Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia: Khi tinh thần dân tộc đã được thể hiện

Thứ Sáu 03/09/2021 03:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng và suýt tạo nên bất ngờ. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia.

 

ĐT Việt Nam đã thể hiện được tinh thần dân tộc

Mặc dù không thể giành được những điểm số đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ 3 World Cup 2022) tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam đã để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng NHM nhờ lối chơi lăn xả hết mình. 

Đúng như chia sẻ trước đó của trung vệ Quế Ngọc Hải, 'Những chiến binh sao vàng' đã có một màn trình diễn kiên cường dựa trên tinh thần quyết tâm giành chiến thắng, mặc dù chúng ta bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Và bàn thắng dẫn trước từ khá sớm của Quang Hải chính là hệ quả sau những cố gắng đó của đoàn quân áo đỏ.

Việt Nam 1-3 Saudi Arabia
Tinh thần Việt đã được thể hiện trong trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia vừa qua

Thật đáng tiếc khi mà sau đó chúng ta đã không còn bảo toàn được cách biệt mong manh này khi Duy Mạnh dính thẻ đỏ sau một tình huống để bóng chạm tay trong vòng và tặng cho đối phương một quả 11m. Ở thế phải thi đấu 10 đấu 11 với đối phương, ĐT Việt Nam sau đó đã không thể giữ được thế trận và liên tiếp để đối thủ có thêm bàn thắng.
 

Quang Hải tiếp tục ghi dấu ở những trận đấu lớn

Từ VCK U23 châu Á, Asiad hay Asian Cup 2019, Quang Hải chưa bao giờ làm phụ lòng người hâm mộ Việt Nam, khi mà tiền vệ nhỏ con này luôn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng, để mang về những chiến thắng cho ĐT Việt Nam. 

Ở vòng loại thứ 2 vừa qua, tiền vệ quê Đông Anh, Hà Nội cũng đã có được 2 bàn thắng, trong đó phải kể tới bàn thắng quý giá làm tung lưới Malaysia tại Mỹ Đình vào ngày 14/11/2019, giúp ĐT Việt Nam giành thắng lợi 1-0 chung cuộc để từng bước chinh phục tấm vé vào tới vòng loại thứ 3 lịch sử.

Quang Hải ĐT Việt Nam
Quang Hải tiếp tục ghi bàn ở những trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam

Với bàn thắng vào lưới Saudi Arabia vừa rồi, Quang Hải một lần nữa đã khẳng định được tài năng sút xa của mình. Đây cũng là một trong những vũ khí sắc bén nhất mà ĐT Việt Nam đang có tại vòng loại thứ 3 lần này.

 

HLV Park Hang Seo tin vào phong độ của Bùi Tấn Trường

Trước khi trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia diễn ra, đã có nhiều câu hỏi được đặt ra về việc HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn ai cho vị trí đứng trước khung gỗ của đoàn quân áo đỏ. 

Và cuối cùng ông thầy người Hàn Quốc đã khiến nhiều người bất ngờ khi tin dùng 'lão tướng' Bùi Tấn Trường, thay vì một Đặng Văn Lâm vốn không được trọng dụng ở Cerezo Osaka trong suốt một thời gian dài.

Bùi Tấn Trường
Thủ thành Bùi Tấn Trường đã chơi tốt trước khung gỗ ĐT Việt Nam

Đây thực sự là một quyết định chính xác khi mà thủ thành quê Đồng Tháp đã có rất nhiều pha đổ người trong hiệp 1, trong đó không thể không nhắc tới pha lao ra cứu thua ở phút 44 sau tình huống hãm bóng bằng ngực rồi bắt volley đẳng cấp của Salman Al-Faraj trong khu vực cấm địa.

Chỉ tiếc là nỗ lực của Tấn Trường không thể giúp ĐT Việt Nam thoát được một trận thua khi Saudi Arabia đã tổ chức tấn công quá tốt trong hiệp 2. Và tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh chỉ là hệ quả của những sai sót mà trước đó hàng thủ của chúng ta đã phạm phải.

 

Duy Mạnh ghi dấu nơi hàng thủ

Trong bối cảnh Bùi Tiến Dũng không thi đấu vì chấn thương, Duy Mạnh đã thi đấu cực kỳ năng nổ ở hàng thủ ĐT Việt Nam bên cạnh Quế Ngọc Hải hay Trọng Hoàng. Anh thậm chí còn ghi dấu ấn với pha cứu thua xuất thần ở phút 27 của trận đấu.

Trong tình huống đó, sau khi pha băng ra cứu thua của Tấn Trường, bóng vô tình tìm tới vị trí của cầu thủ Fahad Al-Muwallad bên phía Saudi Arabia đang trên đà băng xuống.

Duy Mạnh cứu thua cho ĐT Việt Nam
Duy Mạnh trong tình huống cứu thua cho ĐT Việt Nam

Rất may là Duy Mạnh đứng gần đó đã lập tức áp sát phá bóng trong chân đối thủ, qua đó cứu ĐT Việt Nam khỏi một bàn thua mười mươi ở giữa hiệp 1.

Chỉ tiếc là Duy Mạnh và ĐT Việt Nam đã không được hưởng trọn vẹn niềm vui tại Saudi Arabia khi anh để bóng chạm tay trong vòng cấm ở đầu hiệp 2 dẫn tới việc phải nhận thẻ đỏ còn ĐT Việt Nam phải nhận bàn thua từ quả đá phạt 11m.

 

Văn Thanh đã khiến NHM quên đi Văn Hậu

Có thể nói bên cạnh nhưng Quang Hải, Tấn Trường, Duy Mạnh thì một cầu thủ cũng đã để lại nhiều dấu ấn ở trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia vừa qua chính là hậu vệ Vũ Văn Thanh - người đã 'đóng thế' cho Văn Hậu ở trận này. 

Đã rất lâu rồi Văn Thanh không thi đấu bên hành lang cánh trái ở cả trên tuyển lẫn tại CLB HAGL. Nhưng trong bối cảnh thầy Park đang cần một cầu thủ có sức mạnh, tốc độ và sự bền bỉ để thay thế Văn Hậu, thì cầu thủ quê Hải Dương đã làm rất tốt khi được trao cơ hội. 

Không chỉ làm tròn nhiệm vụ phòng ngự của mình với những pha lăn xả cứu thua, hậu vệ HAGL còn chính là người phát động tấn công để Quang Hải ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Rõ ràng Văn Thanh đã chơi rất tốt trong lần hiếm hoi được vào sân từ đầu.

Tổng hợp: Việt Nam 1-3 Saudi Arabia

video

 
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X