Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau chiến thắng giàu cảm xúc của ĐT Việt Nam trước UAE

Thứ Năm 14/11/2019 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối ngày 14/11, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu vô cùng ấn tượng để đánh bại đối thủ UAE với tỷ số 1-0. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

ĐT Việt Nam tiếp tục bất bại trên sân nhà

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam tiếp tục trình diễn một lối chơi vô cùng khó chịu, lì lợm nhưng không kém phần hiệu quả. Nhờ việc các vị trí trên sân đều có phong độ rất cao cùng sự cải thiện đáng kể về thể lực, chúng ta đã không còn e ngại bất cứ đối thủ nào.

Và trước một UAE từng vào tới bán kết Asian Cup 2019, điều đó một lần nữa đã được tái hiện tại Mỹ Đình tối 14/11. Sự tự tin của các tuyển thủ Việt Nam giúp họ duy trì một thế trận tốt trước đối thủ vốn được đánh giá cao hơn. Và chiến thắng 1-0 là phần thưởng cho những nỗ lực của đoàn quân áo đỏ.

Chiến thắng 1-0 trước UAE giúp ĐT Việt Nam nối dài mạch trận bất bại khi thi đấu trên sân nhà. Trước đó họ đã đánh bại Malaysia cũng như không để thua bất cứ đối thủ nào tại AFF Cup 2018.

5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-0 UAE hình ảnh
ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng dưới thời HLV Park Hang Seo.

Tiến Linh đang ngày càng trưởng thành

Trong bối cảnh 'lão tướng' Anh Đức đã qua thời kỳ đỉnh cao, Hà Minh Tuấn chưa sẵn sàng đá chính còn Công Phượng lại không hợp với vị trí tiền đạo cắm, HLV Park Hang Seo đã tiếp tục tin tưởng vào cậu học trò sinh năm 1997 Nguyễn Tiến Linh.

Và niềm tin của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã không đặt sai chỗ bởi ở trận này, Tiến Linh đã có đóng góp rất lớn vào chiến thắng của đoàn quân áo đỏ trước đại diện Tây Á.

Không những khiến đối phương mất người sau tình huống phạm lỗi của Alhammadi, tiền đạo đang chơi bóng cho Becamex Bình Dương còn trực tiếp ghi bàn thắng đẳng cấp cuối hiệp 1 mở ra thắng lợi cho đoàn quân áo đỏ. 

Tuấn Anh tiếp tục ghi dấu ấn

Là người có những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng ở trận Việt Nam 1-0 UAE, tiền vệ Tuấn Anh đã chứng minh vì sao anh tiếp tục góp mặt trong đội hình ra sân của ĐTVN.

Thi đấu chững chạc, kinh nghiệm, tự tin nhờ khả năng cầm bóng và kiểm soát cực tốt ở khu vực giữa sân, Anh 'Nhô' gần như đã khiến tuyến giữa UAE bị 'tắt điện'.

Bên cạnh sự mềm mại trong các pha xử lý bóng, tiền vệ Thái Bình còn cho thấy sự mạnh mẽ trong các pha tranh chấp bóng giữa sân. Anh liên tục tham gia vào các tình huống đánh chặn ở khu vực giữa sân, cũng như hỗ trợ tấn công bằng những đường phất bóng phát động tấn công cực kỳ chính xác. Chính điều này đã giúp ĐT Việt Nam có được một thế trận tốt để đánh bại đối thủ.

Viet Nam vs UAE
Tuấn Anh là người hùng thầm lặng trong trận Việt Nam 1-0 UAE


UAE vẫn rất bản lĩnh

Dù chỉ còn chơi với 10 người trong suốt 45 phút hiệp 2 nhưng UAE không hề tỏ ra lép vế trước đội chủ nhà Việt Nam. Họ sẵn sàng thi đấu ăn miếng trả miếng và chớp thời cơ phản công nếu có cơ hội.

Nếu như các hậu vệ của chúng ta không thi đấu tỉnh táo, có lẽ là Đặng Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng. Ở trận này, UAE còn chịu thiệt hại nặng với sự vắng mặt của chân sút chủ lực Ali Mabkhout vì án treo giò. Rõ ràng nếu đội bóng Tây Á có đội hình mạnh nhất, chắc chắn chiến thắng sẽ không dễ dàng thuộc về ĐT Việt Nam như vậy.

ĐT Việt Nam có lợi thế lớn ở cuộc đua giành vé đi tiếp

Với 3 điểm có được trước UAE, ĐT Việt Nam đã giành được 10 điểm và leo lên dẫn đầu bảng G. Lúc này thầy trò HLV Park Hang Seo đang có được một lợi thế không hề nhỏ ở cuộc đua giành vé đi tiếp.

Trong bối cảnh hai đối thủ chính trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G là Thái Lan và UAE đều trắng tay ở lượt đấu này, đó sẽ là cơ hội để chúng ta tăng tốc. Và nếu tiếp tục có điểm trước người Thái ở trận tái đấu tối 19/11 tới, cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup sẽ hoàn toàn sáng với đoàn quân áo đỏ.

Xep hang tai bang G vong loai World Cup 2022
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022

VIDEO: Việt Nam 1-0 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022
Bảng xếp hạng ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á hôm nay. ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu
HLV Park Hang Seo có lý do khi để Công Phượng dự bị
Nói về đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trong trận gặp UAE, BLV Quang Huy đã chỉ ra lý do khiến thầy Park đặt niềm tin vào chân sút Nguyễn Tiến Linh.
VIDEO: Siêu phẩm khó tin của Tiến Linh làm cháy lưới UAE
Video bàn thắng Việt Nam vs Uae, tiền đạo Tiến Linh có pha sút xa siêu phẩm mở tỉ số cho ĐT Việt Nam

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X