Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Việt Nam 0-1 Saudi Arabia

Thứ Ba 16/11/2021 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ có đẳng cấp cao hơn, ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại dù đã chơi rất cố gắng. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu Việt Nam 0-1 Saudi Arabia.

ĐT Việt Nam nối dài mạch thua ở vòng loại thứ 3

Với trận thua tối 16/11, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nối dài mạch thua ở vòng loại thứ 3. Đây cũng là trận thua thứ 4 trong 4 lần gặp nhau giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia. 

Cho tới thời điểm hiện tại, đoàn quân áo đỏ vẫn chưa thể có nổi điểm số nào ở bảng B. Điều đó đã cho thấy khoảng cách trình độ quá lớn giữa chúng ta với các nền bóng đá hàng đầu khu vực. Trước các đối thủ mạnh, những hạn chế về thể lực, tốc độ, chiều cao của tuyển Việt Nam liên tục bộc lộ. Nó cũng cho thấy bóng đá Việt sẽ phải thay đổi nhiều hơn nữa nếu muốn hiện thực hóa được giấc mơ dự World Cup trong tương lai. 

Việt Nam vs Saudi Arabia
ĐT Việt Nam nối dài mạch thua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

 

HLV Park Hang Seo tiếp tục dùng 5-3-2 cho tuyển Việt Nam

Sau khi nhận thấy những tín hiệu tích cực ở cuộc đọ sức với Nhật Bản, ở trận Việt Nam 0-1 Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo đã tiếp tục sử dụng sơ đồ thi đấu 5-3-2 để hòng ghi bàn vào lưới đối phương. Ở trận này, Công Phượng tiếp tục ra sân từ đầu để sát cánh với Tiến Linh, trong khi Phan Văn Đức ngồi dự bị.

Với việc sử dụng sơ đồ hai tiền đạo chơi nhô cao, cơ hội tấn công sẽ xuất hiện nhiều hơn với 'Những chiến binh sao vàng'. Họ đã có liên tiếp những cơ hội trong hiệp 1. Song đổi lại, nó cũng khiến tuyến giữa trở nên mỏng manh hơn và chấp nhận để hở 2 cánh. 

Đây cũng là một hạn chế để 'Chim ưng xanh' tập trung khai thác. Và sau những nỗ lực, đội khách cũng tìm được bàn mở tỷ số sau một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của chân sút Al Shehri.

 

Hạn chế bóng bổng của bóng đá Việt Nam 

Là đội bóng có chiều cao trung bình thấp nhất trong số các đội ở bảng B, ĐT Việt Nam thực sự đã gặp nhiều khó khăn trong các tình huống chống bóng bổng của đối thủ. 

Trước cuộc đọ sức tối 16/11, thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận 5 bàn thua từ bóng bổng. Và ở trận đấu vào tối nay, đoàn quân áo đỏ một lần nữa phải chịu một bàn thua từ các pha không chiến. 

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam tiếp tục bộc lộ hạn chế bóng bổng

Xuất phát từ tình huống Hồng Duy để mất bóng bên cánh trái, một cầu thủ Saudi Arabia đã có pha treo bóng vào trong để số 11, Al Shehri bật cao đánh đầu đưa bóng đi vào khung thành ĐT Việt Nam, bất chấp nỗ lực bay người cản phá của Tấn Trường. 

Trước đó, ngay phút thứ 4, ĐT Việt Nam cũng suýt chút nữa để thủng lưới khi Al Shehri thoải mái dứt điểm cận thành từ khoảng cách 2m, nhưng rất may là bóng đã đi không trúng đích.

 

Quang Hải tiếp tục thể hiện đẳng cấp

Bất chấp việc ĐT Việt Nam tỏ rõ sự lép vế trước đối phương nhưng Quang Hải vẫn là một điểm sáng của đoàn quân áo đỏ trên sân Mỹ Đình tối ngày 16/11. 

Mềm mại, khéo léo, nhanh nhẹn và tạo ra được cơ hội nguy hiểm, đó là những gì mà NHM đã được chứng kiến ở cầu thủ sinh năm 1997 bất chấp lối chơi pressing của đối thủ. Trước một đối thủ rất mạnh, Hải 'con' vẫn tỏ ra khá tự tin trong các tình huống khống chế bóng. 

Việt Nam vs Saudi Arabia
Quang Hải vẫn chơi hay ở trận Việt Nam 0-1 Saudi Arabia

Trước đó, anh cũng từng làm được điều này ở trận gặp Nhật Bản. Và không bất ngờ khi ngôi sao của Hà Nội FC đã được trang Soccer King của Nhật Bản đánh giá là đủ sức chơi bóng ở xứ sở Mặt trời mọc.

Báo Nhật chỉ tên hai tuyển thủ Việt Nam đủ sức chơi bóng tại J-LeagueBáo Nhật chỉ tên hai tuyển thủ Việt Nam đủ sức chơi bóng tại J-League
Sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tối ngày 11/11, trang Soccer King của Nhật Bản đã đánh giá cao tài năng của hai cầu thủ áo đỏ và dự đoán họ đủ sức...

 

Duy Mạnh chơi dưới sức

Khác với trận lượt đi, trung vệ người Hà Nội dường như đã không có được màn trình diễn tốt nhất ở trận lượt về khi liên tục mắc sai sót trong khâu kèm người. Ở tình huống thứ 4 của trận đấu, Đỗ Duy Mạnh đã không theo kịp số Saleh Al-Shehri khiến cầu thủ này thoải mái dứt điểm nhưng may mắn là bóng lại đi ra ngoài sân. 

Và ở bàn thua ngay sau đó, Mạnh 'gắt' tiếp tục thất bại trong việc theo kèm Al-Shehri, để tiền đạo này có pha đánh đầu hiểm hóc đưa bóng đi vào khung thành ĐT Việt Nam bất chấp nỗ lực bay người của Tấn Trường. 

Có lẽ chứng kiến vấn đề của Duy Mạnh, HLV Park Hang Seo đã quyết định rút anh khỏi sân ở phút 59 để đưa Bùi Tiến Dũng vào thay thế. 

VIDEO: Việt Nam vs Saudi Arabia (Vòng loại thứ 3 World Cup 2022)

video
HLV Park Hang Seo: Ở Việt Nam hiện không có tiền đạo nào tốt hơn Tiến Linh và Công PhượngHLV Park Hang Seo: Ở Việt Nam hiện không có tiền đạo nào tốt hơn Tiến Linh và Công Phượng
Dưới đây là toàn bộ những chia sẻ của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sau trận đấu Việt Nam vs Saudi Arabia.
HLV Saudi Arabia nhắc đi nhắc lại hai từ sau trận gặp ĐT Việt NamHLV Saudi Arabia nhắc đi nhắc lại hai từ sau trận gặp ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận đấu, ông Herve Renard đã liên tục nhắc đến sự khó khăn trong việc giành thêm 3 điểm trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 16/11.
ĐT Việt Nam bị trừ bao nhiêu điểm sau trận thua Saudi Arabia?ĐT Việt Nam bị trừ bao nhiêu điểm sau trận thua Saudi Arabia?
Với kết quả của trận Việt Nam 0-1 Saudi Arabia tối 16/11, thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ rơi khỏi tốp 100 trên BXH FIFA cập nhật tới đây.
Vấp cỏ trong vòng cấm, tiền đạo Văn Toàn nhận ngay thẻ vàngVấp cỏ trong vòng cấm, tiền đạo Văn Toàn nhận ngay thẻ vàng
Ngôi sao HAGL, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống bị ngã trong vòng cấm Saudi Arabia do trọng tài cho rằng anh đã cố tình ăn vạ.
Tiến Linh dính chấn thương trong trận đấu với Saudi ArabiaTiến Linh dính chấn thương trong trận đấu với Saudi Arabia
Những hình ảnh tiền đạo Tiến Linh bước đi tập tĩnh đã được ống kính máy quay ghi lại ở giữa hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia tối 16/11.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X