Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

AFC cảnh báo tuyển Iraq về sức mạnh của Việt Nam và Indonesia

Thứ Năm 16/11/2023 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước lượt đấu khai màn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có những phân tích về bảng của đội tuyển Việt Nam.

Theo đó AFC đã nhận định bảng đấu với sự có mặt của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 ẩn chứa rất nhiều bất ngờ và cơ hội đi tiếp chia đều cho tất cả các đội.

"Bảng F có đủ các yếu tố để trở thành một bộ phim gay cấn khi cả 4 đội đều rất tự tin giành quyền đi tiếp", trang chủ AFC đánh giá. 

do Hung Dung doi tuyen Viet Nam
AFC đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam ở bảng F.

Theo AFC, mặc dù đội tuyển Iraq được đánh giá cao hơn cả nhờ thứ hạng tốt nhất trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng đội bóng Tây Á sẽ không thể xem nhẹ sức mạnh của tuyển Việt Nam, Indonesia hay Philippines ở bảng đấu này.

"Iraq - đội tuyển duy nhất từng tham dự World Cup vào năm 1986 sẽ có trận ra quân gặp Indonesia, đội bóng cũng đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Được dẫn dắt bởi một Shin Tae-yong giàu kinh nghiệm, Indonesia sẽ cảm thấy họ có đủ kinh nghiệm và sự khôn khéo để đánh bại Iraq trong cuộc đấu tại Sân vận động Quốc tế Basra

Iraq đặt mục tiêu có trận ra quân thành công trước Indonesia, nhưng điều này không dễ dàng khi tới Việt Nam. Bởi sau đó, đại diện Tây Á sẽ phải đụng độ đội tuyển chủ nhà đang trong tốp đầu khu vực Đông Nam Á và cũng từng vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 để trở thành một trong 12 đội mạnh nhất châu Á.

Vị trí số một trong khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA của đội tuyển Việt Nam sẽ khiến Iraq phải dè chừng", trang chủ AFC khẳng định.

Theo AFC, thầy trò HLV Philippe Troussier là đối thủ xứng tầm với Iraq nhờ kinh nghiệm thi đấu dày dạn trước các đối thủ mạnh, cũng là đội từng lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và rất có khát khao giành chiến thắng.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà vào ngày 21/11 tới, đội tuyển Việt Nam đang quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Iraq nhằm vươn lên giành ngôi đầu bảng F, qua đó tạo lợi thế tinh thần trong cuộc đua hướng đến tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Truyền thông Hàn Quốc chỉ rõ vấn đề của đội tuyển Việt Nam sau thời thầy ParkTruyền thông Hàn Quốc chỉ rõ vấn đề của đội tuyển Việt Nam sau thời thầy Park
Trước lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2026, các tờ Chosun và Osen (Hàn Quốc) đều đã có bài viết đánh giá việc tuyển Việt Nam đã kém sức hút khi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Pháp, Philippe Troussier.
Tuyển Việt Nam nhận lời khen có cánh từ báo PhilippinesTuyển Việt Nam nhận lời khen có cánh từ báo Philippines
Theo đó trước thềm màn so tài giữa hai đội, tờ báo nước chủ nhà GMA News đã đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier.
HLV Troussier ra yêu cầu cho ĐT Việt Nam ở trận gặp PhilippinesHLV Troussier ra yêu cầu cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Philippines
Chia sẻ trong buổi tập cuối trước khi bước vào màn so tài với Philippines tối ngày 16/11/2023, HLV Philippe Troussier đã yêu cầu ĐT Việt Nam giữ thái độ tích cực, không bỏ cuộc trong suốt trận đấu.
Nhận định Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): 3 điểm không đơn giản.Nhận định Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): 3 điểm không đơn giản.
Đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trước Philippines. Với sức mạnh của mình, liệu thầy trò ông Troussier có thể dễ dàng chinh phục 3 điểm ở trận đấu tới?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X