từ chối đơn kiện trọng tài Ahmed Al Kaf của PSSI vì cho rằng còn thiếu những bằng chứng đủ sức thuyết phục. 

Trong tai Ahmed Al Kaf bi chi trich sau tran dau giua Bahrain va Indonesia
Trọng tài Ahmed Al Kaf bị phía Indonesia chỉ trích sau trận đấu với Bahrain.

Điều này đã được Giám đốc các đội tuyển quốc gia Indonesia (thuộc PSSI) - Sumardji xác nhận. "Chúng tôi đã nhận được thư phản hồi của AFC. AFC tuyên bố rằng đơn kiện trọng tài không được chấp nhận. Họ nói nếu muốn biết thêm chi tiết hay các vấn đề khác, PSSI có thể gửi thư tới FIFA".

Như vậy có thể hiểu, Indonesia sẽ khó được 'giải oan' sau cái lắc đầu của AFC. Trong những ngày qua, dư luận Indonesia vô cùng bức xúc với trọng tài người Oman, Ahmed Al Kaf. Họ cho rằng vị trọng tài này đã đưa ra quyết định bất lợi cho Indonesia trong trận đấu với Bahrain.

Cụ thể, Ban tổ chức thông báo trận đấu giữa Indonesia và Bahrain bù giờ 6 phút nhưng trọng tài Ahmed Al Kaf đã cho hai đội đá thêm 10 phút. Điều đó tạo điều kiện cho Bahrain có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 90+9. 

Ngoài vấn đề trọng tài, được biết AFC cũng sẽ tiến hành điều tra về vụ ẩu đả của cầu thủ hai đội, đặc biệt là phản ứng của các cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia với trọng tài chính người Oman sau trận đấu. Và rất có khả năng, đội bóng xứ Vạn đảo còn bị phạt ngược vì hành động không đúng chuẩn mực với trọng tài Al Kaf. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X