Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Adriano Schmidt được thầy Park gọi bằng cái tên thân mật trên tuyển

Thứ Tư 16/03/2022 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thay vì gọi đúng tên khai sinh của cầu thủ Việt kiều Đức, HLV Park Hang Seo đã dùng một cái tên dễ hơn để gọi trung vệ này.

 

Trong bối cảnh nhiều trung vệ trụ cột không thể lên tuyển vì chấn thương, HLV Park Hang Seo đã quyết định trao cơ hội cho Adriano Schmidt. Đây là lần đầu tiên cầu thủ Việt kiều Đức được trao cơ hội kể từ khi về thi đấu tại Việt Nam ở giai đoạn lượt về của V-League 2018.

Adriano Schmidt ĐT Việt Nam
Adriano Schmidt được thầy Park gọi với cái tên Duy ở ĐT Việt Nam

Adriano Schmidt sinh ra trong gia đình có 6 anh chị em tại Augsburg (Đức). Bố anh là người gốc Hòa Bình sang định cư tại Đức và lấy vợ là người bản địa. Nhưng khác với Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt không được gia đình dạy tiếng Việt và đó là lý do khiến anh gặp khó khăn trong việc giao tiếp với đồng đội. 

Tuy vậy, HLV Park Hang Seo không cho rằng đây là vấn đề lớn với tân binh của Bình Định. Trong phần trả lời phỏng vấn về cậu học trò, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gọi Schmidt với tên tiếng Việt là Duy. Được biết tên Việt Nam của trung vệ sinh năm 1994 này là Bùi Đức Duy. 

“Bạn ý giao tiếp tiếng Anh giỏi, còn tiếng Việt chỉ không nói được những câu chuyện sâu thôi, còn giao tiếp bình thường thì được. Hôm qua gặp gỡ tôi cũng bảo Schmidt nói tiếng Việt với đội đi và cậu ấy nói cũng tạm”, HLV Park chia sẻ.

Trong bối cảnh cả Đỗ Duy Mạnh lẫn Bùi Tiến Dũng đều vắng mặt vì chấn thương, cơ hội đang mở ra với Adriano Schmidt. Thời gian qua, HLV Park Hang Seo đang rất muốn tạo ra những luồng gió mới cho đội tuyển và rõ ràng Adriano Schmidt đang đứng trước một cơ hội rất lớn để chiếm được cảm tình của ông thầy người Hàn Quốc.

Song anh cũng cần thể hiện được tài năng, bản lĩnh và sự tự tin bởi ĐT Việt Nam đang có nhiều nhân tài và suất ra sân sẽ chỉ được trao cho người xứng đáng nhất.

Lần đầu tiên của Adriano SchmidtLần đầu tiên của Adriano Schmidt
Trong đợt hội quân lần này, Adriano Schmidt có thể nói là một trường hợp đặc biệt nhất, bởi đây không chỉ là tân binh của ĐT Việt Nam mà anh còn là cầu thủ có...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X