Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Việt Nam 3-1 Trung Quốc: Dấu ấn Đỗ Hùng Dũng

Thứ Ba 01/02/2022 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị xếp ở cửa dưới nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chơi như lên đồng trên sân Mỹ Đình tối 1/2/2022. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Việt Nam 3-1 Trung Quốc.

 

ĐT Việt Nam cắt mạch toàn thua trước Trung Quốc

Trước trận Việt Nam 3-1 Trung Quốc vào tối ngày 1/2, nhiều người đã tin tưởng vào một kết quả khả quan của thầy trò HLV Li Xiaopeng khi mà trong 7 lần gặp nhau trước đây, các thế hệ cầu thủ Trung Quốc đã toàn thắng trước các đồng nghiệp Việt Nam. 

Tuy nhiên lịch sử đã thực sự sang trang trong buổi tối mùng 1 năm mới Nhâm Dần 2022 khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo với lợi thế sân nhà đã gieo sầu cho đối thủ với tỷ số chung cuộc 3-1.

Việt Nam vs Trung Quốc
ĐT Việt Nam lần đầu đánh bại Trung Quốc với trận thắng 3-1

Có thể nói đây là một trận đấu mà tuyển Việt Nam của chúng ta đã nhập cuộc đầy chủ động và tự tin dâng cao tấn công. Điều này giúp họ có hai bàn thắng làm vốn chỉ sau ít phút bóng lăn. 

Và khi đã nắm trong tay lợi thế dẫn bàn, lối đá phòng ngự phản công của đoàn quân áo đỏ càng thêm phần nguy hiểm khiến Trung Quốc không còn cơ hội gỡ hòa, chứ chưa nói tới việc tạo nên một màn ngược dòng. 

 

Dấu ấn Đỗ Hùng Dũng

Nếu coi màn ra sân trước Australia cách đây ít ngày là một màn 'debut' mang tính chất làm nóng thì Hùng Dũng đã trở lại với chính mình ở trận Việt Nam vs Trung Quốc tối 1/2. 

Chơi xông xáo, nhiệt huyết và hơn hết là vẫn giữ được bản sắc thi đấu đậm chất kỹ thuật của mình, Dũng 'chíp' thực sự đã trở thành ông chủ tuyến giữa của tuyển Việt Nam. 

Đỗ Hùng Dũng Việt Nam vs Trung Quốc
Đỗ Hùng Dũng in đậm dấu ấn cá nhân ở trận Việt Nam 3-1 Trung Quốc

Và trong một ngày đầu xuân năm mới, ngôi sao Hà Nội FC đã ghi đậm dấu ấn chuyên môn khi là tác giả của hai đường chuyền đẳng cấp giúp Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh lập công. 

Hai pha chuyền bóng của Hùng Dũng đều thể hiện được tầm nhìn, nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật hơn người của mình. Và chính yếu tố đó đã giúp anh có được một màn 'lên đồng' trước đội khách Trung Quốc.

 

Tiến Linh lập kỷ lục mới

Với tình huống đệm bóng cận thành chuẩn xác làm tung lưới Trung Quốc ở phút thi đấu thứ 17, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã chính thức xác lập một kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam. 


Việt Nam vs Trung Quốc

Cụ thể anh chính là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi 8 bàn trong một chiến dịch vòng loại World Cup. Hiện Tiến Linh đã có 3 pha lập công tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trước đó, chân sút Bình Dương đã ghi 5 bàn thắng được ghi ở vòng loại thứ 2 vào lưới các đội tuyển UAE, Malaysia và Indonesia.

Đây cũng là kỷ lục mà chưa một cầu thủ Việt Nam từng làm được. Trước trận này, Tiến Linh đã chia sẻ thành tích ghi 7 bàn với cựu chân sút huyền thoại bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh. 

 

Vận son mang tên Hồ Tấn Tài

Có thể nói Hồ Tấn Tài chính là cái tên ám ảnh với bóng đá Trung Quốc khi anh liên tục ghi bàn vào lưới các ĐTQG nước này trong những lần đối đầu gần đây. 

Cụ thể, Tấn Tài từng ghi bàn trong trận thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước Trung Quốc vào tối ngày 8/9/2019 trên sân đối phương trong một trận đấu giao hữu do LĐBĐ nước này tổ chức.

Việt Nam vs Trung Quốc
Hồ Tấn Tài và Tiến Linh tiếp tục gieo sầu cho Trung Quốc

Sau đó, cầu thủ gốc Bình Định tiếp tục lập công trong trận thua 2-3 của Việt Nam trước 'Dragon Team' ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Và với pha đánh đầu xé tung lưới đối thủ ngay trong những phút đầu của trận lượt về này, Hồ Tấn Tài một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới Trung Quốc. 

Bàn thắng này thực sự rất giá trị trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang khao khát ghi bàn để giải tỏa áp lực sau chuỗi thất bại liên tiếp ở bảng B, qua đó mở ra một thắng lợi rất giá trị cho thầy trò Park Hang Seo. 

 

Tuyển Trung Quốc mờ nhạt như màn trình diễn của Wu Lei

Trong trận này, dù cầm bóng nhiều hơn tuy nhiên ĐT Trung Quốc lại tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai bóng tấn công về phía Việt Nam. 

Gần như trong cả trận, họ không có được một cơ hội nguy hiểm nào ngoài pha ghi bàn của Xu Xin sau pha tung người dứt điểm khá đẹp mắt ở cuối trận

Ở trận Việt Nam 3-1 Trung Quốc, ngôi sao sáng nhất của đội khách, tiền đạo Wu Lei đã hoàn toàn 'mất tích' tại Mỹ Đình khi không để lại bất cứ dấu ấn nào. 

Trước lối đá phòng ngự kín kẽ của tuyển Việt Nam, Wu Lei không có bóng, nên không thể phát huy các tình huống xử lý độc lập cá nhân. Và tới phút 68 của trận đấu, ngôi sao đang chơi bóng ở La Liga đã buộc phải rời sân cùng với Dai Wai Tsun để nhường chỗ cho Yu Dabao và Liu Binbin.

VIDEO: Việt Nam 3-1 Trung Quốc 

video
ĐT Việt Nam lần đầu đánh bại Trung Quốc trong lịch sửĐT Việt Nam lần đầu đánh bại Trung Quốc trong lịch sử
Với chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc, ĐT Việt Nam đã có lần đầu tiên trong lịch sử được nếm trải niềm vui chiến thắng trước người hàng xóm.
ĐT Việt Nam được cộng bao nhiêu điểm khi vượt qua Trung Quốc?ĐT Việt Nam được cộng bao nhiêu điểm khi vượt qua Trung Quốc?
Với trận thắng tưng bừng 3-1 trước tuyển Trung Quốc, ĐT Việt Nam đã giành được khá nhiều điểm để cải thiện vị trí trên BXH FIFA trong tháng 2 này.
Dấu ấn tâm linh trong trận thắng của ĐT Việt Nam trước Trung QuốcDấu ấn tâm linh trong trận thắng của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc
Trước khi màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc diễn ra, người hâm mộ đã làm lễ cúng để hy vọng mọi may mắn sẽ đến với thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận...
Khoảnh khắc ăn mừng xúc động của HLV Park Hang SeoKhoảnh khắc ăn mừng xúc động của HLV Park Hang Seo
Có lẽ không cần nói nhiều về bức ảnh bởi chính nó đã mô tả hết cảm xúc của thầy Park khi chứng kiến các học trò ghi bàn.
Phá lưới Trung Quốc, ĐT Việt Nam tạo ra điều đặc biệt tại sân Mỹ ĐìnhPhá lưới Trung Quốc, ĐT Việt Nam tạo ra điều đặc biệt tại sân Mỹ Đình
Với việc chọc thủng lưới ĐT Trung Quốc trong tối ngày mùng 1 Tết, ĐT Việt Nam đã chính thức có được những bàn thắng đầu tiên trên sân nhà tại vòng loại thứ 3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X