Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC đánh giá cao trục dọc "xương sống" của ĐT Việt Nam

Thứ Hai 30/08/2021 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài nhận định về sức mạnh của ĐT Việt Nam mới đây, AFC đã đánh giá cao năng lực của bộ ba ‘xe, pháo, mã’ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh.

 

Chỉ còn ít ngày nữa, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức diễn ra. Và LĐBĐ châu Á mới đây đã đưa ra nhận định về sức mạnh của 12 đội tuyển tham dự. 

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam nhận được nhiều lời khen của AFC trước thềm vòng loại thứ 3

Nhắc tới ĐT Việt Nam, trang chủ AFC cũng đánh giá khá cao đoàn quân của HLV Park Hang Seo: "Nhà ĐKVĐ AFF Cup sẽ là tân binh ở vòng loại này của khu vực châu Á. Họ đang chuẩn bị cho lần đầu tiên xung trận với sự tự tin nhất định khi sở hữu những cầu thủ trẻ tài năng tuyệt vời nhất của khu vực Đông Nam Á.

Dù chưa từng lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup nhưng ĐT Việt Nam, với nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất của châu lục, sẽ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt ở bảng B. Với nòng cốt là thế hệ vàng từng giành vị trí á quân ở VCK U23 châu Á 2018, ĐT Việt Nam đã mang đến nỗi buồn cho một số đối thủ giàu kinh nghiệm hơn. 

HLV Park Hang Seo từng bị hoài nghi về khả năng thành công khi dẫn dắt ĐT Việt Nam vào cuối năm 2017. Nhưng người đã ông 63 tuổi này đã xóa tan mọi ngờ vực bằng thành công nối tiếp thành công kể từ VCK U23 châu Á 2018 để rồi đến bây giờ đã trở nên rất nổi tiếng ở quê hương của mình.

Năm 2019, HLV Park Hang Seo đã tái lập thành tích lịch sử năm 2007 khi vào tứ kết Asian Cup ở UAE, tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất và chỉ để thua đối thủ nặng ký nhất cho chức vô địch là Nhật Bản với tỷ số sát nút 0-1. Giành vé vào vòng loại cuối cùng của FIFA World Cup là một cột mốc khác của thế hệ vàng này. NHM cuồng nhiệt của họ hy vọng, các cầu thủ có thể làm được nhiều hơn thế nữa".

AFC cũng chỉ ra 3 cầu thủ quan trọng nhất, có vai trò như xương sống của ĐT Việt Nam lúc này ở các vị trí hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh.

Trong đó, AFC đánh giá tiền vệ Quang Hải là cái tên có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở ĐT Việt Nam lúc này, trong khi Quế Ngọc Hải đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ còn Nguyễn Tiến Linh với 5 bàn thắng ghi được ở vòng loại thứ 2 sẽ là chân sút chủ lực của đoàn quân áo đỏ. 

Video của AFC làm về ĐT Việt Nam

video

 

HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui ở buổi tập thứ hai của ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo nhận tin cực vui ở buổi tập thứ hai của ĐT Việt Nam
Vào 20h00 tối qua (29/8) theo giờ địa phương, ĐT Việt Nam đã tiếp tục bước vào buổi tập thứ hai tại Riyadh nhằm hướng tới màn so tài với đội bóng chủ nhà Saudi...
Đặng Văn Lâm nói gì về sự cạnh tranh vị trí thủ môn ở ĐT Việt Nam?Đặng Văn Lâm nói gì về sự cạnh tranh vị trí thủ môn ở ĐT Việt Nam?
Đặng Văn Lâm đã chia sẻ về việc sẽ phải cạnh tranh suất bắt chính ở ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Saudi Arabia.
HLV Herve Renard tự tin hóa giải lối đá phản công của ĐT Việt NamHLV Herve Renard tự tin hóa giải lối đá phản công của ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau khi ĐT Saudi Arabia chính thức hội quân, HLV Herve Renard cho biết mình đã nghiên cứu rất kỹ về lối chơi của đội tuyển Việt Nam và sẽ có cách đối...
Trưởng đoàn ĐT Việt Nam e ngại trước lợi thế vô hình của Saudi ArabiaTrưởng đoàn ĐT Việt Nam e ngại trước lợi thế vô hình của Saudi Arabia
Chia sẻ với giới truyền thông, trưởng đoàn ĐT Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển tỏ ra lo ngại trước việc ĐT Việt Nam sẽ không giữ được thể lực trước sức nóng khủng khiếp...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X