Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3 Oman: Dấu ấn VAR

Thứ Tư 13/10/2021 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù dẫn bàn trước nhưng ĐT Việt Nam lại mắc nhiều sai lầm khiến đối thủ có thể lội ngược dòng thành công. Và sau đây là những điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3 Oman.

 

Oman đã thi đấu tốt hơn

Trận thắng ngược 3-1 trước Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng cho Oman khi mà họ đã thể hiện được sức mạnh cũng như sự khôn ngoan về chiến thuật để vô hiệu hóa lối đá phòng ngự của ĐT Việt Nam.

So với khi gặp Trung Quốc, rõ ràng là trong trận này các tuyển thủ Việt Nam đã phải làm việc vất vả hơn trước lối chơi tấn công tốc độ, giàu sự đột biến của đội chủ nhà. 

Việt Nam 1-3 Oman
 Oman giành thắng lợi thuyết phục trước Việt Nam

Và khi thể lực đã bị sụt giảm sau những trận đấu sân khách, rõ ràng các 'chiến binh sao vàng' đã không còn là chính mình. Họ thi đấu nóng vội hơn và mắc sai lầm nhiều hơn. Và khi đối phương đã sử dụng hiệu quả các pha bóng bổng để tìm kiếm bàn thắng thì thắng lợi thuộc về họ cũng hoàn toàn xứng đáng.

 

ĐT Việt Nam chạm cột mốc buồn

Với thất bại trên sân Oman, như vậy ĐT Việt Nam đã cán mốc 5 trận thua liên tiếp dưới thời HLV Park Hang Seo. Đây cũng là kỷ lục về số trận thua liên tiếp của ĐTQG trong lịch sử. 

Trước đó bóng đá Việt Nam trong giai đoạn khủng hoảng dưới thời Phan Thanh Hùng vào các năm 2012-2013 cũng chỉ phải trải qua mạch 4 trận thua liên tiếp.

Với kết quả Việt Nam 1-3 Oman, đây cũng trận thua thứ 3 của bóng đá Việt Nam khi chạm trán Oman. Trong hai lần gặp nhau trước đó ở vòng loại Asian Cup 2004, thắng lợi cũng đều thuộc về đội bóng đến từ Tây Á. 

Riêng với HLV Park Hang Seo, đây cũng là thất bại thứ 2 của ông trước người đồng nghiệp Branko Ivankovic. Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc để thua đối thủ ở bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2002, khi đang dẫn dắt đội tuyển Olympic Hàn Quốc.

 

VAR tiếp tục 'gây thiệt hại' cho ĐT Việt Nam

Có thể thấy tổ trọng tài VAR tiếp tục là cơn ác mộng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo khi họ tiếp tục đưa ra những quyết định bất lợi ở trận Việt Nam 1-3 Oman vừa qua.

Không những bỏ quên tình huống Quang Hải bị phạm lỗi trong hiệp 1 mà VAR còn 'soi' rất kỹ tình huống ghi bàn cuối hiệp 1 của Tiến Linh. Họ đã yêu cầu trọng tài chính ra khỏi sân để xem lại pha tranh chấp dẫn tới bàn thắng của Tấn Tài. 

Xem lại tình huống vung tay của Duy Mạnh khiến ĐT Việt Nam bị thổi 11m
ĐT Việt Nam liên tiếp gặp những 'thiệt hại' đến từ VAR

Sau khi trọng tài chính người Jordan, Adham Makhadmeh không cho rằng Tấn Tài đã phạm lỗi thì VAR lại yêu cầu ông kiểm tra xem Công Phượng đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó hay không.

Sang hiệp 2, một lần nữa VAR đưa ra quyết định bất lợi cho Việt Nam khi phát hiện Duy Mạnh phạm lỗi trong vòng cấm với Yahmadi và yêu cầu trọng tài chính vào cuộc. Và sau khi xem xong băng hình, lần này ông Makhadmeh đã xác định phía Việt Nam có phạm lỗi.

 

Tiến Linh gia tăng bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022

Với bàn thắng ở cuối hiệp 1 trong trận Việt Nam 1-3 Oman, như vậy tiền đạo Tiến Linh đã có được 7 pha lập công ở chiến dịch vòng loại World Cup lần này. Anh ghi 5 bàn thắng cho Việt Nam trong các trận đấu ở vòng loại thứ 2 và 2 bàn vào lưới Trung Quốc và Oman tại vòng loại thứ 3.

Tiến Linh
Tiến Linh vừa có bàn thắng thứ 7 tại vòng loại World Cup 2022

Đây cũng là thành tích ghi bàn ấn tượng nhất mà một cầu thủ Việt Nam từng tạo nên. Nếu tính số bàn thắng mà một cầu thủ Việt Nam ghi được trong cả chiến dịch vòng loại World Cup thì Tiến Linh đã bắt kịp cựu tiền đạo Lê Công Vinh - người đã ghi tới 7 bàn vào lưới Macao sau hai lượt trận vòng sơ loại.

Tất nhiên những bàn thắng của Tiến Linh là giá trị hơn hẳn khi đó đều là bàn thắng vào lưới những đội bóng đẳng cấp. Và đó sẽ là nguồn động lực để anh tiếp tục tỏa sáng trên tuyển.

 

Lần đầu của Văn Toản

Có thể nói sự xuất hiện của Văn Toản trong trận Việt Nam - Oman chính là một bất ngờ lớn mà thầy Park dành cho NHM. Bởi suốt thời gian qua, Tấn Trường vẫn được coi là sự lựa chọn số 1 của nhà cầm quân Hàn Quốc khi Văn Lâm không thể góp mặt.

Tuy nhiên, cơ hội đã xuất hiện với Văn Toản sau khi người đàn anh Tấn Trường gặp chấn thương nhẹ và không thể tiếp tục trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam. Và khi cơ hội xuất hiện, Văn Toản đã thi đấu đầy nỗ lực trước Oman. Nhìn chung, đây là trận đấu mà thủ thành Hải Phòng FC đã làm tròn vai. 

Văn Toản chính là 'của để dành' của HLV Park Hang Seo cho SEA Games 31. Những lần ra sân như thế này sẽ là dịp để anh trau dồi thêm kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu để có những sự trưởng thành hơn nữa trong tương lai.

VIDEO: Oman 3-1 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)  

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X